Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 03/05/2023, 16:14 (GMT+7)

Cảnh báo sức khỏe khi 3 bộ phận trên cơ thể chuyển sang màu đen

Sức khỏe được biểu hiện ở nhiều hình thức khác nhau nên mọi người cần chú ý nếu 3 bộ phận này trên cơ thể xuất hiện bất thường như chuyển sang màu đen.

Tờ Sohu mới đây cảnh báo về các bộ phận trên cơ thể thay đổi bất thường, khó trường thọ. Thật nguy hiểm cho sức khỏe khi 3 bộ phận sau đây chuyển màu đen:

Nước da đen, sạm

Một người khỏe mạnh, có cơ thể hoạt động tốt và các cơ quan trong cơ thể ở trạng thái lưu thông tích cực sẽ có nước da màu hồng, sáng bóng. Tuy nhiên, nếu da xuất hiện tình trạng xỉn màu, sạm đen, bạn cần phải chú ý, có thể gan đã bị bệnh.

bo phan chuyen den Tiepthigiadinh H1
Nước da đen sạm có thể là dấu hiệu của bệnh gan

Theo Sohu, những người mắc bệnh xơ gan, viêm gan hoặc ung thư gan sẽ gặp phải tình trạng này. Do vậy, cần phải cảnh giác, đến bệnh viện khám kịp thời.

Trán đen

Theo quan điểm của đông y, trán là hỏa chính và màu sắc của trán có thể cho thấy sức khỏe của tim mạch và mạch máu não. Nếu trán đen hoặc người có đường âm nhăn nheo, thông thường ngũ hành thiếu hỏa nên cần chú ý kiểm tra bệnh tim.

Ngoài ra, trán đen cũng là biểu hiện của nội nhiệt quá mức, thận hư. Thận là gốc bẩm sinh của con người, nếu thận không tốt thì khó trường thọ.

Cổ đen

bo phan chuyen den Tiepthigiadinh H2
Cổ đen có thể là dầu hiệu của bệnh tiểu đường

Rất dễ để nhận biết khi cổ bị đen, đây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Nhiều người thưa cân thường có nếp nhăn sau gáy, sau đó chuyển sang màu đen. Bệnh tiểu đường mạn tính, không thể chữa khỏi với trình độ y học hiện tại. Những người như vậy không thể có tuổi thọ cao.

Khi phát hiện cơ thể có những dấu hiện trên, bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe ngay để biết chấc chắn cơ thể có đang mắc bệnh không. Ngoài ra cũng nên duy trì những thói quen tốt giúp nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ:

Bỏ thuốc lá, uống ít rượu

Thuốc lá chứa nhiều chất độc hại. Khi bị đốt cháy, những chất độc này có thể xâm nhập vào mạch máu, không chỉ gây tổn thương phổi, tăng nguy cơ ung thư phổi mà còn gây ra các bệnh về mạch máu.

Rượu chứa các chất có hại như ethanol. Vì thế, uống nhiều rượu sẽ gây hại cho cơ thể, gây hại cho gan, thận, dạ dày và các cơ quan khác, không có lợi cho sức khỏe.

Uống nhiều nước

Nước rất quan trọng đối với cơ thể con người. Uống nhiều nước không chỉ bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, tăng tốc quá trình trao đổi chất, kịp thời bài tiết chất độc và "rác" trong cơ thể ra ngoài, đồng thời còn có thể làm loãng độ nhớt của máu, giảm quá trình hình thành cục máu đông.

bo phan chuyen den Tiepthigiadinh H3
Uống nhiều nước giúp cơ thể bài tiết tốt chất độc

Hãy uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy, vừa tốt cho sức khỏe lại có tác dụng nhuận tràng. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng giúp da duy trì độ đàn hồi và trì hoãn lão hóa.

Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống là cách chính để cơ thể con người nạp năng lượng tốt, tuy nhiên hiện nay mọi người thường không chú ý đến lượng tiêu thụ thực phẩm vào cơ thể, gây ra các bệnh như tăng huyết áp, tăng mỡ máu, tiểu đường...

Vì thế, cần hình thành chế độ ăn uống cần lành mạnh, hợp lý kết hợp với dinh dưỡng đầy đủ. Trái cây, rau củ tươi và ngũ cốc có hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa cao sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Ban ngày là thời gian con người làm việc vì thế ban đêm là lúc để cơ thể nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc để tiến hành điều chỉnh và “sửa chữa”. Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý sẽ đem lại lợi ích lớn cho sức khỏe.

Khi thức quá khuya, cơ thể bạn sẽ không được nghỉ ngơi đủ. Các cơ quan hoạt động bất thường khiến gan, thận, tim bị tổn thương nghiêm trọng, không có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

Cùng chuyên mục