Thứ sáu, 12/05/2023, 11:15 (GMT+7)

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Tuy Phong Bình Thuận 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tuy Phong Bình Thuận còn nhiều nét tự nhiên hoang sơ và bình yên của làng chài La Gàn, rất đáng để du khách đặt chân đến một lần trong chuyến du lịch Bình Thuận của mình. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tuy Phong Bình Thuận một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam trung bộ. Tại đây tập hợp tất cả những điều kiện cần và đủ để trở thành “thiên đường” du lịch cho những tín đồ mê vitamin sea. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong biển xanh - cát trắng - nắng vàng đúng nghĩa và thưởng thức những món ăn ngon không nơi nào sánh được. Hãy cùng lưu lại kinh nghiệm khám phá Tuy Phong Bình Thuận để khám phá trong kỳ nghỉ sắp tới nhé!

Giới thiệu chung về Tuy Phong Bình Thuận

Tuy Phong nằm ở hướng Bắc, cách thành phố Phan Thiết 90km và cách Sài Gòn 300 km. Vùng đất này được ví như miền Tây nước Mỹ, vừa mang vẻ đẹp phóng khoáng của Tây Âu vừa mang sự cổ kính đậm chất tâm linh.

Khi đến với Tuy Phong Bình Thuận, bạn như lạc vào một vùng đất cổ tích và bị chinh phục ngay lần đầu đặt chân đến đây. Một miền đất thanh bình, khí hậu dễ ​​chịu, bạn có thể đến Tuy Phong bất kể thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để bạn tới Tuy Phong nên vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 âm lịch.

Cách di chuyển đến đây, bạn có thể đi xe máy theo quốc lộ 1A hoặc đi xe buýt dọc theo ngã ba Liên Hương. Sau đó, bạn bắt xe ôm đến đường Quảng Thạch sẽ tìm đến được miền đất mang tên Tuy Phong.

tuy_phong_binh_thuan1
Tuy Phong Bình Thuận

Những địa điểm không thể bỏ qua tại Tuy Phong Bình Thuận

Dưới đây là một số địa điểm nhất định phải khám phá khi tới du lịch Tuy Phong Bình Thuận.

Bãi biển Cổ Thạch

Một điểm du lịch cực nổi tiếng ở Tuy Phong Bình Thuận mà bất cứ ai đến vùng đất này cũng phải khám phá đó chính là biển Cổ Thạch. Nơi đây được bao phủ bởi một lớp rêu xanh độc đáo tạo nên vẻ đẹp ma mị, huyền bí như chốn bồng lai tiên cảnh. Bên cạnh bãi rêu là bãi đá trải dài nhiều màu sắc phản chiếu ánh sáng lung linh khi mặt trời chiếu vào.

tuy_phong_binh_thuan2
Bãi biển Cổ Thạch

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

Với các tín đồ đam mê sống ảo thì cánh đồng quạt gió Tuy Phong chắc chắn sẽ là một thiên đường. Nơi đây được biết đến là nhà máy phát điện đầu tiên của Việt Nam, nơi đây cách trung tâm thị trấn Tuy Phong khoảng 3km.

Đặt chân đến cánh đồng quạt gió Tuy Phong, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến ​​hàng chục chiếc quạt khổng lồ quay tít trong không gian. Tại đây, bạn sẽ có được những bức hình check in đẹp tựa trời Âu.

tuy_phong_binh_thuan3
Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

Bãi đá Ông Địa

Bãi đá thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Vì vậy, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Nơi đây nổi tiếng nhờ chuỗi bãi tắm nguyên sơ và nhiều câu chuyện dân gian thú vị được người dân truyền lại.

Cái tên “Ông Địa” vốn do người dân đặt cho bởi nơi đây có mỏm đá nhô lên hình dạng giống ông địa và hướng vào đất liền. Thậm chí, hình ảnh của ông địa tại đây còn được coi là niềm tin của ngư dân để ngư dân ra khơi an toàn.

Là một địa điểm du lịch Bình Thuận sạch sẽ, thoáng mát, bạn có thể thỏa thích tắm biển, chụp ảnh và chơi các trò chơi như dù lượn, mô tô nước hay lướt sóng. Ngoài ra, bãi đá cũng là nơi tập trung các tuyền thúng của ngư dân. Bạn cũng có thể ủng hộ người dân bằng cách mua hải sản tươi sống của họ và thưởng thức.

tuy_phong_binh_thuan4
Bãi đá Ông Địa

Mũi Kê Gà

Đúng như tên gọi, mũi Kê Gà tập hợp nhiều phiến đá có hình dạng độc đáo vô tình xếp lại thành hình đầu gà. Cách trung tâm Phan Thiết khoảng 30km, đây là nơi dừng chân thú vị sau chuyến “oanh tạc” tại các địa điểm check in ở Bình Thuận.

Không chỉ có vườn đá, mũi Kê Gà còn có những bãi biển hoang sơ với làn nước trong xanh và ngọn hải đăng lâu đời nhất Đông Nam Á, có từ thời Pháp thuộc. Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá nơi đây là trước 17h hàng ngày, bởi đây là thời điểm mặt trời lặn buông xuống Kê Gà, sau thời gian này các chuyến cano đưa đón khách sẽ ngừng hoạt động.

tuy_phong_binh_thuan5
Mũi Kê Gà

Chùa Hang

Chùa Hang hay chùa Cổ Thạch là một địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch Tuy Phong Bình Thuận. Đây là một ngôi đền khá lớn, gây ấn tượng với khách du lịch với kiến ​​trúc độc đáo và thiên nhiên tươi đẹp.

Chùa Hang được xây dựng từ năm 1835 đến 1836 trên đỉnh một ngọn đồi. Trải qua hàng trăm năm lịch sử, ngôi chùa này vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính và nguyên vẹn như ngày đầu.

tuy_phong_binh_thuan6
Chùa Hang

Khu tắm bùn khoáng Vĩnh Hảo

Tại Tuy Phong có một địa điểm khá thú vị mà bạn không thể bỏ qua đó là khu suối khoáng nóng Vĩnh Hảo, nằm trên địa bàn xã Vĩnh Hải, cách trung tâm huyện Tuy Phong khoảng 7 km.

tuy_phong_binh_thuan7
Khu tắm bùn khoáng Vĩnh Hảo

Thưởng thức hải sản

Từ lâu, hải sản đã là món ăn nhất định phải thử khi đến Tuy Phong. Chợ đêm Cổ Thạch được coi là thiên đường của dân sành ăn, bán vô số món hải sản khác nhau để bạn thưởng thức. Ngoài các món hải sản, ở đây còn có hai món nổi tiếng là bánh xèo và bánh căn.

tuy_phong_binh_thuan9
Hải sản đã là món ăn nhất định phải thử khi đến Tuy Phong

Một số lưu ý khi đi đi du lịch Tuy Phong Bình Thuận

Dưới đây là một số lưu ý khi đi du lịch Tuy Phong Cổ Thạch:

  • Tuyệt đối không xả rác bừa bãi, đốt lửa trên các bãi đá làm ảnh hưởng đến mỹ quan môi trường biển.

  • Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đi để tránh thất vọng.

  • Sắp xếp, đặt trước phòng và các dịch vụ trong dịp nghỉ lễ, nhất là sau tết âm lịch mùa rêu tại biển Cổ Thạch.

Tuy Phong Bình Thuận sẽ là điểm tham quan lý tưởng cho bạn và những người đồng hành trong kế hoạch du lịch sắp tới. Hy vọng với những kinh nghiệm đã chia sẻ sẽ góp phần làm cho chuyến hành trình của bạn thêm sinh động và thú vị tại miền đất nắng gió này.

Cùng chuyên mục