Thứ sáu, 12/05/2023, 12:45 (GMT+7)

Hoàng hôn lãng mạn một chiều Hồ Tây Hà Nội

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Không nơi nào ở Hà Nội có thể ngắm hoàng hôn đẹp hơn Hồ Tây, mặt hồ rộng bao la nhuộm một màu vàng của nắng chiều đem lại cảm giác bình yên khiến những tâm hồn mơ mộng si mê quên lối về. Nếu bạn ghé thăm Hà Nội, hãy dành một khoảng thời gian tĩnh lặng để ngắm nhìn vẻ đẹp của chiều Hồ Tây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Có một chiều Hồ Tây cuối thu đẹp mơ màng 

Hà Nội có rất nhiều điều để yêu, để nhớ. Dù là một trong những đô thị hàng đầu cả nước, nhịp sống khá hối hả nhưng đâu đó Hà Nội vẫn giữ được cho mình sự nhẹ nhàng và êm dịu. Hà Nội có Hồ Tây, có những chiều lộng gió, đến với Hà Nội bạn không thể bỏ lỡ khoảnh khắc ngắm hoàng hôn cực chill tại Hồ Tây.

Hồ Tây còn được gọi với các tên như hồ Kim Ngưu, Đoài Hồ, Đầm Xác Cáo, Dâm Đàm, Lãng Bạc. Đây là hồ nước ngọt lớn tại thủ đô với diện tích lên đến 500 ha. Theo các chuyên gia, Hồ Tây là một phần của sông Hồng ngày xưa trong quá trình ngưng đọng sau khi sông đổi dòng chảy.

chieu-ho-tay
Chiều Hồ Tây vào cuối Thu đẹp đến nao lòng

Cuối thu được xem là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để ngắm hoàng hôn trên Hồ Tây. Lúc này nắng vẫn còn hao hao, gió vẫn thổi nhẹ nhàng kèm thêm tiết trời mát mẻ của mùa Thu, tất cả tạo nên không gian một chiều Hồ Tây vô cùng lãng mạn, trữ tình. Trong khung cảnh ấy, ngồi nhâm nhi một ngụm trà bỗng cảm thấy lòng an nhiên hơn rất nhiều.

Tiết trời mùa thu rất biết chiều lòng người tạo nên cảnh vật chiều Hồ Tây trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Vẻ đẹp của Hồ Tây vào buổi chiều cuối thu được ca ngợi rất nhiều trong thơ ca. Hơn thế nữa, chiều Hồ Tây cuối thu còn được ví von với vẻ đẹp của nàng “Tây Thi” diễm lệ. 

Nếu bạn là người yêu cái đẹp, lãng mạn, thích sự bình yên hay muốn những phút giây tĩnh lặng để cân bằng bản thân thì du ngoạn một vòng hồ Tây chính là gợi ý lý tưởng.

Cách di chuyển đến Hồ Tây

Hồ Tây tọa lạc tại quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 11km. Di chuyển đến Hồ Tây khá dễ dàng, bạn có thể lựa chọn mọi phương tiện để đến Hồ Tây từ xe đạp, xe máy, xe bus hay ô tô đều được…thậm chí bạn cũng có thể tản bộ để dễ dàng quan sát cảnh đẹp của chiều Hồ Tây cuối thu đầy nắng.

chieu-ho-tay-1
Di chuyển đến Hồ Tây khá dễ dàng

Ngắm chiều Hồ Tây tại Bến Nhật Bản và đường Hàn Quốc

Để ngắm hoàng hôn tại Hồ Tây trọn vẹn nhất bạn có thể đến bến Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Đường Hàn Quốc là nơi các bạn trẻ lưu lại những dấu ấn, khoảnh khắc chứng nhân tình yêu của mình bằng bút tích graffiti tại ngã ba giao nhau. Trào lưu này mang dáng dấp của những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn.

Địa chỉ này đã quá quen thuộc với giới trẻ Hà Nội. Để đến địa điểm lãng mạn này bạn qua 3 con đường là từ Xuân Diệu, đi vào ngõ Tô Ngọc Vân sau đó đến một đoạn đường nhỏ bạn hãy rẽ vào cuối ngõ sẽ đến được đường Hàn Quốc. 

Cách đi thứ hai là men theo đường quanh hồ Tây, qua con đường đất nhỏ đến công viên Mặt Trăng bạn sẽ thấy một Hồ Sen rộng, qua Hồ Sen này chính là con đường Hàn Quốc. Và cách đi thứ 3 là ven theo đường đê ở Nghi Tàm -  Âu Cơ đến ngõ số 399  Âu Cơ thì rẽ vào, con đường Hàn Quốc nằm ngay ở đây.

Đường Hàn Quốc và bến Nhật Bản là hai cung đường lãng mạn dành cho các cặp tình nhân, tại đây trồng rất nhiều hoa sen. Hoa sen thơm và thanh khiết, thưởng ngoại chiều Hồ Tây tại đây như loại bỏ hết muộn phiền làm cho tâm hồn trở nên thư thái, thoát tục. 

chieu-ho-tay-2
Ngắm chiều Hồ Tây tại bến Nhật Bản

Ngắm hoàng hôn và thưởng thức ẩm thực Hà Nội tại Hồ Tây

Đến ngắm hoàng hôn tại Hồ Tây, ngoài được thưởng thức không gian hữu tình bạn còn có thể tham gia nhiều trò chơi, thử qua các món ăn đặc trưng của người Hà Nội.

Công viên nước Hồ Tây chính là địa điểm diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị vào mỗi dịp cuối tuần. Thời điểm lý tưởng để chơi những trò chơi mạo hiểm như trượt ống, trượt máng, tắm bể bơi…ở đây là vào khoảng tháng 5 cho đến tháng 7.

Cách công viên chừng khoảng nửa vòng hồ, bạn có thể thử sức với trò đạp vịt. Với không gian rộng lớn và thoáng đãng, cùng khung cảnh thơ mộng đầy lãng mạn của Hồ Tây, chắc hẳn trải nghiệm trò đạp vịt tại đây sẽ lưu lại cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ.

Ngoài các trò mạo hiểm và đạp vịt, tại đây còn có hoạt động tham quan quanh hồ bằng du thuyền. Du thuyền thường đậu giao giữa khúc đường Thụy Khuê và Thanh Niên. Nếu bạn không muốn tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí mà chỉ muốn ngồi cafe và ngắm hoàng hôn trên hồ Tây, thì ven hồ có rất nhiều điểm cafe giá cả hợp lý để bạn lựa chọn. Các quán tại đây chỗ ngồi rất thoáng mát và view đẹp.

chieu-ho-tay-3
Cafe tại Hồ Tây

Sau khi hít căng lồng ngực hương vị của đất trời vào một buổi chiều Hồ Tây, bạn có thể thưởng thức những đặc sản nổi tiếng nơi đây như bánh tôm, ốc Hồ Tây, phở cuốn, phở chiên phồng ở phố Ngũ Xá…

Bên cạnh đó, nếu muốn trải nghiệm bữa tối sang trọng bên Hồ Tây trong không gian vừa lãng mạn, vừa đẳng cấp, sang trọng thì bạn cũng có thể dùng bữa tại những khách sạn nổi tiếng như: Sheraton, Sum Villa hoặc nhà hàng Sen Hồ Tây…

chieu-ho-tay-4
Thưởng thức ẩm thực quanh Hồ Tây

Đến với Hà Nội, thưởng thức hoàng hôn vào một chiều Hồ Tây cuộc sống của bạn dường như chậm lại, chẳng cần chen chân trên những phố phường đông đúc, tấp nập, để tĩnh tâm suy nghĩ về nhân tình thế thái cuộc đời. Đôi khi sống chậm giúp bạn cảm nhận được nhiều dư vị cuộc sống mà bạn vô tình quên lãng.

Qua những chia sẻ trên, hy vọng có thể mang lại cho bạn một số thông tin hữu ích về du lịch Hà Nội nói chung và Hồ Tây nói riêng. Hãy xách vali lên và đi ngay khi có thể để cảm nhận một buổi chiều Hồ Tây thi vị đến nhường nào. 

Cùng chuyên mục