Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 19/12/2023, 15:27 (GMT+7)

Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong đơn giản tại nhà

Hoa đu đủ đực tươi ngâm mật ong được xem là một loại thức uống vô cùng bổ dưỡng với nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong như thế nào hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Tác dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Phòng ngừa ung thư: Các thành phần Vitamin E, Vitamin C, Phenol,… tự nhiên có trong hũ ngâm đu đủ đực với mật ong giúp hạn chế sự phát triển nhanh chóng các tế bào ung thư.

Tác dụng của cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong giúp giảm ho: Hoa đu đủ có thành phần kháng viêm và làm dịu ngăn ngừa các loại ho như ho khan, chữa tình trạng ho có đờm cũng như hạn chế viêm họng.

Ngâm hoa đu đủ đực với mật ong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày: Ngâm đu đủ đực với mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, canxi, sắt, mangan, các chất chống oxi hóa giảm viêm loét dạ dày.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày (Ảnh: sưu tầm)
Hoa đu đủ đực ngâm mật ong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày (Ảnh: sưu tầm)

Giảm nồng độ Cholesterol trong máu: Lượng folate trong hũ ngâm hoa đu đủ đực với mật ong hỗ trợ thay máu, từ đó hạn chế Cholesterol trong máu.

Ngăn ngừa đột quỵ, đau tim: Beta-Carotene là hoạt chất tìm thấy trong hoa đu đủ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ngăn ngừa đột quỵ.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Ngâm hoa đu đủ với mật ong giúp cơ thể tăng cường sản xuất insullin hỗ trợ ổn định lượng đường trong cơ thể.

Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong đơn giản

Nguyên liệu:

  • 300gr hoa đu đủ đực tươi

  • 1 lít mật ong

  • Hũ thủy tinh, que tre

Cách ngâm bông đu đủ đực với mật ong đơn giản (Ảnh: sưu tầm)
Cách ngâm bông đu đủ đực với mật ong đơn giản (Ảnh: sưu tầm)

Cách làm:

  • Bước 1: Hoa đu đủ đực ngâm nước sạch loại bỏ các tạp chất, sau đó rửa lại 2-3 lần nước nữa và để ráo nước

  • Bước 2: Hũ thủy tinh rửa sạch bằng xà phòng và để khô

  • Bước 3: Cho 1 ít hoa đu đủ xuống đáy bình, tiếp đến đổ mật ong lên phía trên. Sau đó, lặp lại thao tác trên cho đến hết rồi đậy nắp thật chặt

  • Bước 4: Cắt que tre vừa khít với đường kính của hũ, sau đó chèn que tre lên miệng hũ để hoa đu đủ được ép thật chặt

  • Bước 5: Bảo quản hũ hoa đu đủ đực ngâm mật ong nơi khô ráo, không bị ánh mặt trời chiếu trực tiếp.

Hướng dẫn hoa đu đủ hấp mật ong

Nguyên liệu:

  • 20 gram hoa đu đủ đực tươi

  • 1 muỗng canh mật ong

  • 1 ít muối

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Hoa đu đủ đực tươi chưa nở ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó vớt ra xả sạch với nước, để ráo nước.

  • Bước 2: Cho hoa đu đủ vào chén có chứa 1 muỗng canh mật ong rồi trộn đều.

  • Bước 3: Cho 100ml nước lọc vào nồi, sau đó đặt chén hoa đu đủ mật ong vào. Đậy nắp và hấp cách thủy khoảng 10-15 phút đến khi nước trong nồi sôi là được.

Cách sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong hiệu quả

Để có cách uống hoa đu đủ đực ngâm với mật ong hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng 1-2 lần/ngày. Mỗi lần uống 2 muỗng thìa nước hoa đu đủ ngâm mật ong cùng nước ấm hoặc uống trực tiếp. Vậy uống hoa đu đủ ngâm mật ong vào lúc nào tốt nhất?

Bạn có thể sử dụng nước ngâm hoa đu đủ đực với mật ong trước bữa sáng hoặc sau bữa sáng. Lúc đó, cơ thể của chúng ta hoạt động tốt vào buổi sáng, nên uống mật ong để thúc đẩy co bóp dạ dày.

Cách sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong tốt nhất (Ảnh: sưu tầm)
Cách sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong tốt nhất (Ảnh: sưu tầm)

Sau 20 ngày ngâm hoa đu đủ đực với mật ong có thể sử dụng được. Thời gian ngâm hoa đu đủ càng lâu, hương vị mật ong càng thơm ngon cũng như các chất dinh dưỡng từ hoa đu đủ đực hòa tan trong mật ong nhiều hơn. Bảo quản hũ ngâm hoa đu đủ đực với mật ong ở nhiệt độ phòng có thể sử dụng trong vòng 1 năm.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có giảm cân không?

Sử dụng hũ ngâm hoa đu đủ đực với mật ong hỗ trợ cơ thể giảm cân. Các thành phần chất xơ kèm theo lượng khoáng chất đa dạng trong hũ ngâm hoa đu đủ đực với mật ong bổ sung cho cơ thể giúp cơ thể đào thải các tế bào mỡ.

Bên cạnh có, sử dụng hoa đu đủ ngâm mật ong trước bữa ăn để tăng cường cảm giác thèm ăn, do đó lượng cơ thể chúng ta nạp vào ít hơn. Thêm 1 nguyên nhân mà mật ong hoa đu đủ giúp chúng ta giảm cân chính là hạn chế lượng mỡ nạp vào cơ thể giữ cho vóc dáng được săn chắc, thon thả.

Một số lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời mà hoa đu đủ ngâm mật ong đem lại cho người bệnh, loại thuốc này không nên sử dụng cho một số đối tượng như: phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú, trẻ em dưới 2 tuổi. Trong hoa đu đủ có thành phần Papain gây ảnh hưởng lớn tới thai nhi trong bụng mẹ và gây ảnh hưởng sức khỏe trẻ em.

Một số lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong (Ảnh: sưu tầm)
Một số lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong đơn giản, hiệu quả tại nhà. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc đã biết cách ngâm mật ong với hoa đu đủ đực và cách sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong an toàn nhất. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn đừng quên theo dõi chuyên mục Bác sĩ gia đình của Tiếp thị & Gia đình nhé!

Cùng chuyên mục