Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 28/08/2023, 16:33 (GMT+7)

Cách tận dụng bàn chải đánh răng cũ của bạn vào những việc hữu ích

Đừng vội vứt ngay những chiếc bàn chải đánh răng cũ của gia đình bạn. Hãy đọc bài viết sau để xem chúng mang lại những lợi ích gì nhé!

Làm sạch bụi bẩn vữa trong phòng tắm

ban chai danh rang cu Tiepthigiadinh H1
Bàn chải đánh răng phù hợp để làm sạch vữa trong phòng tắm

Bàn chải đánh răng nhỏ hơn nhiều so với miếng bọt biển hoặc bàn chải làm sạch thông thường. Do đó, chúng dễ dàng để làm sạch những vị trí mà bọt biển hoặc bàn chải lớn khó đi đến. Lông cứng của bàn chải cũng sẽ hút được nhiều bụi bẩn hơn trên bề mặt thô ráp của vữa.

Tẩy vết bẩn quần áo

Bạn muốn loại bỏ vết bẩn dai dẳng trên quần áo của mình mà không muốn làm hỏng vải? Một chiếc bàn chải đánh răng cũ có thể chà nhẹ nhàng lên mặt vải giúp tẩy vết bẩn hiệu quả. Bạn có thể chà đi chà lại đến khi sạch vết bẩn mà không lo hỏng vải.

Làm sạch giày

Những sợi lông bàn chải vừa đủ mịn để có thể đi vào các ngóc ngách của đế giày của bạn. Hãy thử cách này nhé!

Làm sạch lỗ thông hơi trong máy sấy tóc

Bàn chải đánh răng đủ nhỏ để nhét vào lỗ thông hơi trên máy sấy tóc. Lông bàn chải cũng sẽ hút bụi và tóc, giúp việc làm sạch dễ dàng hơn.

Làm sạch bàn phím máy tính

ban chai danh rang cu Tiepthigiadinh H2
Bụi bẩn trên bàn phím nhanh chóng bị loại bỏ bởi lông bàn chải đánh răng

Bụi bẩn, mảnh vụn thức ăn và chất bẩn… có thể dễ dàng dính vào bàn phím nhưng chúng ta lại rất khó để làm sạch bàn phím.  Lông bàn chải đánh răng rất phù hợp để loại bỏ những vết bẩn khó chịu này.

Làm sạch vòi nước

Các cạnh cong của vòi chậu rửa khiến chúng khó làm sạch. Hãy sử dụng bàn chải đánh răng để dễ dàng di chuyển xung quanh vòi nước và làm sạch chúng. Bạn cũng có thể buộc 2 chiếc bàn chải cũ lại với nhau, quay 2 đầu lông bàn chải vào nhau để tạo ra dụng cụ làm sạch vòi nước hiệu quả.

Tẩy vết bút màu trên tường

Nhiều trẻ em nghịch ngợm có sở thích vẽ bậy lên tường. Đừng lo lắng bởi bạn có thể làm bức tường trở nên sạch sẽ nhờ cách sau. Hãy sử dụng kem cạo râu và bàn chải đánh răng đã qua sử dụng, vết bút màu sẽ biến mất trong nháy mắt.

Làm sạch xích xe đạp

Bàn chải đánh răng đã qua sử dụng là lựa chọn hoàn hảo để làm sạch giữa xích xe đạp. Việc này giúp giữ cho dây xích luôn sạch sẽ và làm sạch mọi bụi bẩn để tránh rỉ sét.

Làm sạch đồ trang sức

ban chai danh rang cu Tiepthigiadinh H3
Bàn chải đánh răng làm sạch đồ trang sức hiệu quả

Các sợi lông bàn chải có thể lách vào các khe hở nhỏ trên món đồ trang sức và lấy đi bụi bẩn một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng.

Làm sạch lược chải tóc

Lược chải đầu có thể bám nhiều mồi hôi, bụi bẩn, tóc rối... Bạn hãy lấy chiếc bàn chải cũ, nhúng nước và một ít xà phòng rồi chải dọc theo chiều các răng cưa của lược, các vết bẩn sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Làm sạch móng tay

Chải sạch bụi bẩn dưới móng tay bằng bàn chải đánh răng là cách làm không phải ai cũng biết. Bạn chỉ cần đổ một ít xà phòng và nước lên bàn chải và và đưa chúng vào kẽ móng tay rồi làm sạch.

Chải lông mày

ban chai danh rang cu Tiepthigiadinh H4
Tận dụng bàn chải đánh răng để chải và kẻ lông mày

Nếu chẳng may bị mất hoặc chưa kịp mua một vài dụng cụ làm đẹp và chải chuốt, bạn có thể tận dụng bàn chải đánh răng cũ làm cọ chải lông mày.

Nhuộm tóc

Bộ nhuộm tóc của bạn không đi kèm với một trong những chiếc lược chải thuốc nhuộn. Không sao cả! Hãy thoa thuốc nhuộm tóc bằng bàn chải đánh răng và thực hiện chỉ thuốc nhuộm như bình thường. 

Làm cọ vẽ cho trẻ em

Bàn chải đánh răng cũ cũng có thể là một công cụ tuyệt vời trong bộ cọ vẽ của con bạn. Lông bàn chải đánh răng có thể tạo ra một số kết cấu tuyệt vời. Hãy để trẻ thỏa sức sáng tạo nhé!

Cùng chuyên mục