Thứ tư, 15/03/2023, 14:49 (GMT+7)

Ngoài rửa chén bát, miếng bọt biển còn có những công dụng nào?

PV - t/h (Theo Expert Home Tips, Onegoodthing, PNVN, Bách hóa xanh)

Miếng bọt biển được sản xuất để rửa chén bát. Nhưng điều đặc biệt là chúng có công dụng đa năng. Đừng lãng phí những miếng bọt biển vì có nhiều điều bạn có thể làm với chúng.

Chống vỡ 

Đồ dùng bằng thủy tinh, sứ, sành khi vận chuyển, cất giữ nếu không đóng gói, bảo quản kỹ thì chúng sẽ dễ bị nứt, vỡ. Khi muốn vận chuyển hoặc cất những đồ vật dễ vỡ mà lại không có tấm chống sốc thì phải làm sao?

mieng bot bien Tiepthigiadinh H1

Bạn có thế lợi dụng đặc tính mềm xốp của bọt biển và đặt chúng vào những không gian trống trong hộp đựng. Như thế, khi nhấc lên đặt xuống hoặc di chuyển qua lại, đồ dễ vỡ bên trong hộp không bị va chạm mạnh thì sẽ không bị nứt.

Lớp đệm đồ vật

Vì hình dáng vuông vức, có thể uốn cong và phù hợp với các không gian kỳ lạ, bọt biển tạo ra lớp đệm tuyệt vời cho các vật dụng tinh tế nhỏ gọn như đồ trang trí, đồ trang điểm.

Làm lạnh đồ uống, thức ăn

Đồ uống, thức ăn muốn làm lạnh, lưu giữ hương vị thơm ngon lâu, bạn hãy đặt các miếng bọt biển vào túi nilon kín, đổ nước thấm ướt miếng bọt biển sau đó cho vào tủ lạnh để làm lạnh miếng bọt biển.

Đặt các miếng bọt biển đã lạnh cứng này xung quanh đồ uống, thức ăn cần giữ lạnh khi đi ra ngoài, đi chơi… đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon, hấp dẫn.

mieng bot bien Tiepthigiadinh H2

Đặc biệt, trong quá trình di chuyển, miếng bọt biển từ từ tan ra, nước sẽ được giữ lại trong túi nilon và miếng bọt biển sẽ hút sạch nước, giữ cho hộp đựng thức ăn, đồ uống của bạn luôn sạch sẽ, khô ráo.

Ngoài ra, cũng với cách trên nhưng cho vào tủ đá, bạn sẽ có một túi đá từ bọt biển. Túi đá này có thể dùng để làm mát, chườm lạnh lên các vết sưng

Hấp thụ độ ẩm trong tủ lạnh

mieng bot bien Tiepthigiadinh H3

Một số thực phẩm đặc biệt là trái cây như cam, quýt không thích hợp với môi trường có độ ẩm cao. Trước tiên bạn cần cài đặt chế độ độ ẩm thấp cho tủ lạnh và đặt vào đó miếng bọt biển. Nó sẽ hấp thụ độ ẩm dư thừa để các trái cây hoặc quả của bạn tươi lâu hơn.

Làm ẩm phong thư

Mọi người thường có thói quen sử dụng nước ở cốc hoặc chính nước bọt của mình để dán những tờ giấy hoặc phong bì hoặc có thói quen xếp ngón tay bằng nước bọt để đếm tiền. Việc làm này tạo điều kiện cho các vi sinh gây bệnh xâm nhập vào cơ thể cũng như ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh của bạn.

mieng bot bien Tiepthigiadinh H4

Từ bây giờ, hãy bỏ ngay thói quen đó bằng cách dùng miếng bọt biển tẩm nước để đếm tiền hoặc cấp ẩm dán các phong bì thư nhé.

Loại bỏ bụi trên đồ len

Quần áo bằng chất liệu len hay bám bụi bẩn, để phủi bụi nhanh, tiện lợi, bạn dùng mặt nhám của miếng bọt biển chà lau nhẹ nhàng lên mặt quần áo. Như vậy, đám lông, bụi bẩn sẽ biến mất dễ dàng.

mieng bot bien Tiepthigiadinh H5

Làm sạch sơn trên móng tay

Tự tẩy sơn móng tay ở nhà bằng dung dịch tẩy rửa thường gây bẩn lem nhem ra các vị trí khác của ngón tay. Bạn cũng phải lau từng ngón một khá mất thời gian. Hãy tận dụng cách sau để có thể tẩy sơn móng tay nhanh gọn hơn: Hãy cắt gọt các cạnh của miếng bọt biển, sau đó nhét nó vào một chiếc lọ có miệng rộng. Sau đó đổ dung dịch tẩy rửa thấm hết miếng bọt biển sau đó bạn cho từng đầu ngón tay vào miếng bọt biển thấm chất tẩy rửa, xoay nhẹ để miếng bọt biển cọ rửa làm sạch hết sơn trên móng.

mieng bot bien Tiepthigiadinh H6

Giữ nước cho cây trồng

Khi bạn đã có cây con, bạn có thể sử dụng bọt biển để đảm bảo chúng có nguồn nước cung cấp hàng ngày ổn định. Cắt một miếng bọt biển cho vừa đáy chậu, lấp đất sau đó đặt cây ở phía trên. Miếng bọt biển sẽ đảm bảo cấp nước đầy đủ khi cây cần và còn tránh được tình trạng ngập úng gây chết cây.

mieng bot bien Tiepthigiadinh H7

Khi tưới cây, miếng bọt biển dưới đáy chậu sẽ hút nước dư thừa. Bạn yên tâm là không có tình trạng thối rễ cây do nhiều nước, ngược lại miếng bọt biển sẽ cung cấp độ ẩm cho cây khi bạn quên tưới nước.

Kệ để bánh xà phòng

mieng bot bien Tiepthigiadinh H8

Muốn tạo ra nhiều bọt mà không có lưới tắm thì phải làm thế nào? Tận dụng ngay miếng bọt biển thôi! Bạn có thể đặt trực tiếp bánh xà phòng lên miếng bọt biển để tạp bọt hoặc khoét miếng bọt biển sao cho vừa vặn để đặt bánh xà phòng vào. Sau mỗi lần dùng, bạn cũng chỉ cần giặt miếng bọt biển nhẹ nhàng là loại ngay những mảng bám “cứng đầu”.

Làm sạch tường

Giấy dán tường sau khi bóc tạo ra những vết dính gây khó chịu cho mắt thẩm mỹ của bạn. Bọt biển sẽ giải quyết được điều này. Ngâm miếng bọt biển của bạn trong dung dịch làm mềm vải và nước nóng, vắt kiệt nước và nhẹ nhàng lau tường. Nó sẽ nới lỏng chất kết dính và làm cho việc gỡ bỏ giấy dán tường dễ dàng hơn.

Bảo vệ bề mặt khỏi trầy xước 

mieng bot bien Tiepthigiadinh H9

Nhà bạn có sẵn những vòng tròn nỉ chuyên dụng để bảo vệ sàn không? Không có cũng không sao, bạn chỉ cần cắt miếng bọt biển ra những mảnh nhỏ và sử dụng keo để gắn chúng vào chân ghế, sofa, hoặc những đồ nội thất nặng của bạn. Sàn nhà sẽ không còn những vết xước sâu và khó chịu nữa.

Làm đồ thủ công

mieng bot bien Tiepthigiadinh H10

Những đứa trẻ nhà bạn có thích vẽ không? Thay vì dùng bút và cọ vẽ, hãy thử sử dụng bọt biển. Chúng không chỉ dễ cắt thành nhiều hình dạng khác nhau mà khi chúng hấp thụ chất lỏng dư thừa, sẽ ít có khả năng bị bắn tung tóe và tràn ra ngoài. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục