Thứ sáu, 12/05/2023, 14:00 (GMT+7)

Gợi ý 10+ điểm du lịch Côn Đảo tự túc nhất định phải ghé đến

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Một thời được mệnh danh “địa ngục trần gian”, nay lại trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách du lịch Côn Đảo tự túc. Thu hút khách tham quan bằng những bãi biển xanh, đồi cát trắng hoang sơ tuyệt đẹp cùng hệ thống rừng nguyên sinh và đa dạng sinh vật quý hiếm. Trong đó có 10 địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Côn Đảo du lịch.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Ghé thăm vườn quốc gia Côn Đảo với đa dạng hệ sinh thái

Vườn quốc gia là địa điểm không thể không ghé đến mỗi khi du lịch Côn Đảo tự túc. Sở hữu hai khu vực là rừng kín nửa rụng lá mưa ẩm nhiệt đới và rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới. Nơi đây tập hợp hơn 30 loài hoa lan, 100 giống cây dây leo, 200 loại thảo mộc quý hiếm và 370 giống cây thân gỗ. 

du-lich-con-dao-tu-tuc-1
Ghé thăm vườn quốc gia Côn Đảo với đa dạng hệ sinh thái

Nhiều giống thú quý hiếm cũng được bảo tồn tại vườn quốc gia. Vùng biển trực thuộc được chia làm ba hệ sinh thái là cỏ biển, rừng ngập mặn và san hô. Với gần 2.000 loài sinh vật biển, bò sát, rong rêu, chim thú biển… Thảm thực vật quý hiếm và rực rỡ sắc màu chính là minh chứng rõ nét nhất cho vẻ đẹp đa chiều nơi Côn Đảo.  

Nhà tù Côn Đảo - Tội ác chiến tranh không thể xóa nhòa

Nửa đầu thế kỷ XX, Pháp đã xây dựng nhà tù tại Côn Đảo nhằm lưu đày, trấn áp tù nhân chính trị và tử tù. Sau đó nơi này lại được đế quốc Mỹ tái sử dụng với mục đích tương tự. Không ít người phải sững sờ khi chứng kiến “chuồng cọp” - dạng phòng biệt giam chỉ rộng 5m2 và được thiết kế từ nhiều thanh sắt hoặc dây kẽm gai.

du-lich-con-dao-tu-tuc-2
“Chuồng cọp” - dạng phòng biệt giam chỉ rộng 5m2

Tù nhân bị buộc phải nằm dưới nền xi măng ẩm thấp. Chịu đựng hàng loạt hình thức tra tấn dã man. Chỉ khi chứng kiến trực tiếp mới thấu hiểu được cái gọi là tội ác chiến tranh. Cảm nhận được sự hy sinh lớn lao của ông cha ta khi giành về nền độc lập cho dân tộc.

“Nóc nhà Côn Đảo” gọi tên đỉnh Thánh Giá

Ngọn núi này có độ cao 577m, do đó khi khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh của biển trời bao la bạt ngàn. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ núi rừng cùng làn sương mờ ảo như trong truyện cổ tích. Chắc chắn, đây sẽ là địa điểm khó quên khi đến với hòn đảo thiên đường của Việt Nam.

du-lich-con-dao-tu-tuc-3
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ núi rừng cùng làn sương mờ ảo như trong truyện cổ tích

Điểm du lịch Côn Đảo tự túc nổi tiếng - Hòn Bảy Cạnh

Nhìn từ trên cao, hòn Bảy Cạnh hiện lên một như viên ngọc quý màu xanh lá với cấu trúc “chia hai” độc đáo. Bao phủ hết đảo bằng hệ thống rừng nguyên sinh và rừng ngập mặn. Chấm phá bằng thế giới đầy sắc màu của san hô, rong biển, hải sâm, trai, sò, ốc và vô số loài cá nhỏ khác. Tất cả đã tạo nên một địa điểm không thể không ghé thăm một lần khi đến với vùng đất Côn Đảo này.

du-lich-con-dao-tu-tuc-4
Hòn Bảy Cạnh hiện lên một như viên ngọc quý màu xanh lá

Hòn Cau - Nét quyến rũ hoang sơ chân chất

Bãi biển cát trắng nghiêng mình thành hình cánh cung được bao bọc bởi hàng cây phong ba sừng sững chắn gió. Hòn Cau là điểm đến ấn tượng với hệ sinh thái san hô phát triển mạnh mẽ. Không quá khó để bạn bắt gặp một rặng san hô đầy màu sắc trên bãi đá tảng phủ kín rêu phong. 

du-lich-con-dao-tu-tuc-5
Hòn Cau - Nét quyến rũ hoang sơ chân chất

Nơi đây còn được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn nước ngầm quý hiếm. Giúp người dân vun trồng được nhiều loại hoa quả nhiệt đới như dứa, dừa, đu đủ, mãng cầu, chuối…

Khám phá điểm du lịch tâm linh - Miếu Cô Vân

Ngoài nắng vàng, cát trắng và biển xanh, Côn Đảo còn là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Đông Nam Bộ. Đây là vùng đất khai sinh ra nhiều giai thoại huyền bí, được truyền từ đời này sang đời khác. Rất nhiều du khách đến đây chỉ để viếng miếu Cô Vân hay còn gọi là Côn Vân Tiên Cảnh. 

du-lich-con-dao-tu-tuc-6
Rất nhiều du khách đến đây chỉ để viếng miếu Cô Vân hay còn gọi là Côn Vân Tiên Cảnh

Du lịch Côn Đảo tự túc phải kể đến bãi Đầm Trầu

Bởi khung cảnh tĩnh lặng, đạm chất trữ tình nên vùng đất này còn được biết đến với cái tên mỹ miều là “nàng tiên ngủ quên”. Bãi Đầm Trầu được bao bọc bởi dãy núi hình vòng cung. Sóng biển nhẹ và không gian yên tĩnh rất thích hợp để thư giãn sau những ngày học tập, làm việc mệt mỏi. 

du-lich-con-dao-tu-tuc-7
Được biết đến với cái tên mỹ miều là “nàng tiên ngủ quên”

Hòn Tre Lớn - Nơi cư ngụ của loài rùa biển

Hòn Tre Lớn là nơi cư ngụ của loài rùa biển khi đến mùa sinh sản chính. Vào lúc này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những đàn rùa con ở khoảng cách gần nhất. Hoạt động này diễn ra vô cùng chân thực và hấp dẫn mỗi du khách khi đến đây.

du-lich-con-dao-tu-tuc-8
Hòn Tre Lớn là nơi cư ngụ của loài rùa biển khi đến mùa sinh sản chính

Ngoài ra, thảm thực vật ở hòn Tre Lớn cũng vô cùng đa dạng và phong phú. Góp phần tô điểm thêm sắc xanh tươi mát và vẻ hoang sơ trên tuyến du lịch Côn Đảo tự túc

Tìm hiểu nét đẹp văn hóa tại miếu An Sơn

Miếu An Sơn nằm trên một hòn đảo nhỏ mang tên Hòn Bà. Đây là một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch bởi truyền thuyết xưa cũ. Tương truyền rằng, tên gọi Hòn Bà lấy cảm hứng từ tình mẫu tử đầy thiêng liêng thời nhà Nguyễn. 

du-lich-con-dao-tu-tuc-9
Tên gọi Hòn Bà lấy cảm hứng từ tình mẫu tử đầy thiêng liêng thời nhà Nguyễn

Nguyễn Ánh đã gửi hoàng tử là con trai mình sang làm con tin nhằm cầu cứu sự trợ giúp của thực dân Pháp khi ông bại trận. Vì hết mực can ngăn mà bà Phi Yến đã bị ông tống giam vào một hang đá trên đảo. Người đời sau đã lập miếu An Sơn để tưởng nhớ tình mẫu tử của bà.

Vẻ đẹp hoang sơ của rừng nguyên sinh Ông Đụng

Rừng nguyên sinh Ông Đụng thuộc vườn quốc gia Côn Đảo. Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh, cát trắng và những hòn đá cuội xếp chồng lên đá tảng. 

du-lich-con-dao-tu-tuc-10
Vẻ đẹp hoang sơ của rừng nguyên sinh Ông Đụng

Nhằm thu hút thêm nhiều du khách đến tham quan ngắm cảnh. Người dân nơi đây đã phát triển thêm nhiều loại hình hoạt động giải trí, vui chơi ở các đảo lân cận. Trekking trong rừng hay đi ca nô kết hợp câu cá và lặn san hô hòa mình cùng biển cả chính là những hoạt động ưa thích của dân du lịch khi đến với vùng đất này. 

Tổng kết

Du lịch Côn Đảo tự túc luôn là một chuyến đi thú vị và để lại nhiều kỷ niệm trong lòng du khách. Bên trên là gợi ý 10+ địa điểm nhất địa phải ghé thăm một lần khi đến với vùng đất Côn Đảo. Chúc bạn có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời với các điểm du lịch nổi tiếng này nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục