Thực đơn giảm cân an toàn cho mọi người

Thực đơn giảm cân an toàn phải thỏa mãn hai yêu cầu chính: đáp ứng năng lượng tối thiểu và cung cấp tối da dưỡng chất duy trì cơ thể khỏe mạnh

    thuc don giam can an toan hinh anh

    Trên thế giới có rất nhiều chế độ ăn khoa học đi kèm một chế độ tập luyện nghiêm ngặt nhằm hướng đến kết quả giảm cân tốt nhất. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: xây dựng thực đơn giảm cân an toàn như thế nào và bao gồm những loại thực phẩm gì?

    4 loại thực phẩm luôn có trong các thực đơn giảm cân an toàn

    Khoai lang

    Khoai lang là món ăn chứa khá nhiều tinh bột so với các loại thực phẩm khác. Đừng vội phát hoảng vì “ám ảnh” chế độ low-carb mà chối bỏ khoai lang. Lượng tinh bột có trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và bằng một phần ba so với cơm. Do đó, đừng lo lắng khi ăn nhiều khoai lang sẽ bị mập ra. Trong khoai lang có nhiều vitamin, a-xít amin, kẽm, canxi… rất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, thực đơn giảm cân an toàn không bao giờ thiếu vắng khoai lang.

    thuc don giam can an toan hinh anh 1
    Đậu hũ luôn có mặt trong các thực đơn theo chế độ giảm cân

    Đậu hũ

    Đâu hũ hay đậu phụ là loại thực phẩm sáng giá trong rất nhiều chế độ giảm cân. Đậu hũ rất giàu đạm thực vật, do đó khi ăn nhiều, bạn có cảm giác no lâu. Không những thế, đậu hũ còn giúp đánh tan mỡ thừa vùng bụng. Với lợi ích này, bạn có thể ăn đậu hũ vào mọi bữa ăn trong ngày để nhanh chóng giảm cân và lấy lại vóc dáng mảnh mai, thon gọn.

    Sữa tách béo

    Không phải loại sữa nào cũng khiến bạn mập hơn. Với công nghệ hiện đại, sữa giờ đây có thể tách béo, giảm hàm lượng chất béo hoặc loại bỏ hoàn toàn. Do đó, sữa tách béo trở nên “thân thiện” với chế độ giảm cân và là nhóm thực phẩm quan trọng trong thực đơn giảm cân an toàn. Đạm sữa và a-xít linoleic trong sữa tách béo giúp giảm mỡ thừa trong cơ thể.

    Trứng gà

    Trứng gà là loại thực phẩm luôn xuất hiện ở hầu hết các thực đơn theo chế độ giảm cân. Không chỉ giàu dinh dưỡng, trứng còn có rất nhiều đạm. Ăn trứng gà vào buổi sáng giúp hạn chế cơn thèm ăn hiệu quả trong ngày. Với người trưởng thành, chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chỉ nên ăn 1 quả/ngày. Bên cạnh đó, nên ăn trứng luộc thay cho trứng chiên để tránh chất béo đưa vào cơ thể.

    Bạn đang thực hiện quá trình giảm cân và luôn cân nhắc từng món ăn nạp vào cơ thể hàng ngày. Với 4 loại thực phẩm vừa kể trên, càng ăn nhiều càng có lợi cho quá trình giảm cân của bạn đấy!

    Bài: Thục My
    Tiếp Thị Gia Đình

    Bình luận