5 chuyến tàu nổi tiếng thế giới với những cung đường đẹp mê đắm

Mỗi chuyến tàu đều đem đến những trải nghiệm độc đáo, đưa du khách khám phá những vùng đất tuyệt đẹp. Dưới đây là 5 chuyến tàu nổi tiếng thế giới với những cung đường đẹp mê đắm mà du khách nên ghé thăm nếu có cơ hội.

Chuyến tàu Glacier Express qua dãy Alps hùng vĩ ở Thụy Sĩ

Đây là một trong những tuyến đường sắt nổi tiếng nhất trên thế giới, băng qua vô số cảnh đẹp như Verona-London, Verona-Paris, Venice-Paris, London-Prague, Paris-Prague...

tàu 1
(Ảnh: Switzerland)

Nổi bật là cung đường tàu chạy qua dãy Alps hùng vĩ của Thụy Sĩ. Từ trong boong tàu, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những điều kỳ diện của thiên nhiên. Từ khung rừng sậy bạc đầu đông cho đến các thị trấn tráng lệ giữa cảnh quan núi non, tàu đi qua những sông băng nguyên sơ, giữa những điểm đến nổi tiếng như cầu Landwasser, hẻm núi Rhine và Matterhorn, mọi thứ đều hiện ra trước mắt bạn.

Không chỉ thưởng ngoạn cảnh đẹp, khi di chuyển trên chuyến tàu Glacier Express, du khách có thể nhâm nhi tách cà phê thơm gon, đọc sách hoặc lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp với đa dạng góc máy. Đây là cơ hội tuyệt vời để thư giãn và thưởng thức mọi khoảnh khắc trên chuyến tàu.

Chuyến tàu Venice Simplon-Orient Express, từ London đến Venice

Được mệnh danh là một trong những hành trình lãng mạn nhất thế giới với nhiều trải nghiệm "đắt xắt ra miếng", đặt chân lên chuyến tàu Venice Simplon-Orient-Express là điều bao người ao ước.

TÀU 2
(Ảnh: outofoffice)

Trên chuyến tàu, du khách sẽ "dạo chân" qua những con đường thơ mộng hay ngang qua những thung lũng. Đặc biệt, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn sự lãng mạn của trời Âu khi ngắm nhìn những bông tuyết tinh khôi, từng hàng cây rủ bóng vào mỗi mùa đông. 

Bên cạnh đó, tàu còn cung cấp nhiều dịch vụ cao cấp dành riêng cho du khách. Toàn bộ hành khách trên chuyến tàu sẽ được phục vụ chu đáo trong các bữa ăn, kể cả bữa phụ. Các món ăn đều được thay đổi liên tục để khách hàng không cảm thấy nhàm chán. Tại đây, du khách cũng sẽ được tận hưởng không gian nghệ thuật tại toa "trung tâm âm nhạc, giải trí". Đây chắc chắn là một trải nghiệm đáng giá, mang lại nhiều cảm xúc đối với du khách.

Chuyến tàu hơi nước Jacobite Glenfinnan, Scotland

Bắt đầu từ Pháo đài William, chuyến tàu đi qua Cao nguyên Scotland và kết thúc ở làng Mallaig. Suốt cuộc hành trình kéo dài bốn giờ, chuyến tàu sẽ đưa du khách đến với thế giới của Harry Potter khi băng qua những phong cảnh đẹp nhất vùng cao nguyên Scotland được sử dụng làm bối cảnh cho bộ phim này.

t3
(Ảnh: Peapix)

Việc thưởng thức một bữa trà muộn trên tàu cũng khiến nhiều du khách thích thú. Cũng vì thế mà chuyến tàu đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những người hâm mộ Harry Potter và du khách quốc tế nói chung.

Chuyến tàu The Flam Railway, Na Uy

Không thể không nhắc đến chuyến tàu The Flam Railway bởi cung đường tuyệt đẹp mà nó đi qua. Trải dài 20km từ Aurland Fjord đến ga Myrdal, chuyến tàu sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi băng qua những dãy núi phủ đầy tuyết trắng, những thác nước trắng xóa và những ngôi làng yên bình nằm rải rác ở nhiều độ cao khác nhau từ những vùng vịnh hẹp lên độ cao 867m so với mực nước biển.

t4
(Ảnh: WaveJourney)

Ngoài ra, chuyến tàu còn dừng lại để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của hai thác nước Rjoandefossen và Kjosfossen, chụp những bức hình đẹp, lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ của chuyến đi.

Vào mùa thu, cảnh sắc hai bên đường ngả màu vàng cam tuyệt đẹp, càng điểm tô cho khung cảnh thêm phần lãng mạn. Du khách trên tàu có thể thỏa thích thưởng thức cảnh đẹp, chụp lại những khung hình lưu niệm đáng nhớ về hình ảnh thiên nhiên quá đỗi xinh đẹp của vùng đất này.

Chuyến tàu Rocky Mountaineer, từ Banff đi Vancouver, Canada

Nếu có cơ hội ghé Canada, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm một trong những chuyến tàu sang trọng nhất của quốc gia này - Rocky Mountaineer, đặc biệt là hành trình từ Banff đi Vancouver.

exterior-rocky-mountanier-SWROCKMTNIER1121-fd5e3bfd5d5845c78179332cb8e9ced6
(Ảnh: Travel + Leisure)

Trên cung đường này, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn những cảnh quan tuyệt đẹp qua những hồ nước tuyệt đẹp, xuyên qua cánh rừng nhiệt đới ven biển và những địa hình như sa mạc của Fraser Canyon, cao nguyên Cariboo Plateau. Bên cạnh đó, du khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ sang trọng đẳng cấp của thế giới như các bữa ăn do những đầu bếp hàng đầu chuẩn bị.

Vào tháng 12/2021, Rocky Mountaineer đã được công nhận là tàu hỏa sang trọng nhất tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards). Ngoài lộ trình kết nối hai thành phố Banff và Vancouver trong 2 ngày, hãng còn 2 hành trình khác tại Canada và một chuyến từ Canada đi Mỹ.