Gợi ý thiết kế ngôi nhà theo phong cách Coastal ấn tượng

Thiết kế ngôi nhà theo phong cách Coastal lấy sắc trắng và xanh dương làm chủ đạo, kết hợp thêm những món đồ nội thất trang trí tối giản, hài hòa…

Phong cách Coastal được lấy cảm hứng từ những căn biệt thự ven biển Địa Trung Hải. Sự thoải mái, thư giãn như mang biển cả vào nhà chính là đặc trưng của lối thiết kế này. 

kgm 2

Phong cách Coastal thường được ứng dụng trong thiết kế nhà ở, biệt thự hay resort... Để phù hợp với không gian đất liền, khi ứng dụng phong cách này cần có một số thay đổi và điều chỉnh nhưng vẫn đảm bảo giữ được nét nhẹ nhàng, quyến rũ vốn có.

Cùng tham khảo những ý tưởng thiết kế ngôi nhà theo phong cách Coastal ngay dưới đây!

Màu sơn trắng, xanh dương

Thông thường, khi thiết kế ngôi nhà theo phong cách Coastal người ta sẽ ưu tiên màu trắng và các sắc độ khác nhau của màu xanh dương. Đây là những màu sắc đại diện cho vùng biển: màu trắng của đám mây, màu xanh của nước biển, bầu trời hay màu vàng của cát biển… Tất cả đều tạo nên khung cảnh nên thơ đẹp mắt.

tn 1

Bảng màu sử dụng trong phong cách Coastal có thể được điều chỉnh theo sở thích. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nên kết hợp dựa trên các nguồn ánh sáng khác nhau. Màu sắc sẽ có sự khác biệt lớn khi nhìn ở môi trường thiếu ánh sáng và môi trường có nhiều ánh sáng. Do vậy, hãy nghiên cứu kỹ để chắc chắn hơn về độ đậm nhạt phù hợp.

tt

Ngoài việc sơn màu cho những bức tường, việc ứng dụng ván ốp để tăng sự độc đáo, sinh động cũng là một ý tưởng hay khi thiết kế ngôi nhà theo phong cách Coastal. Hãy ưu tiên những tấm ván có màu trắng tinh khôi và bạn có thể thoải mái kết hợp chúng trong phòng ngủ, phòng khách... hay nơi nào mình muốn.

tt 3

Nội thất tối giản

Những ngôi nhà có thiết kế theo phong cách Coastal thường được trang bị những món nội thất cơ bản như bàn cafe, sofa êm ái, chiếc ghế bành tắm nắng… 

nt 3

Để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, ngôi nhà sở hữu phong cách Coastal sẽ có sự kết hợp nhiều yếu tố tự nhiên trong thiết kế. Những món nội thất cơ bản như bàn cafe, sofa êm ái, chiếc ghế bành tắm nắng, thảm trải sàn… thường được làm từ gỗ, mây tre đan, lụa, cotton…

nt 1_11zon

Bạn sẽ khó tìm thấy những chất liệu kim loại hoặc các họa tiết hào nhoáng, sang trọng.

nt 2

Cửa kính và không gian mở

Điều thú vị của những ngôi nhà ven biển chính là khung cảnh cảnh thiên nhiên lãng mạn khi nhìn từ khung cửa. Vì điều này, các mẫu thiết kế luôn tạo ra không gian mở thông thoáng để đón nắng, gió. 

kgm 6

Nhà có nhiều cửa sổ, cửa được làm từ kính để tăng sự gần gũi, hòa mình cùng thiên nhiên. Để đảm bảo việc che nắng hiệu quả mà vẫn giữ được nét mềm mại cho không gian, hãy sử dụng những tấm rèm che bằng các loại vải như cotton, lanh..

kgm 4

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Mở ra không gian gần gũi với thiên nhiên cũng đồng nghĩa với việc toàn bộ căn nhà sẽ được chiếu sáng bằng ánh sáng mặt trời. Nguồn sáng tự nhiên sẽ giúp ngôi nhà bạn trở nên bừng sáng, đầy sức sống và ấm áp. 

as 2

Tạo thêm một số điểm nhấn

Không khó để bạn có thể trang trí và tạo điểm nhấn trong thiết kế ngôi nhà Coastal của mình.

tt 4_11zon_11zon_11zon

Một tấm ván lướt sóng có nhiều hoạ tiết độc đáo đặt ở góc nhà, những lọ thủy tinh đựng vỏ sò, cát được sắp xếp ngẫu hứng trên chiếc tủ gỗ hay bộ chăn ga in họa tiết sao biển… Chắc chắn chúng sẽ khiến bạn cực kỳ hài lòng với không gian sống tuyệt vời này. 

tt 5