Thứ bảy, 11/03/2023, 12:55 (GMT+7)

Cách tạo động lực giảm cân hiệu quả nhanh nhất

Động lực giảm cân là một điều quan trọng quyết định quá trình giảm cân thành công của bạn. Cùng Tiếp thị và gia đình tìm cách tạo động lực giảm cân cho bạn nhé.

Bài viết này thuộc series Làm đẹp

Những cách làm đẹp từ dân gian hoặc khoa học đã chứng minh.

Xem thêm

Vì sao cần phải có động lực giảm cân

Giảm cân chưa là điều chưa bao giờ dễ dàng, để đạt được thành công, bạn phải đặt ra cho mình những mục tiêu, những động lực giảm cân. Động lực giảm cân có thể đến từ việc bạn muốn mặc đẹp, muốn được người khác khen, muốn cơ thể thon gọn, nhưng hơn hết là khiến cho bản thân trở nên khỏe mạnh và hoạt bát.

Cân nặng quá tải với lượng mỡ thừa trong máu là nguyên nhân lớn dẫn đến các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường và tăng huyết áp. Với những tác động trực tiếp của mỡ thừa đến mạch máu và các mao mạch khiến hoạt động của các bộ phận, cơ quan trong cơ thể bị gián đoạn. Điều cần làm ngay bây giờ là phải nhanh chóng tạo động lực giảm cân để bảo vệ sức khỏe cho bản thân bạn.

giảm cân - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Hindustan Times)

 Cách tạo động lực giảm cân bền bỉ

Xác định lí do bạn muốn giảm cân thành công

Để có động lực giảm cân, bạn nên ngồi xuống suy nghĩ về lí do mà mình muốn giảm cân. Để quá trình giảm cân của bạn bền bỉ và về đích nhanh nhất, bạn nên đặt mục tiêu là vì mình chứ đừng nên vì người khác. Nghiên cứu cho thấy rằng mọi người sẽ thành công hơn nếu động lực giảm cân xuất phát từ bên trong.Khi đã có được mục tiêu giảm cân, bạn cứ chạy theo con đường đó và đừng ngừng lại.

giảm cân - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: News medical)

Đặt ra những mục tiêu thực tế để đem lại động lực giảm cân 

Những mục tiêu của bạn phải gắn liền với thực tế, ví dụ bạn là một người béo lâu năm thì không thể hi vọng trong 1 tuần sẽ có được một cơ thể thon gọn, những điều đó hoàn toàn không thể. Và khi bạn không đạt được điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc giữa chừng vì thấy sự cố gắng của mình không đem lại gì cả. Do đó hãy đặt ra những mục tiêu thực tế.

Chia nhỏ mục tiêu giảm cân

Mục tiêu nhỏ và ngắn hạn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình giảm cân. Bạn hãy chia nhỏ mục tiêu giảm cân của mình theo từng giai đoạn, từ đó có những hành động cụ thể hơn để đạt được mục tiêu nhỏ đó. Đơn giản như việc ngày hôm nay bạn phải uống 2 lít nước và tập thể dục 30 phút, mỗi ngày như thế thì việc bạn giảm cân thành công sẽ đến gần hơn.

Ghi chép lại quá trình giảm cân

Để không cảm thấy mơ hồ, bạn nên ghi chép quá trình giảm cân của mình, trung bình 1 tuần 1 lần. Bạn ghi lại các số đo 3 vòng của mình để so sánh được sự thay đổi của cơ thể, ghi chép lại lượng calo bạn ăn để có thể kiểm soát được việc mình nạp đúng và đủ. Từ đó dễ dàng nhận biết bạn có đang đi đúng hướng hay không. Bạn cũng có thể ghi lại cảm xúc của mình trong nhật ký ăn uống. Điều này có thể giúp bạn xác định một số nguyên nhân dẫn đến việc ăn quá nhiều.

giảm cân - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: The Hans India)

Học cách yêu thương bản thân

Đây là điều mà ít người làm được, nhiều người thường chọn những cách giảm cân tiêu cực như nhịn ăn, tập luyện quá sức khiến cơ thể bạn mệt mỏi và từ bỏ cả một quá trình. Do đó, hãy học cách yêu thương bản thân mình, tìm cho mình một lối sống lành mạnh, giảm cân sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn biết tìm thấy chính bản thân mình.

Tìm những người cùng mục tiêu để đồng hành

Một người đồng hành cùng bạn, chung mục tiêu và lí tưởng sẽ tiếp cho bạn rất nhiều động lực giảm cân. Hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành nhé, người mà bạn có thể thoải mái chia sẻ, thúc đẩy nhau cố gắng và vươn lên. Bạn cũng có thể tìm được những người bạn như thế trong các hội nhóm giảm cân trên các trang mạng xã hội.

giảm cân - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Kinetic revolution)

Nhận trợ giúp từ chuyên gia

Đừng ngại khi hỏi dân chuyên hướng dẫn khi bạn cần. Những người tự tin vào kiến thức và khả năng của mình sẽ giảm cân tốt hơn đấy. Điều đó có nghĩa bạn nên làm quen với các HLV trên phòng tập, hoặc đăng ký một khoá học về chế độ dinh dưỡng hay thể dục thể hình để có những kiến thức chính xác nhất giúp bạn giảm cân. 

giảm cân - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Women's Health)

Tuân thủ các mục tiêu đặt ra

Khi đã đặt ra mục tiêu giảm cân và lên kế hoạch chi tiết, bạn nên đảm bảo tuân thủ các mục tiêu của mình. Việc chỉ đặt mục tiêu mà không tuân thủ thực hiện, sẽ khiến bạn lơ là và dễ nản chí. Bạn có thể lên lịch tập luyện với PT hoặc nhờ người thân, bạn bè nhắc nhở liên tục trong thời gian đầu, giúp bạn hình thành thói quen và tuân thủ đúng các mục tiêu đã đề ra.

giảm cân - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Biết tự thưởng cho bản thân

Giảm cân khó lắm! Vậy nên đừng ngại ăn mừng thành công của bản thân để giữ động lực cho mình. Một chiếc bánh kem hay một chiếc đùi gà rán không làm bạn mập lên ngay nhưng có thể tiếp thêm cho bạn động lực giảm cân. Đừng ngại đăng kết quả của mình lên mạng xã hội hay các group giảm cân, bạn sẽ thấy tự hào về bản thân và tăng động lực để bạn tiếp tục cố gắng.

Không tập trung quá vào cân nặng

Bạn nên nhớ cân nặng không đánh giá cả quá trình giảm cân của bạn có thành công hay không. Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc thước dây và một cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại số đo của mình, từ đó bạn có thể dễ dàng nhận biết sự thay đổi của cơ thể, để từ đó tiếp thêm cho mình động lực giảm cân.

giảm cân - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Healthline)

Có thể nuôi thú cưng

Một nghiên cứu của Canada ở những người nuôi chó cho thấy, những người nuôi chó đi bộ trung bình 300 phút mỗi tuần, trong khi những người không nuôi chó chỉ đi bộ trung bình 168 phút mỗi tuần.

Những chú chó năng động là nguồn cảm hứng hỗ trợ tuyệt vời. Không giống như con người, những chú chó luôn luôn hào hứng để có thể được hoạt động và vui chơi. Chính vì vậy, việc sở hữu vật nuôi được chứng minh là có thể cải thiện sức khỏe tổng thể và hạnh phúc. 

giảm cân - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Daily Paws)

Chia sẻ với mọi người

Việc chia sẻ với người khác rằng bạn đang có kế hoạch giảm cân sẽ tạo nên một “áp lực vô hình”, khiến bạn nhận thức được việc mình đang bị mọi người dõi theo. Điều này tạo nên động lực giảm cân to lớn để bạn thực hiện được mục tiêu. Bạn càng chia sẻ mục tiêu với nhiều người thì áp lực và động lực sẽ càng lớn.

Tìm một hình mẫu lí tưởng

Có một hình mẫu sẽ giúp bạn duy trì động lực để giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần chọn đúng hình mẫu vì nếu treo ảnh siêu mẫu trên tủ lạnh chắc chắn sẽ không tạo động lực cho bạn. Vì vậy, hãy tìm một hình mẫu mà bạn có thể dễ dàng hướng tới.

giảm cân - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (nguồn: Woman's Day)

Những câu nói tạo động lực giảm cân

Phải mất 4 tuần bạn mới nhận ra cơ thể mình đang thay đổi. 8 tuần để các cô bạn thân và gia đình bắt đầu trầm trồ. Và 12 tuần là thời điểm cả thế giới sẽ kinh ngạc nhìn bạn. Cho nên, hãy tiếp tục cố gắng nhé!

Để tôi nói cho bạn một điều thật tàn nhẫn trong xã hội, chỉ thông minh và có kỹ năng là chưa đủ, ngoại hình rất quan trọng. Là con gái nhất định phải biết yêu bản thân mình!

You can do it!

01678507672.jpeg
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Ảnh động lực giảm cân

Dưới đây là một số hình ảnh về những người mẫu, ca sĩ nổi tiếng sẽ giúp bạn có thêm động lực giảm cân.

giảm cân - tiếp thị và gia đình
Lisa Blackpink (Nguồn: Sưu tầm)
giảm cân - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)
ảnh - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Làm thế nào để có động lực giảm cân khi bạn vừa thất bại

  • Ngưng so sánh mình với người khác
  • Hãy yêu bản thân mình
  • Bạn không thất bại, bạn chỉ đang tạm dừng, hãy tiếp tục hành trình của mình.

Hi vọng những cách tạo động lực giảm cân trên có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

Cùng chuyên mục