Thứ hai, 15/05/2023, 15:00 (GMT+7)

Bãi biển Quất Lâm ở đâu? Kinh nghiệm du lịch biển Nam Định

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bãi biển Quất Lâm ở đâu? Đến đây ăn gì? Chơi gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch vùng biển Nam Định, giúp bạn có chuyến du lịch an toàn và trọn vẹn nhất.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Bãi biển Quất Lâm ở đâu? 

Nếu bạn vẫn còn chưa biết bãi biển Quất Lâm ở đâu? Thì bài viết này là dành cho bạn. Bãi biển Quất Lâm còn được nhiều người biết đến với cái tên sang chảnh "khu du lịch biển Quất Lâm" - một trong những bãi biển cực kỳ nổi tiếng của tỉnh Nam Định. Biển Quất Lâm thuộc huyện Giao Thủy. Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 120km. Phía đông thì giáp xã Giao Phong, phía tây giáp huyện Hải Hậu, phía nam giáp Biển Đông, phía bắc giáp xã Giao Thịnh.

quat-lam-o-dau-1
Bãi biển Quất Lâm ở đâu?

Thời điểm lý tưởng để tham quan bãi biển Quất Lâm 

Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bạn đều có thể về Quất Lâm, Giao Thủy để tham quan và du lịch. Bởi mỗi mùa khác nhau thì Quất Lâm sẽ mang những sắc màu khác nhau. Thế nhưng, thời điểm đẹp nhất và vui nhất mà du khách nên ghé thăm đó chính là mùa hè từ tầm tháng 5 - tháng 9. Vì mùa hè ở miền Bắc khá oi bức, nóng nực vì thế giải pháp để giải nhiệt trong mùa hè đó chính là về với "thiên đường biển cả" Quất Lâm để tham gia hoạt động tắm biển, ngâm mình dưới làn nước trong veo, mát lạnh, tận hưởng không khí miền quê thanh bình, thoáng đãng và thưởng thức hải sản tươi ngon ở đây.

quat-lam-o-dau-2
Săn hoàng hôn trên bãi biển Quất Lâm

Phương tiện di chuyển đến biển Quất Lâm

Biển Quất Lâm cách thủ đô Hà Nội với khoảng cách hơn 120km thế nên theo kinh nghiệm du lịch biển Quất Lâm, Nam Định thì cách tốt nhất để du khách về nơi đây có thể lựa chọn theo một trong 2 hình thức sau:

  • Đi bằng ô tô hay xe máy

Nếu bạn là người biết bãi biển Quất Lâm ở đâu? Bạn hoàn toàn có thể đến Quất Lâm bằng xe máy hoặc ô tô theo tuyến đường cao tốc từ Hà Nội - Ninh Bình với tổng chiều dài quãng đường khoảng 60km. Rồi khi đến thành phố Phủ Lý của tỉnh Ninh Bình các bạn thấy biển chỉ dẫn về thành phố Nam Định với tổng chiều dài hơn 30km. Từ thành phố Nam Định đi qua cầu Đò Quan và chạy thẳng về đến Giao Thủy là đến biển Quất Lâm. Bạn có thể sử dụng Google Map định vị để về Quất Lâm dễ dàng hơn.

  • Đi xe khách

Đối với ai không rành về đường xá và không biết bãi biển Quất Lâm ở đâu, thì cách tốt nhất là đi xe khách để về Quất Lâm. Từ bến xe Mỹ Định, hoặc Giáp Bát có rất nhiều nhà xe từ Hà Nội - Quất Lâm với giá vé từ 100 đến 150k/1 người/1 lượt. 

Bãi biển Quất Lâm có gì mà hấp dẫn du khách 

Nếu bạn đã biết Quất Lâm ở đâu? Vậy tới thiên đường biển Nam Định có gì hấp dẫn? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số nét “cuốn hút” tại vùng biển quê Nam Định này. 

Bãi biển Quất Lâm, điểm ngắm bình minh và hoàng hôn siêu đẹp

Ở bãi biển Quất Lâm, nếu bạn muốn ngắm điều kỳ diệu này bạn phải dậy từ rất sớm. Giấc mặt trời mọc lên đẹp nhất là khoảng thời gian từ 5 giờ – 6 giờ sáng. Mặt trời cứ từ từ trườn lên sau dãy núi tạo nên một bãi biển rực ánh nắng hồng rất đẹp. Hoàng hôn ở đây cũng rất đẹp, ngắm hoàng hôn bạn không cần phải thức khuya dậy sớm. Cứ chiều về bạn ra ngồi thả hồn theo mây gió, ngắm các ngư dân kéo chài dưới bầu trời rực lửa ánh hoàng hôn.  

quat-lam-o-dau-3
Bình minh trên bãi biển Quất Lâm

Khu chợ hải sản Quất Lâm ở đâu? 

Nhiều khách du lịch khi về đây, ngoài hoạt động tắm biển một trong những điểm tham quan yêu thích đó chính là khu chợ hải sản. Hải sản tại Quất Lâm rất đa dạng, phong phú với nhiều loại tươi ngon sẽ tha hồ để du khách khảo giá và lựa chọn mua về làm quà. 

quat-lam-o-dau-4
Hải sản tươi ngon tại bãi biển Quất Lâm

Check in nhà thờ Thiên chúa giáo Quất Lâm ở đâu?

Nam Định nói chung và Quất Lâm nói riêng là nơi mà người dân theo đạo thiên chúa rất đông. Vì thế, đa phần các kiến trúc nhà thờ nơi đây đều do người Pháp xây dựng với lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Và bạn có thể tham quan một số nhà thờ nổi tiếng như đền thánh Sa Châu. Hoặc du khách cũng có thể ghé thăm những ngôi chùa cổ độc đáo được xếp danh hiệu di tích lịch sử văn hóa ngay trong trung tâm thị trấn Quất Lâm cách bãi tắm 1,5km.

quat-lam-o-dau-5
Nhà thờ tại Quất Lâm, Nam Định

Trải nghiệm nghề làm muối 

Bên cạnh đó, bạn có thể đến tham quan và trải nghiệm cánh đồng muối Bạch Long vào lúc sáng sớm hay buổi chiều tối. Bởi đây là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn sở hữu những bức ảnh đẹp của bức tranh thôn quê và cũng là khung thời gian đẹp nhất để theo dõi cách làm và thu hoạch những hạt muối trắng trong.

quat-lam-o-dau-6
Cánh đồng muối Bạch Long đẹp ngỡ ngàng

Ăn gì khi đi tham quan bãi biển Quất Lâm?

Ngoài việc đến đây để tắm biển, du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm những món ăn đặc sản nơi đây. 

Bánh gai

Bánh gai có màu sắc đen đuốc nhưng bên trong nhân là tinh hoa ẩm thực của Nam Định. Nhân có nhiều dạng mặn ngọt khác nhau tùy theo sở thích bạn muốn sử dụng. Bánh thì dẻo ngọt rất đặc trưng. Chi phí dao động từ 6.000 – 11.000 đồng/ bánh. Bạn có thể mua bánh về làm quà sau khi đi tắm ở Bãi biển Quất Lâm.

Xôi xíu

Xôi xíu là món đặc sản khá đơn giản, vì nó chỉ là xôi trắng ăn kèm với thịt xá xíu mềm. Cái ngon của món này nằm chỗ xá xíu, nó vừa nóng vừa thổi ăn cùng với lạp xưởng giòn. Nó dùng chung với một thứ nước sốt đặc biệt không lẫn ở nơi nào khác. Chi phí cực kỳ hạt dẻ với 15.000 đồng/ hộp. Bạn có thể mua món này bất kỳ nơi đâu ở Nam Định.

Nem thính

Đặc sản này rất phù hợp cho việc uống cùng với bia. Nó được làm từ nguyên liệu là tai lợn và bì lợn xắt nhỏ. Bạn thêm gạo rang giã nhuyễn trộn vào với nhau thành từng nắm và thường ăn với lá sung, đinh lăng.

Trong bài viết này, chúng tôi đã đã chia sẻ cho các bạn vị trí biển Quất Lâm ở đâu? Đến đây ăn gì? Chơi gì? Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch biển Quất Lâm này sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích, lý thú. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục