Thứ tư, 24/04/2024, 08:00 (GMT+7)

Top những công cụ SEO tốt nhất năm 2024 dành cho doanh nghiệp

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Việc sử dụng các công cụ SEO là phương pháp tốt nhất để đo lường, tăng trưởng lưu lượng truy cập lâu dài và tạo khách hàng tiềm năng.

Công cụ SEO miễn phí tốt nhất

Exploding Topics

Exploding Topics là một công cụ SEO giúp bạn tiếp cận sớm các chủ đề sắp phổ biến. Công cụ này liên tục quét trang web, tìm kiếm các xu hướng tìm kiếm và đề cập ngày càng tăng cho bất kỳ cụm từ cụ thể nào.

seo 1
Exploding Topics giúp bạn tiếp cận sớm các chủ đề sắp phổ biến (Ảnh: Sưu tầm)

Exploding Topics rất hiệu quả trong việc hiển thị không chỉ những gì mọi người tìm kiếm mà còn cả những gì họ có thể sẽ tìm kiếm trong tương lai gần.

Animalz Revive

Animalz Revive hoạt động bằng cách xem xét Google Analytics của bạn để phát hiện các bài đăng trên blog có xu hướng lưu lượng truy cập giảm. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được báo cáo được gửi qua email với danh sách nội dung có thể xếp hạng và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn sau khi được làm mới.

seo 1_11zon
Animalz Revive xem xét Google Analytics để phát hiện các bài đăng có xu hướng lượng truy cập giảm (Ảnh: Sưu tầm)

Sameweb 

Sameweb cung cấp cho bạn cái nhìn sơ lược về hiệu suất và thứ hạng của bất kỳ trang web công cộng nào trên internet. 

Phiên bản miễn phí của nó toàn diện một cách đáng ngạc nhiên. Từ việc nhập URL và cuộn để xem số liệu thống kê về lưu lượng truy cập, mức độ tương tác ước tính, nhân khẩu học về lưu lượng truy cập trang web, nguồn lưu lượng truy cập.. Hoặc cạn thậm chí có thể so sánh 2 trang web cạnh nhau.

seo 2_11zon
Sameweb cung cấp sơ lược về hiệu suất và thứ hạng của bất kỳ trang web công cộng nào (Ảnh: Sưu tầm)

Trình chấm điểm trang web của LocaliQ 

Nếu bạn cần kiểm tra trang web nhanh chóng, dễ hiểu thì trình chấm điểm trang web miễn phí của LocaliQ sẽ thực hiện thủ thuật này.

seo 3_11zon
Trình chấm điểm trang web miễn phí của LocaliQ giúp bạn kiểm tra trang web nhanh chóng (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể nhận được rất nhiều thông tin như:

  • SEO kỹ thuật: Bảo mật trang web, tốc độ trang web, tối ưu hóa thiết bị di động

  • SEO trên trang: Siêu dữ liệu, số từ, văn bản thay thế

  • SEO Offpage: Liên kết từ các nguồn khác

Các công cụ SEO hỗ trợ AI tốt nhất

Outranking 

Điều làm nên sự khác biệt của Outranking là nó tập trung vào việc giúp bạn tạo nội dung có thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể nhập truy vấn tìm kiếm, vị trí, ngôn ngữ và tiêu đề và nó sẽ tạo ra một phác thảo SEO mà bạn có thể tùy chỉnh.

seo 4_11zon (1)
Outranking tập trung vào việc tạo nội dung có thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm (Ảnh: Sưu tầm)

CanIRank 

CanIRank là công cụ theo dõi độ khó từ khóa được cá nhân hóa trên steroid. Nó đánh giá sức mạnh SEO hiện tại của trang web và cho bạn biết có thể xếp hạng cho các từ khóa cụ thể hay không.

CanIRank không chỉ cho bạn biết những từ khóa nào cần nhắm mục tiêu mà nó còn tận dụng AI để cung cấp các bước cụ thể nhằm giúp nội dung được xếp hạng cao hơn.

seo 5_11zon
CanIRank là công cụ theo dõi độ khó từ khóa được cá nhân hóa trên steroid (Ảnh: Sưu tầm)

Keyword Insights

Keyword Insights là một công cụ nghiên cứu từ khóa trả phí sử dụng AI theo 2 cách thú vị. Đầu tiên, nó sử dụng thuật toán và học máy để xác định vị trí các cụm chủ đề từ một từ khóa duy nhất.

Sau đó, khi bạn đã xác định cụm từ khóa, thông tin chi tiết về từ khóa sẽ sử dụng AI để tạo bản tóm tắt hoặc phác thảo dựa trên các bài đăng hiện có trong SERP cộng với dữ liệu từ các hộp Reddit, Quora và People Also Ask.

seo 6
Keyword Insights là một công cụ nghiên cứu từ khóa trả phí sử dụng AI (Ảnh: Sưu tầm)

Diib

Diib sử dụng AI dự đoán để theo dõi tất cả các loại yếu tố SEO quan trọng cho trang web, điều này sẽ giúp bạn theo kịp các trang tìm kiếm hỗn loạn.

Với Diib, bạn có thể thêm các từ khóa có mức độ ưu tiên cao vào danh sách theo dõi. Nó sẽ hiển thị những từ khóa đó ở đầu báo cáo từ khóa và cho phép xem lịch sử hiệu suất của chúng trên SERP. 

seo 7_11zon
Diib sử dụng AI dự đoán để theo dõi tất cả các loại yếu tố SEO quan trọng cho trang web (Ảnh: Sưu tầm)

Công cụ này sẽ sẽ thông báo khi thứ hạng thay đổi đối với những từ khóa đó. Đồng thời, cảnh báo cho phép bạn thực hiện hành động, như cập nhật UX của trang hoặc thêm thông tin mới.

Công cụ SEO địa phương tốt nhất

GeoRanker 

Nếu khách hàng của bạn đến từ một vị trí địa lý cụ thể, bạn cần biết liệu trang web có được xếp hạng cho các từ khóa liên quan ở vị trí đó hay không. GeoRanker sở hữu một tính năng cho phép bạn theo dõi điều đó.

Sau khi bạn điền vào biểu mẫu, GeoRanker sẽ trả về một báo cáo hiển thị vị trí trong thời gian thực về từ khóa mục tiêu ở các thành phố/quốc gia bạn đã chọn. Bạn cũng có thể xem thứ hạng của mình đã thay đổi như thế nào và tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh đến từ đâu trên các SERP đó.

seo 7
GeoRanker là một trong những công cụ SEO địa phương hiệu quả (Ảnh: Sưu tầm)

Trình xếp hạng danh sách doanh nghiệp của LocaliQ 

Nếu muốn doanh nghiệp địa phương được tìm thấy trực tuyến, bạn cần cập nhật thông tin chính xác trong các thư mục đó. Trình xếp hạng danh sách doanh nghiệp miễn phí của LocaliQ cho phép bạn xác minh ngay lập tức danh sách doanh nghiệp của mình trên hơn 20 thư mục trực tuyến.

Chỉ cần nhập tên, địa chỉ, mã công ty, sau đó trình duyệt này sẽ thưc hiện xác minh một cách nhanh chóng.

seo 8_11zon
Trình xếp hạng danh sách doanh nghiệp miễn phí của LocaliQ cho phép xác minh ngay lập tức danh sách doanh nghiệp (Ảnh: Sưu tầm)

Yext

Yext có một số tính năng giúp doanh nghiệp quản lý sự hiện diện và danh tiếng trực tuyến của mình, đồng thời chức năng quản lý đánh giá của nó dành cho SEO địa phương cũng rất hiệu quả.

Bằng cách sử dụng tích hợp API, Yext lấy các bài đánh giá từ khắp nơi trên web và đặt chúng trên trang tổng quan. Từ đó, bạn có thể xem mọi người đánh giá doanh nghiệp của mình như thế nào và họ đã viết gì. Bạn cũng có thể thiết lập thông báo để luôn biết khi nào có đánh giá mới.

seo i9
Yext có một số tính năng quản lý đánh giá dành cho SEO địa phương (Ảnh: Sưu tầm)

Công cụ SEO tốt nhất của Google

Search Console

Google Search Console giúp theo dõi và trực quan hóa một số khía cạnh của SEO kỹ thuật để bạn hiểu và cải thiện dễ dàng hơn.

Sử dụng Google Search Console, bạn có thể:

  • Xác nhận trình thu thập thông tin của Google đang lập chỉ mục chính xác các trang web

  • Theo dõi và khắc phục sự cố về Web Core Vitals hoặc các vấn đề về khả năng sử dụng trên thiết bị di động

  • Gửi sơ đồ trang web

  • Xem vấn đề bảo mật

seo 9
Google Search Console giúp theo dõi và trực quan hóa một số khía cạnh của SEO kỹ thuật (Ảnh: Sưu tầm)

Google Trends

Google Trends cho biết tần suất một từ hoặc cụm từ được nhập vào Google so với tổng khối lượng tìm kiếm trong một khoảng thời gian nhất định. 

Trên xu hướng tìm kiếm, bạn sẽ không thấy tổng số lượt tìm kiếm cho một từ khóa. Thay vào đó, bạn sẽ thấy lượng tìm kiếm thay đổi như thế nào theo thời gian, sử dụng lượng tìm kiếm cao nhất và thấp nhất cho ngữ cảnh.

seo 10
Google Trends cho biết tần suất từ khóa được nhập vào Google so với tổng khối lượng tìm kiếm trong một khoảng thời gian (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể thay đổi khoảng thời gian, khu vực và loại tìm kiếm… để xem chúng ảnh hưởng đến xu hướng như thế nào. 

Google Analytics 4

Google Analytics 4 (GA4) là một nền tảng theo dõi cách mọi người truy cập và tương tác với trang web của bạn.

GA4 có thể cung cấp một số thông tin chi tiết có giá trị nhất về SEO là:

  • Bao nhiêu lưu lượng truy cập vào trang web và các trang riêng lẻ đến từ tìm kiếm không phải trả tiền

  • Những bài đăng và trang blog nào nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất

  • Những trang nào đang mất lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm

seo 11
Google Analytics 4 (GA4) là một nền tảng theo dõi cách mọi người truy cập và tương tác với trang web (Ảnh: Sưu tầm)

Công cụ SEO trả phí tốt nhất

Ahrefs 

Ahrefs hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng, phân tích đối thủ cạnh tranh và một số nhiệm vụ SEO cần thiết khác. 

Một số chức năng tiêu biểu của Ahrefs như:

  • Site Explorer: Cho biết thứ hạng của trang web/URL bởi các từ khóa cụ thể, số lượng liên kết, lưu lượng truy cập ước tính..

  • Trình khám phá từ khóa: Xem lượng tìm kiếm, độ khó..

  • Phân tích cạnh tranh

seo 12_11zon
Ahrefs hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng, phân tích các nhiệm vụ SEO cần thiết (Ảnh: Sưu tầm)

Semrush

Khác với Ahrefs, Semrush cung cấp dữ liệu chi tiết và chuyên sâu hơn trong một số lĩnh vực, khiến nó phù hợp hơn với những người dùng có kỹ thuật cao.

Lấy nghiên cứu từ khóa làm ví dụ, Semrush cung cấp xu hướng lượng tìm kiếm, dữ liệu từ khóa PPC của Google, mục đích từ khóa cũng như lượng tìm kiếm và độ khó.

seo 13
Semrush cung cấp dữ liệu chi tiết và chuyên sâu hơn trong một số lĩnh vực của SEO (Ảnh: Sưu tầm)

AnswerThePublic

AnswerThePublic là một công cụ tạo ý tưởng về chủ đề nội dung. Nó khác với các công cụ nghiên cứu từ khóa vì lấy ý tưởng trực tiếp từ các truy vấn tự động hoàn thành, thả xuống của Google. Sau đó, nó trình bày các biến thể từ khóa đó một cách trực quan.

seo 14
AnswerThePublic là một công cụ tạo ý tưởng về chủ đề nội dung (Ảnh: Sưu tầm)

Khi bạn đã nhập từ khóa gốc, AnswerThePublic sẽ cho biết tất cả thông tin tiêu chuẩn về từ khóa đó, như số lượng và giá mỗi nhấp chuột cho quảng cáo tìm kiếm…

Cùng chuyên mục