Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 08/08/2023, 20:12 (GMT+7)

Những dấu hiệu cho thấy cha mẹ đã chọn đúng trường mầm non cho con

Không biết con đi học có vui không, ở trường con được tham gia hoạt động nào… là nỗi băn khoăn của nhiều bố mẹ khi con mới đi học trường mầm non hoặc mới chuyển trường.

Những ngày đầu đi học, cha mẹ nên quan tâm và chia sẻ cùng con về việc ăn, học, chơi, ngủ ở trường mầm non. Nếu thấy những dấu hiệu sau đây, cha mẹ hãy yên tâm rằng đã chọn đúng trường cho con học tập.

Con mong muốn được đến trường mỗi ngày

Cảm nhận của cha mẹ và các con là rất quan trọng. Khi phụ huynh thấy yên tâm, con đi học về không khóc, luôn vui vẻ và hào hứng khi nhắc đến cô giáo và các bạn thì đó là một môi trường phù hợp. 

chon dung truong Tiepthigiadinh H1
Hãy hạnh phúc khi con hào hứng được đi học mỗi ngày

Những bé mới đi học do chưa quen có thể còn khóc trong thời gian đầu. Vì thế cha mẹ không nên sốt ruột quá mà đợi một thời gian để bé làm quen với môi trường mới, cô giáo và các bạn mới.

Con được tham gia rất nhiều hoạt động

Tùy vào độ tuổi, tâm lý, tính cách, nhà trường sẽ đưa ra những hoạt động và trải nghiệm phù hợp với con. Cha mẹ có thể theo dõi trang của trường để cập nhật hoạt động của con. Hiện nay rất nhiều trường mầm non, cả công tập lẫn tư thục đều đăng tải nhiều hoạt động của các bé trong ngày.

Những trẻ từ 2,5-3 tuổi trở lên đã có thể kể lại chuyện ở lớp học. Do đó, cha mẹ hãy để bé chia sẻ một ngày ở trường xem con được tham gia những hoạt động gì, bé có thích thú không, có vui vẻ không. Nếu bé hào hứng kể chuyện trường lớp hằng ngày thì cha mẹ có thể yên tâm đã chọn đúng trường cho con.

Lớp học được trang trí bằng tranh vẽ, chữ viết của các con

chon dung truong Tiepthigiadinh H2
Lớp học thường xuyên bày trí tranh vẽ của các con

Chắc chắn các con sẽ rất vui và tự hào khi thấy sản phẩm của mình được trang trí xung quanh lớp. Nhờ đó, con cảm thấy vui và có động lực hơn. Với trẻ mẫu giáo, các bé thích những gì màu sắc, đáng yêu, thế nên một lớp học trống trải, ít gam màu không phải là lựa chọn hợp lý. Khi lên các lớp lớn hơn, lớp học sẽ được yêu cầu ít họa tiết để các con tập trung vào bài học. 

Con có cơ hội để chơi ngoài trời 

Trẻ sẽ khó mà phát triển cả về tinh thần lẫn thể chất nếu chỉ ngồi trong lớp học. Ở bất kì độ tuổi nào, con cũng cần khoảng thời gian trong ngày để vận động, tập những bài tập đơn giản. Hoặc là được chơi các trò như xích đu, cầu trượt, tung bóng... Nếu nhà trường tổ chức định kỳ cho các lớp được chơi tại sân trường và tham gia hoạt động dã ngoại ở gần trường học thì đây là ngôi trường lý tưởng. Bé cảm thấy thoải mái, sảng khoái, vui vẻ hơn khi đi học. 

Cô giáo yêu thương, có thời gian tương tác với từng bạn

Các cô giáo ở lớp là người chăm sóc và dạy dỗ con cả một ngày dài. Nếu thấy các cô luôn vui vẻ, niềm nở với các con từ lúc đón con vào lớp buổi sáng đến khi gửi lại con cho phụ huynh vào buổi chiều thì cả ngày hôm đó, cô và trò đã có những hoạt động bổ ích. Bạn cũng nên vui mừng khi thấy con quấn quýt với cô giáo trước giờ về. Điều này chứng tỏ tình cảm cô trò rất khăng khít.

chon dung truong Tiepthigiadinh H3
Cô giáo là người mẹ hiền thứ hai của các con

Chỉ trong một thời gian ngắn mà cô nhớ tên được các con và biệt được đặc điểm cơ bản của từng bé tức là cô đã có thời gian để tương tác riêng với từng bé. Chỉ có trò chuyện và tìm hiểu kỹ từng trẻ thì các cô mới hiểu rõ về tính cách, khả năng của trẻ. 

Giờ giấc sinh hoạt của con ổn định

Nhiều trẻ mới đi học có thể chưa quen giờ ở lớp học nên về nhà thường ăn ít hơn hoặc nhiều hơn, ngủ gật hoặc quấy đêm. Nếu sau một thời gian mà con vẫn như vậy thì bạn nên tìm hiểu nguyên nhân. Còn nếu con đã ăn ngủ đúng giờ giấc tức là các cô đã rèn cho bé kỷ luật tốt. Cha mẹ nên yên tâm khi cho con đi học vì bạn đã chọn đúng trường cho con.

Cùng chuyên mục