Sáng ngày 16/08, Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ quảng cáo Việt Nam - VietAd lần thứ 13 đã chính thức diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Ban tổ chức thăm gian hàng tại buổi triển lãm.Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ quảng cáo Việt Nam - VietAd là triển lãm chuyên ngành quảng cáo duy nhất tại Việt Nam, được Hiệp hội Triển lãm toàn cầu UFI công nhận đạt chuẩn quốc tếSự kiện quy tụ hàng trăm gian hàng trưng bày các loại máy móc, thiết bị, công nghệ thuộc lĩnh vực in ấnVietAd được biết đến rộng rãi trong khu vực châu Á cùng các quốc gia trên thế giới, trở thành kênh giao thương chính của các doanh nghiệp trong ngành quảng cáoSự kiện đã chứng minh sức hút của một triển lãm chuyên ngành thiết bị, công nghệ quảng cáo lớn nhất tại Việt NamTriển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ quảng cáo Việt Nam được đánh giá là uy tín, chất lượng, thúc đẩy phát triển hiệu quả cho các doanh nghiệpVietAd mang nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo ra cơ hội giao thương, giới thiệu, cập nhật các sản phẩm công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo, đáp ứng nhu cầu và thị trường ngày càng đa dạngĐây là dịp để các doanh nhiệp nước ngoài quảng bá và tìm kiếm nhà phân phối - hợp tác tại thị trường Việt NamDoanh nghiệp trong nước cũng có thể học hỏi, giao lưu với các công nghệ sản xuất tiên tiếnTriển lãm cũng mang lại cơ hội lớn trong việc góp phần đưa sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam hướng ra thị trường quốc tế
Nhà báo Lại Văn Sâm bày tỏ bức xúc khi bị nhiều kẻ mạo danh tài khoản để quảng cáo. Ông khẳng định từ trước đến nay không nhận quảng cáo cho bất kỳ nhãn hàng nào.
Tình trạng KOL/KOC quảng cáo sai sự thật diễn ra ngày càng phổ biến trên các sàn giao dịch điện tử. Điều này đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các nền tảng này trong việc kiểm soát nội dung và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.
Các cá nhân, tổ chức đã mua sản phẩm kẹo Kera của Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog được đề nghị cung cấp thông tin lý do mua hàng, thời gian, số lượng, cách thanh toán.
Không ít trường hợp KOLs (Key Opinion Leaders - “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”), KOCs (Key Opinion Consumers - “người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”) đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm không đúng như cam kết.
Thông tin Quang Linh Vlog và Hằng Du Mục bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa dối khách hàng đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Đây không còn là câu chuyện mang tính cá nhân mà là lời cảnh tỉnh đối với các KOL/KOC đang 'ngụp lặn' làm giàu trên mạng xã hội bằng nghề 'mua bán niềm tin'.
Sản phẩm viên sủi iChi là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nhưng được các website và hội nhóm facebook quảng cáo gây nhầm lẫn như thuốc 'điều trị, đặc trị' viêm họng, viêm phế quản.
"Trong bối cảnh thời cuộc số hóa và chuyển mình mạnh mẽ, quảng cáo ngoài trời, đặc biệt, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số chính là 'điểm chạm vàng' để thương hiệu bứt phá".
Chuyên gia nhấn mạnh sự việc lần này là bài học cho cộng đồng KOC, KOL về đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thượng tôn pháp luật và hậu quả của một phát ngôn sai trên không gian mạng.
Đó là kiến nghị từ ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM tại Hội thảo góp ý dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo diễn ra tại TP.HCM.
"Cái chết" chóng vánh của chiến dịch "Con chỉ muốn vô tư" là lời cảnh tỉnh cho các đơn vị quảng cáo khi vượt qua giới hạn đạo đức bằng cách truyền thông dựa trên cảm xúc tiêu cực.
Việc Mỹ áp thuế 46% đối với hàng hóa từ các nước đã và đang ảnh hưởng nhiều chiều đến nền kinh tế Việt Nam. Với ngành quảng cáo, các doanh nghiệp liệu có bị ảnh hưởng bởi chính sách này?
Tình trạng quảng cáo sai sự thật các sản phẩm thực phẩm chức năng tràn lan trên mạng xã hội đã tác động tiêu cực đến sự lựa chọn sản phẩm, dẫn đến thiệt hại tài sản, ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng và kéo theo nhiều hệ lụy khác.
OpenAI vừa ra mắt trình thế hệ hình ảnh 4o trong nền tảng ChatGPT hàng đầu của mình, hứa hẹn mang đến độ chính xác vượt trội, nâng cao tính sáng tạo tuyệt vời.
Phát huy sức mạnh của ngành quảng cáo, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) và Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) tiếp tục phối hợp cùng Tuổi trẻ Công an TP.HCM để tuyên truyền phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội.