Thứ ba, 16/01/2024, 11:40 (GMT+7)

Những điểm du lịch nổi tiếng thu thuế từ năm 2024?

Nhằm giải quyết tình trạng quá tải về du khách, các điểm đến nổi tiếng như Venice, Bali, Barcelona... sẽ thu phí du lịch trong năm nay.

Barcelona, Tây Ban Nha

Từ ngày 1/4/2023, chính quyền thành phố Barcelona đã áp dụng phí khu vực đối với du khách với mức 2,75 euro. Việc tăng phí tiếp theo sẽ được thành phố này áp dụng từ 1/4/2024, với mức phí lên 3,25 euro. Thuế du lịch được áp dụng với các du khách ở lại các cơ sở lưu trú cho khách du lịch.

01705376199.png
Barcelona là một thành phố quyến rũ bậc nhất Tây Ban Nha. (Ảnh: Nadova Travel)

Valencia, Tây Ban Nha

Thuế áp dụng với khách lưu trú tại mọi loại hình lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ, căn hộ, khu cắm trại tại Valencia có hiệu lực vào năm nay nhưng thời gian áp dụng chính thức chưa được chính quyền thành phố công bố. Theo thông báo, du khách sẽ phải đóng thêm 0,5 - 2 euro mỗi đêm tùy vào nơi lưu trú, đóng tối đa trong 7 đêm. Khách đến bằng tàu du lịch phải trả 1,5 euro mỗi ngày.

Natucate Blog – Spain: València ⋅ Natucate
Valencia là thành phố nổi tiếng bởi những kiến trúc cổ kính xen lẫn các công trình hiện đại. (Ảnh: Natucate)

Olhao, Bồ Đào Nha

Olhao đã bắt đầu thu thuế du lịch vào mùa hè năm ngoái. Sang năm 2024, du khách sẽ phải trả thuế hơn 2 USD mỗi đêm trong mùa cao điểm (từ tháng 4 đến tháng 10) và chỉ hơn 1 USD mỗi đêm trong suốt mùa thấp điểm (từ tháng 11 đến tháng 3) theo quy định của thành phố này. Thuế du lịch sẽ không áp dụng với trẻ em dưới 16 tuổi và thời gian lưu trú tối đa với mỗi du khách là 5 đêm - tối đa là 10 euro/chuyến. 

Portual
Olhao là một trong 5 thành phố đáng sống nhất Bồ Đào Nha, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. (Ảnh: Odin Land)

Bali, Indonesia

Từ 14/2/2024, Bali bắt đầu thu phí 150.000 IDR (gần 240.000 đồng) cả khách nội địa lẫn quốc tế tại các gian hàng đặc biệt ở sân bay Ngurah Rai.

12 Best Beach Clubs in Bali | Condé Nast Traveler
Bali được mệnh danh là "vùng đất của những vị thần", hấp dẫn du khách quốc tế bởi những bãi biển, hòn đảo và văn hóa tâm linh. (Ảnh: Condé Nast Traveler)

Venice, Italy

Ngày 12/9/2023, Hội đồng thành phố Venice (Italia) đã nhất trí thử nghiệm thu phí du lịch đối với du khách từ năm 2024 nhằm hạn chế tình trạng quá tải tại thành phố di sản UNESCO này. Theo đó, mức thuế áp dụng là 5 euro/khách. Các đối tượng được miễn phí gồm trẻ em từ 14 tuổi trở xuống và du khách lưu trú ít nhất một đêm tại khách sạn. Thời gian thử nghiệm thu phí sẽ kéo dài tối đa 30 ngày vào mùa cao điểm du lịch.

Grand_Canal_Venice
Venice là một trong những nơi có lượng khách du lịch đông đúc nhất ở châu Âu. (Ảnh: BBC)

Theo chính quyền thành phố các nước, tiền thu được từ thuế du lịch sẽ được dùng để nâng cấp cơ sở hạ tầng, đường sá, phát triển du lịch bền vững, hỗ trợ người dân tại các điểm du lịch, bảo vệ môi trường, thiên nhiên.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục