Thứ hai, 17/04/2023, 11:30 (GMT+7)

Trường hợp nào không nên đi du lịch tự túc?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch tự túc có nhiều ưu điểm như tự do và chủ động về thời gian cũng như các địa điểm tham quan, mua sắm. Tuy nhiên không phải người nào cũng phù hợp với những chuyến du lịch tự túc.

Người sức khỏe kém

Những người có sức khỏe kém không nên đi tour tự túc. Bạn sẽ khó có thể tự xoay sở khi ở một mình nơi xứ lạ. Thậm chí nếu bạn tour tự túc với những người thiếu kinh nghiệm hoặc đi lần đầu thì việc này cũng tiềm ẩn nguy hiểm không khác gì việc bạn tự đi. Quy trình mua bán thuốc uống khi có bệnh ở nước ngoài không hề dễ dàng như ở Việt Nam. Bạn phải có đơn thăm khám từ bệnh viện ở đó và được bác kỹ kê đơn. Ngoài ra, việc sức khỏe kém cũng khiến quá trình di chuyển gặp nhiều khó khăn khi không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy xe bus hay khu vực có tàu điện ngầm hoặc taxi.

nh 1
Để có chuyển du lịch tự túc giàu trải nghiệm, bạn phải có một sức khỏe tốt (Ảnh minh họa: Pinterest)

Người kén chọn hoặc thiếu kỷ luật

Những người kén chọn hoặc quá kỹ tính nên cân nhắc về việc du lịch tự túc. Trường hợp nếu quá kén ăn hoặc kỹ tính, bạn có thể gặp vấn đề với sự khác biệt về ẩm thực, hoặc những khác biệt về văn hóa địa phương bạn đến.

Trường hợp nếu bạn là người kém trong khâu quản lý thời gian hoặc lên lịch trình và thực hiện theo lịch trình thì những chuyến du lịch tự túc thường không phù hợp với bạn.

Người thiếu kỹ năng, thiếu tự tin

Nhóm người thiếu kỹ năng như không định vị được đường xá, chưa từng đi đến những nơi khác biệt, không biết ngoại ngữ (nếu ra nước ngoài), ngại giao tiếp... đều là nhóm người không nên đi du lịch tự túc.

nh 2
Một chuyến du lịch một mình sẽ cần rất nhiều kỹ năng bên cạnh tiền bạc cho chuyến đi (Ảnh minh họa: Shutter Stock)

Chuyến đi sẽ trở thành một kỷ niệm đáng nhớ và giúp bạn tự tin hơn rất nhiều lần, giúp bạn thêm những trải nghiệm về các miền đất lạ, tuy nhiên, phải đảm bảo rằng bạn đã có tất cả những yếu tố cần thiết để tự đi du lịch một mình như: Sức khỏe, tự tin, biết ngoại ngữ, nắm được phương hướng hành trình, có lịch trích kĩ càng trước đi đi, chuẩn bị các phương án đề phòng sự cố, kỉ luật tốt, tiền mặt và thẻ thanh toán...

Từ khóa:
Cùng chuyên mục