Thứ ba, 18/04/2023, 10:55 (GMT+7)

Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc

T. H (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Theo dữ liệu từ Booking.com, Việt Nam là một trong những điểm đến được du khách Hàn Quốc lựa chọn cho kì nghỉ.

Dữ liệu từ các doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc cho thấy, kể từ sau Covid-19, nhu cầu đi lại nhất là đi du lịch nước ngoài của người dân “xứ sở kim chi” ngày một tăng cao. Và Việt Nam là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của du khách Hàn Quốc.

Theo đó, Top 10 điểm đến được du khách Hàn Quốc yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam là: Đà Nẵng, TP HCM, Hà Nội, Nha Trang, Hội An, Phú Quốc, Cam Ranh, Sa Pa, Đà Lạt và Mũi Né. Dữ liệu toàn cầu của booking.com cũng chỉ rõ, khách Hàn Quốc rất yêu thích các loại hình nghỉ dưỡng khách sạn, resort, villa… bởi lẽ, dịch vụ ở những loại hình lưu trú này đang đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

du khách Hàn Quốc

Chia sẻ về lí do du lịch Hàn Quốc đang là ngành phục hồi tích cực sau Covid-19, nhiều bên lữ hành chia sẻ: “khá yên tâm vì cho đến hiện tại mọi kế hoạch vẫn đang tiến hành mà không có bất kỳ thay đổi hay vấn đề nào. So với 3 năm trước, đây là sự hồi phục từ 0 cho tới 100.” Tỉ lệ đặt phòng của các bên lữ hành cũng ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, có thời điểm tăng gần 200%.

Thực tế cho tới thời điểm đầu tháng 4/2023, mặc dù chưa chính thức bước vào du lịch thế nhưng lượng du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng khá đông. Tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như chợ Hàn, biển Mỹ Khê, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn... nhiều đoàn khách Hàn Quốc đến tham quan và trải nghiệm, mua sắm.

du khách Hàn Quốc

Từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế đến nay đã có 9 hãng hàng không khai thác đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc là Incheon, Busan, Daegu, Muan với tần suất 76 chuyến/tuần.  Hiện, hầu hết các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch đều thu hút khá đông khách du lịch Hàn Quốc. 

Korea Posts English lý giải nguyên nhân số người Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng tăng. Trong đó, hai lý do quan trọng nhất là phương tiện và giá cả du lịch.

Trang này chỉ ra rằng sau 2 năm 4 tháng trì hoãn vì dịch bệnh, có ngày càng nhiều đường bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng được tái hoạt động và phát triển thêm. Số lượng các chuyến bay từ Incheon hay các sân bay khác của Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày một nhiều. 

Trong khi giá xăng dầu tăng do COVID-19, nhiều sản phẩm du lịch trên thế giới cũng tăng theo một cách chóng mặt. Tuy nhiên, việc Đà Nẵng đưa ra mức giá phải chăng, hợp lý giúp nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng, khám phá cho du khách.

Ngoài ra, mùa hè là mùa của những lễ hội, sự kiện lớn thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng. Không khí nắng nóng cũng góp phần khiến du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan ở những địa danh có biển, non nước hữu tình.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục