Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 16/12/2023, 10:03 (GMT+7)

Bột sắn dây có tác dụng gì? 5+ công dụng khiến bạn ngỡ ngàng

Bột sắn dây có tác dụng gì đang là câu hỏi được mọi người quan tâm. Từ lâu, bột sắn dây là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao có thể chế biến thành nhiều cách sử dụng khác nhau. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Tạp chí Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu về công dụng tuyệt vời của bột sắn dây ngay dưới đây nhé.

Tìm hiểu về bột sắn dây

Để biết bột sắn dây có tác dụng gì, trước tiên hãy cùng tìm hiểu qua xem bột sắn dây là gì nhé!

Bột sắn dây là sản phẩm được làm từ tinh bột củ sắn dây. Có thể nói đây là bộ phận chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của sắn. Để làm ra được thành phẩm bột sắn phải trải qua nhiều công đoạn sản xuất kỹ lưỡng và khá kỳ công.

Dưới sự tác động của con người và quy trình chế biến nhiều bước, phần bột thu lại được sẽ có màu trắng và khi sờ vào sẽ có cảm giác mịn màng.

Để có được lượng bột sắn dây chất lượng, chúng không không được pha lẫn bất cứ tạp chất nào hoặc chất phụ gia nào bởi làm như vậy mới có thể mang đến hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

Bột sắn dây (Ảnh: sưu tầm)
Bột sắn dây (Ảnh: sưu tầm)

Bột sắn dây có tác dụng gì?

Giá trị dinh dưỡng của bột sắn dây so với những loại bột khác vượt trội hơn hẳn về dinh dưỡng bởi trong bột sắn không có chứa chất béo và bão hòa trong chế độ ăn uống. Bột sắn dây không chỉ làm nguyên liệu cho món ăn thêm phần hấp dẫn mà còn mang đến những tác dụng tích cực cho sức khỏe.

Bột sắn dây có tác dụng gì? (Ảnh: sưu tầm)
Bột sắn dây có tác dụng gì? (Ảnh: sưu tầm)

Trả lời câu hỏi thắc mắc “bột sắn dây có tác dụng gì?”, hãy cùng tham khảo ngay dưới đây nhé.

Giải độc, điều trị chứng nghiện rượu

Nhắc đến tác dụng của bột sắn dây giúp giải độc rượu có lẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nhưng trên thực tế, loại thực phẩm này hỗ trợ đắc lực cho quá trình thải độc. Uống sắn dây hàng ngày có thể giúp bạn làm giảm huyết áp, chống loạn nhịp tim, giải độc hiệu quả.

Sở dĩ, công dụng chống nghiện rượu được đưa ra là bởi trong bảng thành phần của bột sắn dây có thể hạn chế lượng rượu hấp thu vào cơ thể, làm giảm cơn say rượu đồng thời bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả nhất.

Bột sắn dây – hỗ trợ giải khát hiệu quả

Bột săn dây có tác dụng gì? Với câu hỏi này, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình giải đáp nhanh chóng cho bạn làm thức uống hỗ trợ giải khát hiệu quả đặc biệt trong những ngày hè nóng bức, nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ.

Lượng tinh bột có trong bột sắn có thể giúp bạn giải cơn khát, chống mệt mỏi. Thực hiện pha một lượng bột sắn, một chút đường hòa cùng nước sôi để nguội khuấy đều và uống bào mùa hè, đi đường dài hoặc làm việc mệt.

Có cốc nước bột sắn dây lúc này sẽ giúp bạn tỉnh, chống lại cơn say nắng, giảm đau đầu và đơn mệt mỏi.

Tác dụng tuyệt vời của bột sắn dây đối với sức khỏe

Cải thiện hệ tiêu hóa

Cải thiện hệ tiêu hóa cũng là một trong những câu trả lời cho thắc mắc bột sắn dây có tác dụng gì. Tinh bột sắn dây hỗ trợ đắc lực trong quá trình tiêu hóa cho người bị viêm loét dạ dày.

Khi lượng bổ sắn đi vào cơ thể sẽ giúp trung hòa lượng axit trong dạ dày, làm người bệnh cảm giác dịu nhẹ, ăn uống cũng trở lên ngon miệng hơn rất nhiều.

Bổ sung lượng sắt

Nếu bạn tìm kiếm một loại thực phẩm tự nhiên bổ sung sắt cho cơ thể chắc chắn không thể nào bỏ qua bột sắn dây. Bởi có nguồn thông tin đã cho chúng ta biết bạn chỉ cần uống một cốc bột sắn đã có thể bổ sung vào cơ thể 13% lượng sắt cần thiết mỗi ngày đồng thời cải thiện tình trạng thiếu máu hiệu quả nhất.

Chống oxy hóa

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh có đến 8% lượng manga mà cơ thể cần trong một ngày bạn có thể bổ sung bằng một cốc nước sắn dây. Có thể nói, đây là một trong những khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp chuyển hóa lượng cholesterol và axit amin cùng với đó là khả năng hỗ trọ xương chắc khỏe, chống oxy hóa.

Bột sắn dây chống oxy hóa (Ảnh: sưu tầm)
Bột sắn dây chống oxy hóa (Ảnh: sưu tầm)

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Bột sắn dây có tác dụng gì? Chắc chắn chúng ta không thể không nhắc đến công dụng hỗ trợ sức khỏe của tim mạch. Lý giải điều này, trong bột sắn dây không có chứa bất cứ chất béo bão hòa.

Khi giảm chất béo bão hòa được chứng minh làm suy giảm và có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn so với mức bình thường.

Bột sắn dây tốt cho phụ nữ có thai

Trong bột sắn dây có chứa hàm lượng folate rất cao đóng vai trì khá quan trọng trong suốt quá trình tạo DNA và phân chia các tế bào gốc. Đồng thời đây cũng được coi là loại vitamin B bổ sung cho thai nhi chống lại tình trạng khuyết tật ống thần kinh từ đó bột sắn dây được xem là sản phẩm tốt cho bà bầu.

Cải thiện vòng một

Hàm lượng chất protein và lecithin trong bột sắn dây có khả năng sinh ra lượng tiết tố Estogen. Loại tiết tố này có thể kích thích tăng vòng 1 một cách nhanh chóng mà không mang đến bất cứ tác dụng phụ nào.

Bên cạnh đó, bột sắn dây còn có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe như:

  • Chữa cảm nắng, buồn nôn, đau đàu.
  • Chữa chảy mũi.
  • Chống ngứa do đổ mồ hôi trộm.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh kiết lỵ

Lưu ý khi sử dụng bột sắn dây

Để mang đến lợi ích và hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng bột sắn dây qua một số điều sau:

  • Sử dụng lượng bột nhất định ưu tiên sử dụng 1 cốc/ngày bởi nếu bạn dùng quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Không nên cho trẻ em ăn bột sắn sống bởi trong thành phần của bột sắn có tính hàn cao, nếu dùng trẻ sẽ dễ bị lạnh bụng và khả năng bị tiêu chảy sẽ cao hơn.
  • Trường hợp phụ nữ đang mang thai, mệt mỏi và khó chịu, cơ thể cảm thấy lạnh không nên dùng bột sắn dây.
  • Không nên dùng quá nhiều đường bởi chế độ uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến các chủ số đường huyết dễ mắc các bệnh về tim mạch, đái tháo đường hoặc béo phì…
Lưu ý khi sử dụng bột sắn dây (Ảnh: sưu tầm)
Lưu ý khi sử dụng bột sắn dây (Ảnh: sưu tầm)

Bột sắn dây có tác dụng gì đã được Tạp chí Tiếp thị & Gia đình chia sẻ trong bài viết trên. Rất hy vọng đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích bạn có thể vận dụng từ cách thức và lưu ý để có sức khỏe tốt nhất. 

Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn đừng quên theo dõi chuyên mục Bác sĩ gia đình của Tiếp thị & Gia đình nhé!

Cùng chuyên mục