Thứ năm, 11/05/2023, 11:15 (GMT+7)

Sông Cu Đê - địa điểm du lịch mới lạ ở cực hot tại Đà Nẵng

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sông Cu Đê - địa điểm du lịch mới lạ ở cực hot tại Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Dòng sông này có gì mà thu hút giới trẻ đến vậy? Cùng khám phá ngay nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Sông Cu Đê là địa điểm vui chơi không phải người dân Đà Nẵng nào cũng biết, nhưng lại trở thành địa điểm cắm trại cực kỳ thú vị mỗi dịp cuối tuần. Tại sao nơi đây lại trở thành điểm cắm trại được yêu thích đến vậy, hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của sông Cu Đê qua bài viết dưới đây nhé!

Sông Cu Đê ở đâu?

Sông Cu Đê hay còn gọi là sông Trường Định, nằm ở phía Tây Bắc thành phố Đà Nẵng. Toàn bộ chiều dài  của dòng sông khoảng 38 km từ xã Hòa Bắc ra tới biển. Từ trung tâm Đà Nẵng, bạn chỉ cần di chuyển 24km là tới được dòng sông này.

Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với dòng nước trong vắt quanh năm, được hợp thành từ hai nguồn nước sông Nam và sông Bắc chảy từ dãy núi Trường Sơn hùng vĩ. Hai chi lưu chính này hợp lưu tạo thành sông Cu Đê tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Vì là địa chỉ mới phát triển nên khung cảnh hơi hoang vắng, chỉ lác đác vài chòi nhỏ, xạp được dựng lên phục vụ vui chơi, nghỉ dưỡng.

song-cu-de1
Sông Cu Đê

Sông Cu Đê cũng là một địa điểm cắm trại rất nổi tiếng ở Đà Nẵng hiện nay. Và thời gian tốt nhất để bạn đến thăm nơi này là vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 7. Lúc này thời tiết Đà Nẵng nắng đẹp, ít mưa thích hợp cho các hoạt động dưới nước, cắm trại.

Di chuyển đến sông Cu Đê như thế nào?

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách mất khoảng 1 giờ để đến sông Cu Đê Hòa Bắc. Đường đi khá thuận tiện và dễ dàng, chỉ cần bạn đi theo tuyến đường nội thành là đến xã Hòa Bắc.

Phương tiện di chuyển đến sông Cu Đê mà du khách có thể tham khảo là xe máy (thích hợp cho phượt thủ) hoặc ô tô 16 chỗ (thích hợp cho nhóm đông người). Bằng cách này, bạn vừa có thể thưởng ngoạn dòng sông Cu Đê ở độ cao 10m, vừa có thể phóng tầm mắt bao quát khung cảnh thơ mộng, đẹp như tranh vẽ của cả dòng sông.

Ngoài đường bộ, nếu thích tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp núi rừng, du khách còn có thể đi thuyền từ hạ lưu sông và ngược dòng lên thượng nguồn. Trong hành trình khám phá, những ngọn núi cao, dòng nước trong vắt, không khí mát mẻ chắc chắn sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm vô cùng mới lạ.

song-cu-de2
Di chuyển đến sông Cu Đê

Du lịch sông Cu Đê ở Đà Nẵng có gì thú vị?

Dưới đây là một số hoạt động thú vị khi du lịch tại sông Cu Đê ở Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua:

Tận hưởng không khí trong lành

Rời xa khói bụi, xô bồ của thành phố lớn, ghé thăm dòng sông Cu Đê thơ mộng, du khách sẽ được hòa mình vào một bầu không khí vô cùng mát mẻ và sảng khoái. Hình ảnh những đồi hoa khoe sắc, thảm cỏ xanh ngát ven sông hay dòng sông trong vắt uốn lượn giữa núi non hùng vĩ thực sự khó lòng bỏ lỡ. Check-in và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ

song-cu-de3
Tận hưởng không khí trong lành

Vì mới được phát triển du lịch vào năm 2019, sông Cu Đê vẫn giữ được vẻ hoang sơ và tĩnh lặng vốn có. Màu xanh của núi rừng bạt ngàn và những hàng cây cổ thụ soi bóng xuống mặt sông càng khiến nơi đây trở nên thơ mộng và đẹp như tranh vẽ, là nơi lý tưởng cho những ngày nghỉ cuối tuần. Ở đây có rất nhiều điểm check-in ấn tượng, bạn có thể chọn bất kỳ background nào và cũng có thể chụp cho mình những bức ảnh đẹp!

Cắm trại dọc bờ sông Cu Đê

Cắm trại bên bờ sông Cu Đê là một trong những hoạt động thú vị không nên bỏ qua khi tới đây. Vào dịp cuối tuần, bạn có thể đi câu cá, vui chơi, cắm trại và tổ chức các hoạt động team building trên bờ sông Cu Đê cùng gia đình hoặc bạn bè.

Đặc biệt là ở đây có dịch vụ cho thuê lều với giá rất phải chăng. Không khí trong lành, khí hậu mát mẻ và phong cảnh hữu tình chắc chắn sẽ khiến bạn có một ngày cuối tuần khó quên.

Ngoài cắm trại vui chơi dọc bờ sông Cu Đê thơ mộng. Du khách cũng có thể tổ chức tiệc nướng ngoài trời cùng bạn bè, vừa giúp tăng cường sự gắn kết, vừa có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây.

song-cu-de4
Cắm trại dọc bờ sông Cu Đê

Trải nghiệm du thuyền trên sông độc đáo

Trong hành trình khám phá dọc theo sông Cu Đê, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hữu tình và ôn lại giá trị lịch sử lâu đời của nó. Trên quãng đường sông dài hơn 20km, với điểm bắt đầu từ con sông Bắc bạn sẽ đi qua những địa điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Giếng, Đá Bò, Thác Rễ, Khe Mun, Nà Mùn,…

Hành trình sẽ có 4 điểm dừng chân với nhiều hoạt động thú vị đó là: Khu nhà rường truyền thống ở thôn Phò Nam, khu du lịch Khe Trí với khuôn viên có ao cá, hồ bơi và khu nhà nghỉ tiện lợi và ngôi nhà gươl của người Cơ Tu. Đặc biệt đừng bỏ qua cầu Sập – điểm giao giữa dòng sông Bắc và sông Nam, từ đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung tượng ấn tượng được ví như “vịnh Hạ Long” của Đà thành đó nhé!

song-cu-de5
Trải nghiệm du thuyền trên sông độc đáo

Một vài lưu ý cho chuyến đi trọn vẹn

Khám phá sông Cu Đê là một địa điểm du lịch mới ở Đà Nẵng, vì vậy hãy nhớ lưu lại cho mình một số kinh nghiệm để chuyến đi được trọn vẹn nhất:

  • Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền cho chuyến đi cắm trại, hãy nhớ chuẩn bị đồ dùng cần thiết trước khi ra ngoài.

  • Bạn nên chọn phương tiện di chuyển phù hợp với bản thân để có thể khám phá dễ dàng.

  • Khi tham gia chèo thuyền di động, bạn hãy nhớ sử dụng áo phao, đồ bảo hộ để tránh gặp nguy hiểm.

  • Các bạn gái đừng quên mang theo kem chống nắng, máy ảnh và vài chiếc váy để có những bức hình đẹp nhé.

  • Cuối cùng, hãy kiểm tra thời tiết trước khi đến để tránh trời mưa sẽ ảnh hưởng đến chuyến khám phá.  

song-cu-de6
Khám phá sông Cu Đê

Trên đây là những kinh nghiệm hay sẽ giúp cho hành trình khám phá sông Cu Đê Đà Nẵng của bạn thêm phần ý nghĩa. Hãy đến để biết được nhiều hơn vẻ đẹp của Đà Nẵng nhé! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục