Thứ năm, 20/04/2023, 16:16 (GMT+7)

Triển lãm VietAd Hà Nội 2023: Cơ hội tiếp cận sản phẩm, công nghệ mới ngành quảng cáo

Mai Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường.

Ngày 20/4, được sự ủng hộ và bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông; tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam long trọng tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam – VietAd 2023. Diễn ra đồng thời là Triển lãm quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam – VPSE Hà Nội 2023. 

01681984442.jpeg
Các đại biểu cắt băng chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam – VietAd 2023

Tham dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Phạm Quang Vinh; Phó Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lương Đức Thắng; Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn; đại diện các ban, ngành Trung ương, các hội, hiệp hội chuyên ngành, đại diện các địa phương và doanh nghiệp. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid – 19 và các biến động địa chính trị trên thế giới, thị trường quảng cáo, in ấn Việt Nam đang dần lấy lại đà phục hồi và có nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Theo Statista, doanh thu quảng cáo toàn thế giới năm 2022 là hơn 910,1 tỷ USD, trong đó tổng mức chi tiêu cho quảng cáo tại Việt Nam là 2,192 tỷ USD, xếp thứ 2/11 quốc gia ASEAN về tốc độ tăng trưởng. 

11681987082.jpeg
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc

VietAd Hà Nội 2023 được tổ chức hướng tới mục tiêu tiếp tục tạo cầu nối giao thương để các doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường. Sự kiện diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22/4 với quy mô 220 gian hàng của hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế, dự kiến thu hút hơn 5000 lượt khách tham quan.

Triển lãm năm nay quy tụ nhiều máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến nhất ở 4 lĩnh vực của ngành quảng cáo bao gồm: máy móc quảng cáo như máy in, máy cắt, máy CNC...; công nghệ LED như màn hình LED, MED modul...; thiết bị, vật liệu, quà tặng quảng cáo như mực in, decal...; dịch vụ in ấn, thi công quảng cáo như thiết kế và in ấn quảng cáo, thi công quảng cáo ngoài trời... 

Vietad 2023
Triển lãm VietAd Hà Nội 2023 dự kiến thu hút hơn 5000 lượt khách tham quan

Đặc biệt, các doanh nghiệp đã đem đến cho khách tham quan trải nghiệm trực tiếp hàng loạt các công nghệ nổi trội, sản phẩm mới nhất hiện nay là máy in với độ phân giải cao, in tốc độ cao, in bạt khổ lớn, máy uốn, hàn chữ tự động, công nghệ quảng cáo LED 3D, công nghệ trình chiếu hình ảnh 3D, màn hình tương tác thông minh, bộ điều khiển màn hình LED với khả năng quản lý lên đến hàng trăm triệu pixel. Những thương hiệu trưng bày đều đến từ các “ông lớn” trong ngành như SamSung; EPSON, DOTCOM, SANSIN, MINOLTA, UNION, JP POWER, NOVASTAR, CZCL...

Bà Nguyễn Thị Khánh Ly, Phó Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo FX 3D Việt Nam chia sẻ, lần đầu tiên tham gia VietAd 2023, FX 3D tự tin giới thiệu và mang đến triển lãm những sản phẩm, công nghệ quảng cáo LED 3D mới nhất hiện nay như quạt đèn LED 3D, màn hình chuyên tạo hiệu ứng 3D... Bà cũng cho rằng, những sản phẩm và công nghệ này có thể sẽ là xu hướng và giải pháp thúc đẩy phát triển ngành quảng cáo Việt Nam trong thời gian tới.

Là triển lãm chuyên ngành quảng cáo duy nhất tại Việt Nam, được Hiệp hội Triển lãm toàn cầu UFI công nhận là triển lãm đạt chuẩn quốc tế, VietAd được biết đến rộng rãi trong khu vực châu Á và các quốc giá trên thế giới. Tiếp nối sự thành công đó, VietAd Hà Nội 2023 đã trở thành sự kiện giao thương uy tín, chất lượng của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp ngành quảng cáo nói riêng; là nơi doanh nghiệp tham gia trực tiếp giới thiệu các máy móc, thiết bị, công nghệ mới; là nơi khách tham quan tiếp cận và tìm được giải pháp tối ưu phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình từ đó thúc đẩy ngành quảng cáo Việt Nam phát triển.

Đồng hành cùng VietAd Hà Nội 2023, Triển lãm VPSE 2023 – Hà Nội cũng quy tụ hàng trăm loại máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến ngành in ấn và bao bì như: máy móc, thiết bị ngành in ấn; máy móc, thiết bị ngành bao bì; vật tư, vật liệu ngành in ấn, bao bì... Triển lãm VPSE năm nay trình diễn những sản phẩm công nghệ mới nhất bao gồm máy bồi carton tự động tốc độ cao, đạt tới 16000/ giờ; máy dán hộp tốc độ cao đạt tới 400m/ phút; các giải pháp đóng gói sơ – thứ cấp... 

Ảnh chụp màn hình 2023-04-20 154246
VietAd và VPSE Hà Nội 2023 quy tụ hàng trăm loại máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến ngành quảng cáo và in ấn, bao bì

Tham gia VietAd và VSPE Hà Nội 2023, bà Nguyễn Thị Hồng Trang, CEO Công ty TNHH Việt Thành Việt Nam kì vọng, thông qua triển lãm sẽ giới thiệu và cung cấp đến khách hàng những thiết bị giải phóng sức lao động nhân lực và tiết kiệm thời gian nhất cho doanh nghiệp ngành in ấn, quảng cáo. Bà cho rằng, đây là một trong những cơ hội hiếm hoi để các doanh nghiệp có thể trải nghiệm trực tiếp những thiết bị, công nghệ tiên tiến bậc nhất ngành quảng cáo hiện nay. 

Bên cạnh đó, Triển lãm VietAd Hà Nội 2023 còn giúp doanh nghiệp tiếp cận cơ hội tham gia Đại hội Quảng cáo châu Á – AdAsia 2023 do Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFFA) tổ chức vào tháng 10 tại Hàn Quốc. Việc duy trì tổ chức Triển lãm VietAd đã chứng minh sự nỗ lực của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cũng như các doanh nghiệp tham gia trong việc tích cực đẩy mạnh kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội tái tạo kinh doanh, sẵn sàng bứt phá để vượt qua thời kì khủng hoảng kinh tế thế giới. 

Cùng chuyên mục