Thứ sáu, 14/04/2023, 07:06 (GMT+7)

Chi phí du lịch Phú Quốc tự túc từ A-Z mới nhất 2023

Hà Nv (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Phú Quốc tự túc đang được rất nhiều khách du lịch quan tâm khi có thể tự do về thời gian cũng như giảm thiểu tối đa chi phí du lịch. Hãy cùng chúng tôi tổng hợp lại toàn bộ chi phí du lịch Phú Quốc bạn cần chuẩn bị để có một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Giới thiệu về Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc tự túc chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt cho mùa hè này. Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, Phú Quốc có diện tích 580km², dài 49km, tọa lạc ngay ở Phía Tây và nằm gọn trong Vịnh Thái Lan. Không biết từ bao giờ, Phú Quốc được nhiều khách du lịch tham quan và trở thành một điểm du lịch nổi tiếng.

Du lịch Phú Quốc tự túc có gì hay hơn so với đi theo tour?

Tự do về thời gian

Khi du lịch Phú Quốc tự túc, bạn sẽ được thoải mái về thời gian khi không cần tuân thủ giờ giấc của các tour. Bạn sẽ có những giây phút vui chơi thoải mái, vui vẻ với gia đình, bạn bè mà không cần để ý thời gian. Hay nếu có những điểm tham quan không phù hợp với sở thích, bạn có thể chủ động rời đi mà không cần ở lại cùng đoàn khách đi cùng tour.

Tiết kiệm chi phí

Bạn có thể chủ động về chi tiêu và tiết kiệm những khoản chi không cần thiết khi du lịch Phú Quốc tự túc. Bởi vì khi đi theo tour sẽ có những gói dịch vụ bắt buộc mà có thể bạn sẽ không sử dụng đến.

Thoải mái, có không gian riêng tư

Bạn có thể chủ động chọn nơi lưu trú phù hợp, thoải mái, riêng tư khi lựa chọn du lịch Phú Quốc tự túc. Đồng thời bạn sẽ không phải ở ghép và mất thêm bất kỳ chi phí phụ thu nào nếu muốn có phòng riêng. 

Chi phí du lịch Phú Quốc tự túc từ A-Z mới nhất 2023

Chi phí để di chuyển tới Phú Quốc 

phu-quoc-tu-tuc-tiepthigiadinh-1
Nam Đảo Phú Quốc (Ảnh: Báo Tin tức)

Thời điểm hiện tại, các hãng máy bay đã giảm sâu vé nhằm kích cầu du lịch dịp 30/4 - 1/5. Trong đó, vé máy bay Hà Nội đi Phú Quốc dao động từ 746.000 VNĐ - 968.000 VNĐ (dao động tuỳ thuộc vào ngày di chuyển); còn vé máy bay từ TP.HCM đi Phú Quốc (542.000 VNĐ). 

Nếu có nhiều thời gian khi du lịch Phú Quốc tự túc, bạn có thể lựa chọn đi xe khách đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên rồi bắt phà, đi tàu cao tốc đến Phú Quốc. Lựa chọn này phù hợp với những du khách tại TP.HCM hoặc các tỉnh miền Tây. Nếu bạn đi từ Hà Nội và cũng muốn thử trải nghiệm, bạn có thể bay đến TP.HCM trước. 

Bảng giá tham khảo dịch vụ thuê xe tại Phú Quốc

Chiều 

Loại vé - giá 

TP.HCM - Rạch Giá 

165.000 VNĐ/ chiều

TP.HCM - Hà Tiên 

185.000 VNĐ/ chiều 

Di chuyển tại Phú Quốc

phu-quoc-tu-tuc-tiepthigiadinh-4
Vẻ đẹp hoàng hôn tại Nam Đảo Phú Quốc (Ảnh: Báo Tin tức)

Thuận tiện nhất vẫn là xe máy với nhiều địa điểm cho thuê giá rẻ. Bạn có thể liên hệ với khách sạn hoặc homestay mình ở hoặc hỏi trực tiếp các nhà xe.

Nếu bạn đi cùng gia đình, có thể tham khảo thuê xe du lịch Phú Quốc có tài xế hoặc thuê xe tự lái. Xe có tài xế (chạy 2 chiều), giới hạn km cho từng khu vực như Bắc Đảo (100km), Nam Đào (900km), Đông Đảo (60km), Bắc + Nam Đảo (150km). Giá từ 600.000 VNĐ/ 4 chỗ, thời gian 10 tiếng/ ngày. 

Đối với xe tự lái: 700.000 VNĐ/ ngày, thời gian 12-14 tiếng. Nếu bạn muốn thuê lâu thì có thể thuê gói nhiều ngày. 

Ngoài ra, dịch vụ gọi xe thông minh cũng có mặt tại Phú Quốc từ đầu năm 2021, tuy nhiên mật độ xe còn hạn chế. Bạn cũng có thể hỏi giá các tài xe Grab để thuê xe nguyên ngày, tiết kiệm chi phí và lợi thế là được người bản địa chỉ dẫn cho nhiều chỗ ăn chơi độc, lạ.  

Loại phương tiện

Khoảng giá vé tham khảo (VNĐ/người)

Taxi

  • Giá cước nằm trong khoảng 12.000 – 20.000 VNĐ/km

Xe máy

  • Xe số: khoảng 120.000 VNĐ/ngày.

  • Xe ga: khoảng 150.000 VNĐ/ngày.

Thuê ô tô tự lái

  • Khoảng 700.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ/ngày tuỳ loại xe

Chi phí ăn/ uống tại Phú Quốc 

Chỉ với 1.000.000 đồng, bạn có thể thoả sức khám phá những món ăn đặc sản tại Phú Quốc như Gỏi cá trích, bún kèn, ghẹ Hàm Ninh, hải sâm đến những món bánh ngọt truyền thống của người dân đảo. 

Chi phí lưu trú khách sạn, khu nghỉ dưỡng 

phu-quoc-tu-tuc-tiepthigiadinh-3
Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội, Phú Quốc (Ảnh: Báo Tin tức)

Bạn có thể tham khảo đặt phòng tại một số ứng dụng du lịch nổi tiếng như Booking.com, Traveloka.vn để nhận được nhiều ưu đãi giảm giá. 

Chi phí tham quan, vui chơi tại Phú Quốc 

Tour khám phá phía Bắc đảo Phú Quốc

phu-quoc-tu-tuc-tiepthigiadinh-6
Ảnh: sưu tầm

Đi về phía Bắc đảo, khách du lịch sẽ có cơ hội đặt chân đến rừng quốc gia Phú Quốc hoang sơ và quan sát đời sống của người dân vùng biển tại làng chài Rạch Vẹm. Đặc biệt, tại vườn tiêu và trang trại ong, đừng quên chụp và lưu giữ những bức ảnh với khung cảnh đẹp như mơ.

Trung tâm lữ hành sẽ cung cấp dịch vụ đưa đón tại khách sạn và ăn trưa theo yêu cầu của khách hàng.

  • Thời gian: 09:00 - 16:00

  • Giá vé: Từ 308.550 VND/người

Tour khám phá phía Nam đảo Phú Quốc

phu-quoc-tu-tuc-tiepthigiadinh-5
Ảnh: sưu tầm

Xuất phát đến khu vực phía Nam, du khách sẽ thăm làng chài Hàm Ninh luôn tấp nập những đoàn tàu đánh cá ra khơi rồi cập bến. Cùng với đó, nhà tù Phú Quốc tĩnh mịch, suối Tranh nước tung trắng xóa và các cơ sở nuôi cấy ngọc trai cũng là những điểm đến không thể bỏ lỡ.

Vào những ngày lễ, tour mở thu hút đông hành khách hơn và giá vé từ đó cũng cao hơn so với thường nhật.

  • Thời gian: 09:00 - 16:00

  • Giá vé: Từ 244.200 VND/người

Tour 4 đảo Phú Quốc

Tham gia vào hành trình này, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của Hòn Móng Tay, Hòn Dăm Ngang, Hòn Mây Rút Trong và Ngoài mỗi khi ca nô rẽ sóng vượt biển. Và sau khi thỏa sức vui chơi và thư giãn, thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng nổi chính là một trải nghiệm vô cùng khó quên.

  • Thời gian: 09:00 - 15:00

  • Giá vé: Từ 1.244.750 VND/người 

Tour 2 đảo Phú Quốc

Là hai trong quần thể đảo lớn nhỏ thuộc Kiên Giang, Hòn Mây Rút và Hòn Gầm Ghì là địa điểm hoàn hảo dành cho hoạt động lặn biển và ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp. Thư giãn trên bãi cát dài trắng xóa, bất cứ ai cũng mong thời gian ngưng đọng lại để thưởng ngoạn vẻ đẹp nơi này. 

  • Thời gian: 09:30 - 17:00

  • Giá vé: Từ 412.500 VND/người

Tour 3 đảo và đi cáp treo Hòn Thơm 

phu-quoc-tu-tuc-tiepthigiadinh-7
Ảnh: sưu tầm

Từ thị trấn Dương Đông, bạn sẽ được trải nghiệm cung đường vượt biển bằng cáp treo và quẩy hết mình tại khu vui chơi giải trí Hòn Thơm. Tiếp đó, Hòn Khô mang bạn đến thế giới san hô nhiều sắc màu và thử thách câu cá. Và cuối cùng, để nạp ngay năng lượng, hãy thưởng thức hải sản tươi ngon, tắm biển và nghỉ ngơi thư giãn.

  • Thời gian: 09:00 - 17:00

  • Giá vé: Từ 1.493.250 VND/người

Một số hoạt động hấp dẫn 

Câu mực đêm trên biển 

Hành trình câu mực đêm xuất phát khi mặt trời bắt đầu lặn và trời nhuộm sắc hồng của hoàng hôn. Không cần các kỹ xảo quá phức tạp, bạn sẽ được học cách nhử mồi, bắt mực như một dân chuyên thực thụ và đem về thành quả tươi rói trong sự cổ vũ của những người bạn đồng hành.

  • Thời gian: 17:00 - 21:00

  • Giá vé: Từ 255.750 VND/người

Cắm trại tại đảo Phú Quốc

Tạm xa rời các khu villa và resort sang chảnh, tại sao bạn không thử một đêm cắm trại ngay trên bờ biển? Thỏa sức tham gia các hoạt động dưới nước, khám phá các đảo lân cận, cùng nhau thưởng thức tiệc BBQ ấm cúng sẽ là 2 ngày trải nghiệm đầy khác biệt trong chuyến đi của bạn.

  • Thời gian: Ngày 1: 09:00 - 24:00

                  Ngày 2: 06:00 - 17:30

  • Giá vé: Từ 2.106.500 VND/người

Lặn ngắm san hô 

phu-quoc-tu-tuc-tiepthigiadinh-9
Lặn với ống thở (Ảnh: sưu tầm)

Sở hữu đường bờ biển dài bất tận với làn nước trong xanh, đảo Phú Quốc là lựa chọn lý tưởng cho chuyến lặn biển thú vị. Tại Phú Quốc có nhiều địa điểm lặn đa dạng, mỗi khu vực đều có địa hình và đặc trưng riêng.

Nam đảo có Hòn Một, Hòn Thơm, Hòn Mây Rút, Hòn Dăm Ngoài thơ mộng. Bắc Đảo có Hòn Đồi Mồi, Hòn Móng Tay, Hòn Rỏi hoang sơ, hùng vĩ. Ngoài ra, tại đảo còn có khu vực Gành Dầu là nơi được biết đến với lượng san hô sống rất lớn được bảo tồn nguyên vẹn. 

*Các hình thức lặn biển Phú Quốc được ưa chuộng nhất

Lặn ngắm san hô ở Phú Quốc 

Giá dịch vụ: 280.000 - 400.000 VNĐ/ người 

Lặn biển ngắm san hô bằng ống thở (Snorkeling) là loại hình lặn biển được ưa chuộng nhất ở đảo Ngọc. Khi lựa chọn hình thức này, du khách được đơn vị tổ chức tour cung cấp đầy đụ dụng cụ lặn gồm: kính lặn, áo phao và ống thở dưới nước. Bạn chỉ cần trang bị các dụng cụ và ngụp xuống mặt nước là có thể chiêm ngưỡng rặng san hô lung linh sắc màu dưới biển.

Lặn biển ngắm san hô bằng bình dưỡng khí

phu-quoc-tu-tuc-tiepthigiadinh-8
Ảnh: sưu tầm

Giá dịch vụ: 1.000.000 - 1.500.000 VNĐ/ người (bao gồm dịch vụ đưa đón, ống thở và suất ăn trưa trên tàu)

Loại hình lặn biển ngắm san hô bằng bình dưỡng khí có giới hạn thời gian lặn trong khoảng 30 phút và không lặn sâu dưới 5m. Du khách lựa chọn dịch vụ này sẽ được sử dụng bình dưỡng khí cùng đồ lặn chuyên dụng. Vì thế bạn không cần nhịn thở và thoải mái bơi lội mà không lo bị thương khi va chạm với các dải san hô. 

Đi bộ dưới biển Phú Quốc (Sea Walker)

phu-quoc-tu-tuc-tiepthigiadinh-10
Ảnh: sưu tầm

Giá dịch vụ: 950.000 - 1.200.000 VNĐ/ người (thời gian 25 phút)

Đi bộ dưới biển Phú Quốc là loại hình lặn biển mới lạ và có mức giá khá đắt. Trước khi bắt đầu hành trình đi bộ dưới biển, du khách sẽ được chuyên viên kỹ thuật hướng dẫn đội mũ chuyên dụng trong suốt. Loại mũ này trông na ná như nón phi hành gia, vừa giúp bạn hô hấp thoải mái, vừa quan sát được san hô dưới nước chân thực nhất.

Với hình thức lặn biển này, du khách có thể thoải mái đi bộ dưới đáy biển, tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô và đàn cá bơi lượn đa sắc màu ở cự ly gần. 

Trên đây là tổng hợp những chi phí du lịch Phú Quốc tự túc từ A-Z mới nhất 2023 chúng tôi muốn gửi tới bạn. Chúc chuyến hành trình du lịch tại Phú Quốc của bạn diễn ra tuyệt vời và trọn vẹn nhất!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục