Thứ năm, 11/05/2023, 11:00 (GMT+7)

Khám phá Thạch Ky Điếu Tẩu - ghềnh đá nổi tiếng Quảng Ngãi

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nếu Phú Yên tự hào với Ghềnh Đá Đĩa thì Quảng Ngãi cũng không kém cạnh khi có ghềnh đá Thạch Ky Điếu Tẩu đẹp đến nức lòng. Nếu bạn là tín đồ của những chuyến khám phá thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Được gọi dân dã với cái tên ông câu trên ghềnh đá, Thạch Ky Điếu Tẩu đã khiến bao du khách ngẩn ngơ trước vẻ đẹp quá chân thực, làm tan chảy trái tim hàng nghìn người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy nơi đây có gì mà thu hút nhiều khách du lịch đến vậy? Hãy cùng khám phá ngay đệ nhất thắng cảnh của Quảng Ngãi trong bài viết này nhé!

Thông tin về Thạch Ky Điếu Tẩu

Thạch Ky Điếu Tẩu là 1 trong 12 đệ nhất thắng cảnh của tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây được ví như một tác phẩm nghệ thuật bằng đá, một tuyệt tác của thiên nhiên với hai quả núi đá tọa lạc trên cửa biển Sa Kỳ. Theo từ điển, Thạch Ky Điếu Tẩu được hiểu đơn giản là những ghềnh đá hay bãi đá ngầm, khi có sự xúc tác của dòng nước len lỏi dội vào đá tạo thành một bức tranh thủy mặc đẹp đến ngỡ ngàng.

Thạch Ky Điếu Tẩu, là một trong những địa điểm còn giữ được vẻ hoang sơ, đã trở thành điểm phượt thu hút nhiều khách du lịch khi đến Quảng Ngãi. Nơi đây có cấu trúc khá giống với Gềnh Đá Dĩa ở Phú Yên, nhưng ghềnh Thạch Ky Điếu Tẩu khác ở chỗ các khối đá đa dạng hơn và không có hình lục giác. Thắng cảnh này là nơi tập hợp quần thể hang động và ghềnh đá được tạo nên bởi quá trình xâm thực của biển.

thach_ky_dieu_tau1
Thông tin về Thạch Ky Điếu Tẩu

Từ lớp cấu tạo địa chất, những nham thạch ở đây đã hình thành những ghềnh đá khổng lồ, trải qua quá trình bào mòn của biển cả tạo nên những vết lõm trông như bàn chân của người khổng lồ. Và người bản địa quan niệm rằng nếu ai ướm chân vào dấu chân khổng lồ đó thì cuộc sống sẽ gặp được nhiều điều may mắn. Ngoài ra, ở Thạch Ky Điếu Tẩu còn có một tảng đá đã bị bào mòn thành hang gọi là Hầm Rượu đảm bảo du khách sẽ hài lòng khi đến đây.

Địa chỉ: Bờ nam cửa biển Sa kỳ, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Thạch Ky Điếu Tẩu

Khi du lịch Thạch Ky Điếu Tẩu, điều đầu tiên bạn không được bỏ qua đó là chụp hình sống ảo, bởi hình dáng độc đáo của vách đá, những con sóng tung bọt trắng xóa liên tục dội vào các vách đá… sẽ giúp bạn chụp chụp được rất nhiều bức hình chất lừ đấy.

Hay chỉ cần ngồi chiêm ngưỡng hoàng hôn buông xuống, khoác lên cho khoog gian một tấm áo vàng cam rực rỡ, ngắm nhìn những con thuyền nhấp nhô ngoài xa, cùng với hình ảnh những đứa trẻ hồn nhiên vui đùa với sóng nước cũng sẽ khiến mọi lo toan, căng thẳng của bạn được cuốn trôi hết.

thach_ky_dieu_tau2
Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Thạch Ky Điếu Tẩu

Ngoài ra, nếu là người thích trải nghiệm, bạn có thể mang theo lều và chọn một vị trí thuận lợi trên đá để cắm trại. Buổi tối nằm nghe tiếng sóng vỗ cùng bạn bè tán gẫu, sáng dậy sớm ngắm bình minh lấp lánh trên biển đảm bảo sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Đặc biệt những hốc đá của ghềnh đá Thạch Ky Điếu Tẩu không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn là nơi trú ngụ và phát triển của nhiều loài sinh vật biển như: Cua Huỳnh Đế, nhím biển, rắn biển, cá chình, cua, các loại cá (cá đối, è, hanh, hồng…) và rau chân vịt…Vì vậy, bạn sẽ thấy được một hình ảnh quen thuộc là những người nông dân mò mẫm dưới vách đá, ngồi trên đá và câu cá. Hoặc dùng lưới vây tôm cá.

Ngoài ra bạn cũng có thể đi các điểm du lịch siêu đẹp lân cận như: An Hải sa bàn, cảng Sa Kỳ, mõm An Vĩnh, bãi biển Mỹ Khê, hải đăng Sa Kỳ, rừng dừa nước Tịnh Kỳ… chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

Cách di chuyển đến ghềnh đá Thạch Ky Điếu Tẩu

Từ trung tâm Quảng Ngãi, bạn đi về hướng Đông theo đường Nguyễn Nghiêm vào đường Quang Trung, qua vòng xuyến rẽ theo lối thứ 2 để lên cầu Trà Khúc. Hết cầu rẽ phải vào đường Trần Văn Trà, tiếp tục rẽ phải tại cửa hàng Điện Cơ Quý Phát, rồi vào đường Mỹ Trà - Mỹ Khê.

Đến khi đi qua vòng xuyến, đi theo lối ra thứ hai và nhập vào Quốc lộ 24B. Tại sinh tố Tóc Tiên, bạn rẽ phải về phía cầu Khê Kỳ. Sau khi xuống cầu, gặp ngã tư đầu tiên, rẽ trái, đi dọc theo con đường bao biển là đến được ghềnh đá Thạch Ky ở biển Sa Kỳ.

thach_ky_dieu_tau3
Cách di chuyển đến Thạch Ky Điếu Tẩu

Kinh nghiệm đi du lịch tại Thạch Ky Điếu Tẩu

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi đi du lịch tại Thạch Ky Điếu Tẩu:

Đến Thạch Ky Điếu Tẩu vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Với khung cảnh tuyệt vời như Thạch Ky Điếu Tàu, bạn nên đến thăm vào hai thời điểm trong ngày là bình minh và hoàng hôn. Vào hai thời điểm này, khung cảnh tại ghềnh đá càng thêm thơ mộng. Nếu đi vào mùa rêu, bạn sẽ bắt gặp một Thạch Ky Điếu Tẩu với gam màu xanh tươi của những thảm rêu có tuổi đời trăm năm.

thach_ky_dieu_tau4
Đến Thạch Ky Điếu Tẩu vào hoàng hôn

Phương tiện di chuyển tới Thạch Ky Điếu Tẩu

Từ trung tâm tỉnh Quảng Ngãi, đi theo hướng Đông Bắc theo quốc lộ 24B khoảng 16 km. Thạch Ky Điếu Tẩu là một ghềnh đá ở cửa biển Sa Kỳ nên chỉ cần đi ô tô là bạn sẽ đến được thắng cảnh tuyệt đẹp này. Nếu bạn muốn chính xác hơn, hãy sử dụng Google Maps.

thach_ky_dieu_tau5
Thạch Ky Điếu Tẩu

Một chuyến đi đến Thạch Ky Điếu Tẩu không chỉ giúp bạn cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn khiến bạn cảm thấy bình yên. Vì vậy, khi tới Quảng Ngãi, bên hãy ghé tới đây một lần nhé!

Cùng chuyên mục