Thứ bảy, 30/09/2023, 10:56 (GMT+7)

5 quốc gia có nhiều di sản nhất thế giới

Du lịch di sản luôn có sức hút hấp dẫn đối với nhiều du khách. Dưới đây là 5 quốc gia đứng đầu về danh sách những nước có nhiều di sản nhất thế giới, mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm.

Italy - 58 Di sản Thế giới

Với 58 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Italy là quốc gia đứng đầu danh sách này. Nổi tiếng nhất là những di tích lịch sử tại Rome, Venice và Florence. Ngoài ra, những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Piedmont hay những nơi sản xuất rượu vang như Barolo hay Barberesco cũng là những điểm đến tuyệt đẹp thu hút nhiều du khách ghé thăm khi đến Italy.

Thành phố Verona
Thành phố Verona được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2000. (Ảnh: CN Traveller)

Đến đây, du khách có thể thả mình vào khung cảnh thiên nhiên núi rừng, thưởng thức những món ăn dân dã và dạo quanh những ngôi làng cổ. Ngoài ra, ngôi làng đá vôi của Alberobello và các bức vẽ trên đá từ thời tiền sử ở Valcamonica cũng là những di sản không thể bỏ qua. 

Trung Quốc - 56 Di sản Thế giới

Nằm thứ hai trong danh sách những quốc gia có nhiều Di sản Thế giới nhất, Trung Quốc có tới 56 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Có thể kể đến những địa danh nổi tiếng như núi Thái Sơn ở Sơn Đông, núi Hoàng Sơn ở An Huy, Cố cung Bắc Kinh (Tử Cấm Thành), hang Mạc Cao, Lăng mộ Tần Thủy Hoàng, ruộng bậc thang Hồng Hà...

Dự án kinh ngạc của Trung Quốc: Khám phá lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Lăng mộ Tần Thủy Hoàng được công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1987, lăng mộ cũng là lăng mộ lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc với một tiêu chuẩn, bố cục độc đáo và số lượng lớn các đồ tang lễ tinh xảo. (Ảnh: Shutterstock)

Trong đó, nổi tiếng bậc nhất phải kể đến Vạn Lý Trường Thành. Đây được xem là một công trình vĩ đại nhất, kéo dài hàng ngàn cây số từ Đông sang Tây Trung Quốc. Đồng thời, đây cũng là một trong những biểu tượng của nền văn minh Trung Hoa cổ đại hùng vĩ nhất còn tồn tại đến ngày nay. Hằng năm, những Di sản Thế giới này lại thu hút một lượng khách đến thăm quan và khám phá.

Đức - 51 Di sản Thế giới

Đức là một quốc gia với nhiều lâu đài nguy nga và các cung điện mang vẻ đẹp của xứ sở thần tiên. Với 51 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, quốc gia này đứng ở vị trí thứ ba trong tổng số những nước có nhiều Di sản Thế giới nhất. 

The Most Beautiful Places in Berlin - Thrillist
Đảo Bảo tàng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 1999. (Ảnh: Thrillist)

Nổi bật là các điểm đến như Đảo bảo tàng Berlin, thánh đường Cologne, lâu đài Wartburg, thung lũng Rhine... Trong đó nổi tiếng nhất là kiệt tác nhà thờ Cologne theo phong cách Gothic mất hơn 632 năm để hoàn thành. Đây cũng là một trong số ít những công trình còn tồn tại qua các cuộc đánh bom trong Thế chiến thứ 2. Hay Đảo Bảo tàng - nơi được mệnh danh là biểu tượng của Berlin với kỳ quan lịch sử và kiến trúc được công nhận là Di sản Thế giới. 

Pháp - 50 Di sản Thế giới

Trong số 50 Di sản Thế giới tại Pháp, du khách đến đây không thể bỏ lỡ các công trình kiến trúc nổi tiếng như Mont Saint Michel, Khải Hoàn Môn hay cung điện Versailles đồ sộ, nơi ở của vua và hoàng hậu Pháp.

Ngoài ra, Pháp khu bảo tồn thiên nhiên Scandola tại đảo Corse, nơi bảo tồn các loài động thực vật quý hiếm. Khung cảnh ở đây tuyệt đẹp với nước biển trong vắt, tràn ngập sinh vật như những con mòng biển, chim cốc và đại bàng cũng là một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm "miền di sản" nước Pháp.

Mont-Saint-Michel: 8 things you probably didn't know about this French treasure | CN Traveller
Lâu đài Mont Saint Michel Pháp công nhận là di sản thế giới vào năm 1979. (Ảnh: CN Traveller)

Tây Ban Nha - 49 Di sản Thế giới

Tây Ban Nha là quốc gia đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng này với 49 Di sản Thế giới. Có một số địa điểm rất thu hút lượng lớn khách du lịch, chẳng hạn như Động Altamira, Alhambra, Công viên Quốc gia Teide, Trung tâm Lịch sử của Toledo và Camino de Santiago hay điểm hành hương Santiago de Compostela, hẻm núi Mont Perdu...

Phố cổ Toledo – Trung tâm văn hóa, lịch sử và du lịch của Toledo
Phố cổ Toledo UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới và là điểm du lịch nổi tiếng ở châu Âu năm 1986. (Ảnh: guiarepsol)

Ngoài ra, sẽ thật thiếu sót khi bỏ quên các tác phẩm, công trình kỳ độc đáo của kiến trúc sư Antoni Gaudi ở Barcelona. Trong số đó có hòn đảo ngoài khơi của thành phố Valencia - Ibiza, nơi được công nhận là di sản thế giới nhờ vào sự tương tác giữa hệ sinh thái biển và vùng ven biển, đem đến sự đa dạng sinh học đáng kể cho khu vực này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục