Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 11/11/2023, 06:52 (GMT+7)

Mật ong bạc hà có những tác dụng tuyệt vời nào

Mật ong bạc hà có màu xanh nhạt, pha lẫn chút màu vàng nhạt. Khi thưởng thức có mùi thơm đặc trưng riêng, vị ngọt dịu mát và sánh đặc. Vì thế, nhiều người cho đây là thứ mật thơm ngon hơn tất thảy những loại mật ong khác. Đặc biệt, nó không gây nóng như các loại khác.

Bản thân mật ong đã có nhiều công dụng, nhưng mật ong bạc hà nguyên chất được coi là có nhiều tác dụng chữa bệnh. Trong bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời của mật ong bạc hà nhé!

Giới thiệu về mật ong bạc hà

Mật ong bạc hà được tạo ra từ việc khai thác mật của loài ong hút phấn từ những bông hoa của cây bạc hà. Cây bạc hà là loài hoa mọc dại có thân thảo, cao khoảng 40-60 cm, hoa có màu tím, hoa nở khoảng cuối tháng 10 và nở rộ vào tháng 11-12 dương lịch hàng năm.

Mật ong được sinh ra khi ong hút mật của có màu tím nhạt thường được thấy ở các cao nguyên đá vùng núi cao thuộc các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ của tỉnh Hà Giang. Đây được xem là loại mật ong ngon nhất trong các loại đường tự nhiên.

Mật ong bạc hà có màu vàng chanh, hơi xanh, vị thơm thanh mát không nóng. Hương vị đặc trưng, mật đặc quện, sánh óng cùng hương thơm dìu dịu của hoa bạc hà, chỉ cần thử một lần sẽ làm bạn ngất ngây mọi giác quan.

Chính vì là loại cây mọc dại sống trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, làm quy mô công nghiệp rất khó lên sản lượng mật hoa bạc hà thu được hàng năm không nhiều. Thế nhưng bù lại chất lượng của mật ong rất tốt và chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng.

mat-ong-bac-ha-1
Giới thiệu về mật ong bạc hà (Ảnh: sưu tầm)

Tác dụng của mật ong bạc hà

Mật ong bạc hà là loại thực phẩm tốt, mang trong mình mùi hương của cao nguyên núi đá Hà Giang, tinh túy thảo dược vùng cao. Bản thân là mật ong, mật ong bạc hà đã có nhiều tác dụng, nhưng còn nhiều tác dụng chữa bệnh hơn nữa khi chiết suất từ hoa bạc hà.

Chữa viêm họng

Trong mật ong chứa các vitamin, axit hữu cơ, enzyme hoạt động và các chất dinh dưỡng khác chứng minh là có tác dụng khử trùng và giảm viêm, ức chế sự sinh sản, phát triển của vi khuẩn, virus gây viêm họng.

Chính vì thế mà chúng ta có thể trị ho và viêm họng bằng mật ong và dùng các cách như sau:

  • Kết hợp mật ong và gừng: Rửa sạch vỏ gừng, thái lát mỏng. Đun sôi nước sau đó thả gừng vào đun tiếp khoảng 15 phút. Cho trà túi lọc vào hãm với 200ml nước gừng rồi thêm mật ong, nước cốt nhanh vào khuấy đều và uống hàng ngày. Hỗ trợ việc trị ho và tăng cường sức đề kháng.

  • Mật ong ngâm cùng chanh đào: Chanh đào rửa sạch, ngâm nước muối nửa tiếng, thái thành lát mỏng, ưu tiên cho vào hũ thủy tinh. Sắp xếp 1 lớp chanh đào thì phủ lên đó 1 lớp đường phèn. Tiếp theo, đổ mật ong vào lọ cho đến khi ngập hết chanh, ngâm 10 ngày là có thể sử dụng được.

  • Mật ong và tỏi tươi: Bóc vỏ và giã nát vài củ tỏi, cho vào nồi nước có chứa mật ong rồi đun sôi với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sáng mịn lại thì tắt bếp. Ngậm hỗn hợp này 2-3 lần/ngày để nhanh chóng khỏi viêm họng.

  • Chữa viêm họng bằng mật ong và nghệ: Nghệ cạo sạch vỏ, xay nhuyễn. Trộn nghệ với mật ong, chắt lấy phần nước cốt để uống hàng ngày.

Chăm sóc sắc đẹp

Trong mật ong bạc hà chứa các hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da hiệu quả.

Làm đẹp da từ mật ong bạc hà và củ nghệ vàng là một trong những cách hiệu quả giúp nuôi dưỡng và tái tạo da mặt tuyệt vời, chống lại sự lão hóa da. Sử dụng mật ong thường xuyên giúp bạn nhanh chóng phục hồi làn da nhăn nheo, sạm nám trở nên trắng sáng, mịn màng sắc mặt thần thái luôn tươi tỉnh, tóc khỏe óng mượt và khôi phục độ ẩm để da luôn căng mượt tự nhiên.

Các nhà nghiên cứu tại khoa Dinh dưỡng chỉ ra rằng, dùng mật ong mỗi tối trước khi ngủ còn giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa từ bên trong rất hiệu quả.

Giảm cân

Khi sử dụng mật ong giúp cơ thể tăng tốc độ trao đổi chất. Từ đó giúp đốt cháy chất béo dư thừa hiệu quả hạn chế tích mỡ thừa. Nhờ vậy, bạn có thể giảm cân dễ dàng. Bởi vậy, bạn có thể pha một ly mật ong nguyên chất hòa cùng nước ấm uống trước khi ăn sáng hoặc sau khi ăn tối khoảng 30 phút hằng ngày để giảm béo.

Cần lưu ý chỉ dùng nước ấm để pha mật ong và cần uống ngay sau khi pha. Bởi nước ấm không chỉ giúp hòa tan mật ong, giúp bạn dễ uống và dễ tiêu hóa hơn mà nước ấm còn có khả năng ngăn chặn tình trạng đau bụng khi uống quá nhiều mật ong.

Hỗ trợ thai nhi, tăng sức khỏe bà bầu

Mẹ bầu và thai nhi là hai đối tượng đặc biệt cần cung cấp chất dinh dưỡng và các vi chất thiết yếu. Mật ong bạc hà giúp cho cơ thể mẹ thèm ăn hơn, ngủ sâu hơn, tăng khả năng đề kháng của cơ thể mẹ và em bé với các điều kiện bên ngoài được tốt hơn.

Nguồn vitamin: C, B2, B3, B5, B6, B9… và khoáng chất: Canxi, Sắt, Magie, kẽm.. có trong mật ong sẽ làm cho não bé được phát triển tốt hơn nhiều.

Nếu dùng mật ong bạc hà thường xuyên có thể giảm được các triệu chứng ốm nghén, chán ăn của chị em.

Tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và bé. Bên cạnh đó, mật ong bạc hà còn có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Nếu đang mang thai, bạn nhất định đừng bỏ qua loại thần dược này nhé.

Hỗ trợ đường tiêu hóa, dạ dày

Mật ong bạc hà là phương án phù hợp và hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về tiêu hóa.

Việc sử dụng mật ong bạc hà thường xuyên sẽ làm tăng khả năng tồn tại của lợi khuẩn bifidobacterium trong đường ruột. Giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, giảm táo bón hiệu quả.

Uống mật ong trước khi đi ngủ cũng là một trong những cách an toàn nhất để giúp làm sạch các chất độc có trong hệ tiêu hóa của cơ thể. Các chất kháng khuẩn có trong mật ong có thể giúp tiêu diệt các mầm bệnh gây hại trong ruột.

Nhờ vào kết cấu đặc biệt, mật ong có khả năng bao phủ tốt hơn so với màng nhầy của thực quản. Kết cấu sánh đặc và có độ dính của mật ong có thể giúp giảm axit, góp phần kiểm soát trào ngược dạ dày về lâu dài, cũng như chữa đau dạ dày bằng mật ong hiệu quả.

Ngoài ra mật ong còn có tác dụng giảm viêm ở dạ dày - thực quản nhờ đặc tính kháng khuẩn tự nhiên.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch, gan

Mật ong là loại thực phẩm giàu phenol và các hợp chất chống oxy hóa khác. Nhiều trong số các chất này có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các hợp chất chống oxy hóa giúp giãn các động mạch trong tim, làm tăng lưu lượng máu đến tim. Chúng cũng có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, nguyên nhân gây ra các cơn đau tim và đột quỵ.

Mật ong là loại dược liệu quý ngoài tác dụng làm đẹp da, dưỡng da, chế biến thực phẩm mà nó còn có thể thanh lọc cơ thể, giải độc gan rất tốt.

Mật ong có thể chữa được bệnh về gan là do trong thành phần của mật ong có chứa glucozo mà chất này lại là thức ăn của các tế bào mô từ đó các tế bào có thể trao đổi chất một cách dễ dàng.

Glucose làm tăng lượng glycogen trong gan có chức năng thanh lọc, đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể.

 Điều trị xương khớp

Bệnh viêm khớp có rất nhiều loại thuốc điều trị trên thị trường. Tuy nhiên, các loại thuốc tây uống nhiều sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, và về lâu dài, căn bệnh cũng không được điều trị dứt điểm.

Đối với người muốn chữa bệnh theo các phương pháp tự nhiên, không cần sử dụng các loại thuốc, thì mật ong bạc hà chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Loại mật ong hảo hạng này được coi là thần dược, là vị thuốc tự nhiên, chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, và các hoạt tính chữa bệnh, kháng viêm, kháng khuẩn vượt trội hơn hẳn các loại mật ong thông thường.

Nhờ đó, mật ong cao cấp này có tác dụng rất tốt để điều trị bệnh viêm khớp, giảm bỏ được những cơn đau khó chịu một cách nhanh chóng cho người bệnh.

Chữa bỏng rát

Mật ong bạc hà còn có tính khử trùng rất mạnh. Ngoài ra còn có tính kháng viêm, sưng tấy, làm mát. Thế nên được sử dụng trị bỏng rất hiệu quả.

Đặc biệt hơn, loại mật này còn rút ngắn thời gian hồi phục cho da. Hỗ trợ việc tái cấu tạo làn da mới, không để lại sẹo.

Cách chữa trị:

  • Chúng ta rửa sạch vết thương, để cho vết thương ráo nước, bôi mật ong bạc hà nên miệng vết thương khoảng 1-2 lần/1 ngày. Làm liên tục trong khoảng thời gian từ 5-6 ngày.

  • Đến khi vết thương khô lại là cấu tạo da non mới. Ngoài ra chúng ta uống mật ong bạc hà trong quá trình điều trị sẽ nhanh hơn.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Mật ong là hợp chất chứa nhiều chất Oxy hóa. Chất này có công dụng ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư cực kì hiệu quả.

Đường là chất xúc tác đầu tiên cho các tế bào ung thư phát triển. Thay vì việc chúng ta sử dụng đường hàng ngày có thể đổi qua chất tạo ngọt là mật ong.

mat-ong-bac-ha-2
Ngăn ngừa bệnh ung thư (Ảnh: sưu tầm)

Hỗ trợ bệnh vảy nến

Vảy nến là tình trạng da bị bong tróc và lở loét. Thế nên người bệnh rất khó chịu và ngứa ngáy. Việc sử dụng mật ong bạc hà bôi lên da giúp người bệnh giảm ngứa khó chịu. Tái tạo làn da mới và giúp thanh mát cơ thể, bồi bổ các Vitamin A và D.

Dưỡng tóc bóng mượt

Mái tóc là góc con người. Sự chú ý và đánh giá của xã hội chủ yếu đến từ mái tóc. Để có mái tóc óng mượt cực kì là khó khăn.

Mái tóc phải chịu nhiều yếu tố tác động vào bên ngoài như: Ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, hóa chất. Đồng thời cũng chịu nhiều tác động từ bên trong như: cơ thể, bệnh tật, mồ hôi, di truyền, thiếu chất.

Thay vì sử dụng các loại hóa chất để khiến tóc bóng mượt. Tại sao chúng ta không sử dụng mật ong. Mật ong giúp tóc chúng ta óng mượt, giữ ẩm cho tóc. Trộn mật ong cùng với dầu gội đầu và sử dụng như bình thường. Sau 1 tuần sẽ cảm nhận được kết quả rõ ràng.

Giúp giảm cân hiệu quả, khoa học

Ngoài các công dụng hỗ trợ chữa bệnh, làm đẹp thì mật ong bạc hà hỗ trợ giảm cân cực kì tốt. Tác dụng giúp thiêu đốt mỡ bụng, đem lại một vóc dáng gọn gàng cân đối.

Để giảm cân thì chúng ta nên kết hợp mật ong bạc hà với:

  • Mật ong bạc hà cùng nước ấm

  • Mật ong bạc hà cùng chanh

  • Mật ong bạc hà cùng gừng

Bổ sung năng lượng

Mật ong có khả năng bổ sung năng lượng do có lượng đường tự nhiên, nó cung cấp một nguồn calo lành mạnh cho cơ thể. Khi bạn mệt hoặc mất sức, sử dụng ngay 1 cốc nước mật ong sẽ cảm nhận ngay được công dụng của nó.

Cách sử dụng mật ong bạc hà

Mật ong bạc hà có thể dùng trực tiếp hoặc pha với nước ấm uống vào buổi sáng sớm, hoặc trước khi đi ngủ là tốt nhất

Tỷ lệ dùng mật ong bạc hà chuẩn từ 1-2  thìa cà phê pha với 100ml nước ấm. Không nên pha quá nhiều.

Nên sử dụng mật ong bạc hà vào buổi sáng, giúp cơ thể bạn sẽ được thanh lọc tốt các chất cặn bã ra ngoài cơ thể, làm sạch hệ tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Nếu cơ thể bạn đang ốm hoặc không được khỏe thì hãy thử làm theo cách sau nhé. Lấy mật ong bạc hà đổ đều lên lòng đỏ của trứng gà để qua đêm và sử dụng vào sáng hôm sau. Đây là cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe đó.

Mật ong bạc hà cực kì tốt trong làm đẹp. Các chị em muốn có sức khỏe tốt, làn da căng mịn thì nên sử dụng mật ong hàng ngày.

Cách nhận biết mật ong bạc hà 

Cách nhận biết mật ong bạc hà chuẩn 

Hiện tại ngoài thị trường có rất nhiều các loại mật ong bạc hà. Để nhận biết mật ong bạc hà chuẩn, chúng ta cần chú ý những điểm sau:

  • Màu sắc: Màu vàng chanh hoặc màu vàng  xanh, phụ thuộc vàng độ đậm của phấn hoa, thời gian lấy.

  • Vị thơm: Đặc trưng, thoang thoảng, có vị bạc hà, không xộc.

  • Vị ngọt: Thanh mát khoang miệng tới cổ họng.  Uống trong cổ mới cảm giác hơi có mùi bạc hà không thơm nồng, mật ong bạc hà còn có vị ngọt thanh.

  • Độ đặc loãng: Phụ thuộc vào thời gian quay mật, mùa hoa nở. Thời tiết càng lạnh thì mật ong bạc hà càng sánh đặc.

Mật ong bạc hà sẽ kết tinh khi gặp thời tiết quá lạnh. Kết tinh của mật ong bạc hà sẽ quánh lại như mỡ, thậm chí kết tinh cả chai luôn.

Cách nhận biết mật ong hoa bạc hà giả

Đây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe được rất nhiều người sử dụng, giá thành lại cao nên gần đây xuất hiện rất nhiều các sản phẩm mật ong bạc hà giả không rõ nguồn gốc.

  • Mật ong bạc hà giả là loại mật ong được pha trộn bằng đường hóa học. Nước, chất tạo độ keo, màu sắc và hương vị lá bạc hà.

  • Hỗn hợp mật giả này có vị ngọt khé, màu xanh lét, độ đặc cao, sặc mùi của lá cây bạc hà.

  • Khi ăn loại mật giả này, bạn sẽ thấy tê tê lưỡi và khoang miệng. Loại mật ong giả được làm nhân tạo thường sẽ đặc và hầu như không có ga tạo bọt.

mat-ong-bac-ha-3
Cách nhận biết mật ong hoa bạc hà giả (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về mật ong bạc hà, hy vọng rằng sẽ giúp ích được cho bạn. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn đừng quên theo dõi chuyên mục Bác sĩ gia đình của Tiếp thị & Gia đình nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
  • Nên tẩy giun mấy lần 1 năm để đạt hiệu quả tốt nhất?

    Nên tẩy giun mấy lần 1 năm để đạt hiệu quả tốt nhất?

    22 Thg 01

    Nhiễm giun sán thuộc nhóm bệnh nhiễm ký sinh trùng phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải. Mọi người cần chủ động biết cách sử dụng thuốc tẩy giun để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

  • Bác sĩ cảnh báo hiểm họa từ việc nhét tỏi vào mũi trị viêm mũi, viêm xoang

    Bác sĩ cảnh báo hiểm họa từ việc nhét tỏi vào mũi trị viêm mũi, viêm xoang

    04 Thg 01

    Nhiều người khi bị cảm và ngạt mũi trong khoảng thời gian dài chưa khỏi đã nghe theo lời mách và nhét tỏi vào mũi để trị viêm xoang, ngạt mũi. Nhưng theo các bác sĩ, cách làm nay gây tai họa khôn lường.

  • Cách sử dụng hoa đu đủ đực hiệu quả nhất mà bạn không hay biết

    Cách sử dụng hoa đu đủ đực hiệu quả nhất mà bạn không hay biết

    25 Thg 12

    Không chỉ có tác dụng điều trị bệnh khi ngâm cùng mật ong, hoa đu đủ đực còn là món ăn ngon nếu bạn biết cách trổ tài trong bếp. Trong bài viết này, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình sẽ hướng dẫn bạn những cách chế biến hoa đu đủ đực từ các món ăn lạ miệng đến những bài thuốc, vị trà tốt cho sức khỏe.

  • Số lượng trẻ mắc cúm A tăng cao, cha mẹ phòng tránh cho con thế nào?

    Số lượng trẻ mắc cúm A tăng cao, cha mẹ phòng tránh cho con thế nào?

    25 Thg 12

    Nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh cúm A sẽ giúp cha mẹ có thể xử trí và đưa con đến bệnh viện thăm khám kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

  • Tác dụng của nụ hoa tam thất - Thảo dược trên cả tuyệt vời

    Tác dụng của nụ hoa tam thất - Thảo dược trên cả tuyệt vời

    23 Thg 12

    Nụ hoa tam thất từ lâu đã được ông cha ta biết đến và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều bài thuốc chữa bệnh khác nhau mang đến hiệu quả điều trị là tương đối cao. Tuy nhiên, cũng còn khá nhiều người đặt câu hỏi nghi vấn về tác dụng của nụ hoa tam thất.

  • [GIẢI ĐÁP] Cây cỏ máu có tác dụng gì? Cỏ máu tăng cân thật không?

    [GIẢI ĐÁP] Cây cỏ máu có tác dụng gì? Cỏ máu tăng cân thật không?

    22 Thg 12

    Cây cỏ máu là loại thảo dược vùng sơn cước được biết đến với nhiều công dụng như bổ khí huyết, thông kinh lạc, tăng cân,... Ngoài ra, cây cỏ máu có tác dụng gì? Cùng Tạp chí Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

  • Cỏ mực có tác dụng gì? Vị thuốc thiên nhiên có lợi cho sức khỏe

    Cỏ mực có tác dụng gì? Vị thuốc thiên nhiên có lợi cho sức khỏe

    20 Thg 12

    Cây cỏ mực là một loại cỏ dại thường thấy ở những cánh đồng của Việt Nam. Vậy cây cỏ mực có tác dụng gì không? Cùng Tạp chí Tiếp Thị & Gia Đình tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

  • Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong đơn giản tại nhà

    Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong đơn giản tại nhà

    19 Thg 12

    Hoa đu đủ đực tươi ngâm mật ong được xem là một loại thức uống vô cùng bổ dưỡng với nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong như thế nào hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

  • Cây xạ đen có tác dụng gì? Tiên dược điều trị bệnh ung thư

    Cây xạ đen có tác dụng gì? Tiên dược điều trị bệnh ung thư

    18 Thg 12

    Cây xạ đen là một trong những loại thảo dược rất quý được sử dụng trong Y học Việt Nam. Vậy cây xạ đen có tác dụng gì? Cùng Tạp chí Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

  • Bột sắn dây có tác dụng gì? 5+ công dụng khiến bạn ngỡ ngàng

    Bột sắn dây có tác dụng gì? 5+ công dụng khiến bạn ngỡ ngàng

    16 Thg 12

    Bột sắn dây có tác dụng gì đang là câu hỏi được mọi người quan tâm. Từ lâu, bột sắn dây là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao có thể chế biến thành nhiều cách sử dụng khác nhau. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Tạp chí Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu về công dụng tuyệt vời của bột sắn dây ngay dưới đây nhé.

  • [BẬT MÍ] Cách sử dụng hoa đu đủ đực tươi đơn giản tại nhà

    [BẬT MÍ] Cách sử dụng hoa đu đủ đực tươi đơn giản tại nhà

    15 Thg 12

    Theo dân gian, hoa đu đủ đực có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư và rất tốt cho sức khỏe. Thực hư hoa đu đủ đực tươi có tác dụng gì, cách sử dụng hoa đu đủ đực tươi như thế nào, cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

  • Tham khảo 5 cách ngâm hoa đu đủ đực với đường phèn

    Tham khảo 5 cách ngâm hoa đu đủ đực với đường phèn

    13 Thg 12

    Hoa đu đủ đực được xem là thần dược trong điều trị các chứng ho ở người bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vậy cách dùng hoa đu đủ đực chữa ho như thế nào? Tham khảo ngay cách ngâm hoa đu đủ đực với đường phèn đơn giản dưới đây nhé!

  • Lá ngón là gì - Cách nhận biết và sơ cứu khi ngộ độc

    Lá ngón là gì - Cách nhận biết và sơ cứu khi ngộ độc

    12 Thg 12

    Lá ngón là loài thực vật nổi tiếng ở núi rừng phía Bắc bởi vì chất kịch độc của nó. Bạn chỉ cần ăn từ 3 lá ngón trở lên sẽ mất mạng ngay tức khắc. Nhưng nhiều người vẫn không biết lá ngón là gì, chất độc của lá ngón nguy hiểm như nào mà chỉ cần ăn 3 lá là gây tử vong.

  • Những ai không nên uống xạ đen? Một số lưu ý sử dụng xạ đen

    Những ai không nên uống xạ đen? Một số lưu ý sử dụng xạ đen

    11 Thg 12

    Xạ đen từ lâu đã được xem là loại thảo dược quý trong Đông Y. Uống nước xạ đen có thể dùng để hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh và góp phần cải thiện sức khỏe. Song, những ai không nên uống xạ đen? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

  • 9 công dụng của chuối hột rừng sẽ khiến bạn ngạc nhiên

    9 công dụng của chuối hột rừng sẽ khiến bạn ngạc nhiên

    09 Thg 12

    Chuối hột rừng là loại cây có giá trị dinh dưỡng và y dược khá cao. Vì vậy, chúng được sử dụng để điều chế thành các phương thuốc hoặc ngâm rượu để hỗ trợ điều trị bệnh. Từ xưa, cây chuối hột thường mọc ở những vùng rừng núi hoang dã, cho đến nay nó đã được người dân nuôi trồng để phục vụ cho mục đích sử dụng.

  • Cây xương khỉ trị bệnh gì - 6 tác dụng hiệu quả điều trị

    Cây xương khỉ trị bệnh gì - 6 tác dụng hiệu quả điều trị

    08 Thg 12

    Cây xương khỉ là loại thuốc quý trong y học cổ truyền và có tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Vậy cây xương khỉ trị bệnh gì? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây cùng Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.