Thứ năm, 02/11/2023, 11:54 (GMT+7)

Tỏi ngâm mật ong giảm cân hiệu quả nhanh đến chóng mặt

Tỏi ngâm mật ong giảm cân là 1 sự kết hợp vô cùng tuyệt vời bởi tính nóng trong tỏi khi kết hợp với các loại vitamin có trong mật ong sẽ tạo ra 1 lượng axit tự nhiên. Thành phần axit tự nhiên này có tác dụng hỗ trợ và kích thích tăng cường quá trình trao đổi chất, chuyển hóa và đào thải độc tố chất béo ra ngoài nhanh chóng.

Chính vì vậy ăn tỏi ngâm mật ong là phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả và được nhiều chị em lựa chọn. Để tìm hiểu rõ hơn về thần dược này, chúng ta hãy theo dõi bài viết được chia sẻ dưới đây nhé! 

Công dụng của mật ong ngâm tỏi

Mật ong ngâm tỏi được ví như một thần dược phòng và chữa được rất nhiều bệnh. Mật ong ngâm tỏi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị cảm cúm, chữa bỏng, điều trị ho, tăng sức đề kháng.

Đặc biệt, thần dược này cực kì hữu ích cho việc giảm cân, giảm béo bụng cho các chị em phụ nữ.

Mật ong với tỏi từ lâu đã được xem như một “thần dược” có vai trò quan trọng trong việc giảm cân và làm đẹp bởi vì tỏi là một loại củ rất giàu dưỡng chất bao gồm các loại vitamin và các chất chống oxy hóa. 

Khi sử dụng tỏi sẽ kích thích quá trình đốt cháy các tế bào mỡ thừa cực kỳ hiệu quả và ngăn chặn không cho chúng tích tụ thêm.

Nó giúp đảm bảo đủ lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, cắt được cảm giác thèm ăn thường thấy đối với những ai có ý định giảm cân.

Bên cạnh đó, tỏi còn là loại gia vị có tính nóng nên khi ăn tỏi sẽ sinh nhiệt và làm cho cơ thể nóng lên. Đây cũng chính là cơ chế thúc đẩy các lớp mỡ trắng tích tụ dưới da, đặc biệt là da bụng bị tan ra 1 cách tự nhiên và đào thải ra ngoài qua tuyến mồ hôi.

Tiêu thụ tỏi sống khi bụng đói, sẽ tăng cường tiêu hóa và cũng giải độc cơ thể. Hơn thế nữa, chúng cũng có thể giúp cải thiện huyết áp và mức cholesterol. Ngoài ra, tỏi còn có thể giúp loại bỏ mỡ dư thừa trong cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng.

Mật ong không chứa chất béo, natri và cholesterol, vì vậy đây được xem là một loại thực phẩm có thể giúp giảm cân phù hợp.

Nếu kết hợp tỏi và mật ong sẽ có hiệu quả hơn trong việc giảm cân.

toi-ngam-mat-ong-1
Công dụng của tỏi ngâm mật ong (Ảnh: sưu tầm)

Cách làm và cách sử dụng tỏi ngâm mật ong

Cách làm tỏi ngâm mật ong

Tỏi ngâm mật ong là một hỗn hợp “thần dược” có thời gian ngâm khá lâu. Tuy nhiên, nếu bảo quản đúng cách, tỏi ngâm có thể để được vài năm mà vẫn giữ được những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. 

Nguyên liệu chính để làm hỗn hợp này chỉ gồm tỏi (nên chọn loại già để hương vị thơm ngon nhất) và mật ong. Tuy nhiên, trong một số công thức, bạn cần thêm ít nước để thúc đẩy quá trình lên men diễn ra hiệu quả hơn. 

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm tỏi ngâm mật ong đơn giản mà hiệu quả nhất nhé.

Nguyên liệu bạn cần:

  • Tỏi già: 15 gram

  • Mật ong nguyên chất: 100 ml

  • Dụng cụ: hũ thủy tinh đã tiệt trùng có nắp

Cách thực hiện:

  • Bạn bóc lớp vỏ ngoài của tỏi cho sạch, xắt lát hoặc đem đập dập.

  • Cho phần tỏi trên vào hũ thủy tinh, rồi đổ mật ong đều lên trên, đậy nắp lại.

  • Đặt hũ tỏi ngâm ở nơi thoáng mát, không có ẩm mốc. Khoảng 2 – 3 tuần sau là có thể sử dụng tỏi ngâm để làm đẹp, dưỡng da hoặc giảm cân.

Lưu ý:

Muốn bảo quản tỏi ngâm để được lâu dài thì bạn nên cho hũ tỏi vào ngăn mát tủ lạnh nhé. Nếu tiếp tục để ở môi trường bên ngoài, tỏi sẽ tiếp tục lên men đấy.

toi-ngam-mat-ong-2
Cách làm tỏi ngâm mật ong (Ảnh: sưu tầm)

Cách sử dụng mật ong ngâm tỏi

Ăn tỏi ngâm mật ong như thế nào để đạt hiệu quả giảm cân là vấn đề khiến nhiều chị em không khỏi thắc mắc. Để ăn tỏi ngâm mật ong giảm cân hiệu quả các bạn có thể ăn theo 1 trong 2 cách sau.

Cách thứ nhất ăn trực tiếp tỏi ngâm mật ong để giảm cân: Mỗi sáng sau khi thức dậy bạn ăn 1 muốn tỏi ngâm mật ong và uống cùng 1 ly nước. Sau đó khoảng 30 phút thì mới dùng bữa sáng như bình thường.

Cách thứ 2, uống nước tỏi ngâm mật ong giảm cân: Sau khi thức dậy buổi sáng, bạn hãy chuẩn bị 1 ly nước ấm và cho thêm vào ly nước đó 1 muỗng tỏi ngâm mật ong, khuấy đều và thưởng thức như uống trà là đã có thể giảm cân.

Để giảm cân hiệu quả với phương pháp tỏi ngâm mật ong giảm cân, trong toàn bộ quá trình sử dụng tỏi ngâm mật ong giảm cân, các bạn cần hạn chế các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ và tinh bột. 

Bên cạnh đó cần kết hợp với chế độ tập luyện và sinh hoạt đúng giờ giấc để quá trình giảm cân được diễn ra hiệu quả hơn.

Nếu không muốn ăn kiêng và tập luyện, đặc biệt là muốn giảm cân nhanh chóng cấp tốc nhưng an toàn thì các bạn có thể kết hợp với phương pháp giảm mỡ bằng công nghệ cao Max Burn Lipo. 

Max Burn Lipo là công nghệ giảm mỡ an toàn, không xâm lấn, không tác dụng phụ. Đặc biệt là không cần ăn kiêng tập luyện nhưng vẫn có thể loại bỏ 12 – 25cm mỡ thừa chỉ sau 10 buổi giảm mỡ liên tiếp, thời gian mỗi buổi từ 60 – 90 phút.

Những lưu ý khi sử dụng tỏi ngâm mật ong

Nên chú ý, không dùng tỏi ngâm mật ong cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi, mật ong trong tỏi ngâm sẽ gây ra tình trạng ngộ độc hiếm gặp ở trẻ em trong độ tuổi này.

Tỏi ngâm mật ong mang hàm lượng đường rất cao nên sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Sẽ không tốt cho người bị tiểu đường và người mới phẫu thuật.

Không dùng cho người bị xơ gan và người bị rối loạn các chức năng tiêu hóa.

Nên bôi thử ra tay trước khi sử dụng nếu da bạn là da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với phấn ong.

Nếu dùng quá nhiều sẽ có thể gây loãng máu vì vậy cần thận trọng nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu.

toi-ngam-mat-ong-3
Những lưu ý khi sử dụng tỏi ngâm mật ong (Ảnh: sưu tầm)

Uống tỏi ngâm mật ong vào lúc nào tốt nhất?

Không phải thời điểm nào trong ngày bạn cũng nên uống tỏi ngâm mật ong.  

Có một số thời điểm như ngay khi vừa ăn no thì bạn không nên sử dụng tỏi ngâm mật ong bởi có thể dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu thậm chí rối loạn tiêu hóa.

Vậy uống tỏi ngâm mật ong vào lúc nào là tốt nhất?

Thời điểm mà các thành phần dinh dưỡng trong mật ong và tỏi phát huy được tất cả các lợi ích mà nó mang lại là vào buổi sáng sớm, khi các bạn vừa thức dậy. 

Vào mỗi buổi sáng, bạn chỉ cần uống trực tiếp 1 thìa tỏi mật ong trước khi ăn sáng khoảng 15 - 20 phút, nếu cảm thấy hơi khó uống thì bạn có thể hòa cùng với một cốc nước ấm để uống.

Ngoài ra, uống hỗn hợp tỏi mật ong khi bụng đói, chưa có gì sẽ giúp cơ thể hấp thu các chất một cách tốt hơn. 

Hoặc bạn cũng có thể dùng buổi tối, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ, lúc này, cơ thể đã tiêu hóa gần hết lượng thức ăn nên sẽ hấp thu chất dinh dưỡng từ mật ong dễ dàng hơn.

Cũng không quá gần giờ đi ngủ khiến các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động với cường độ cao hơn. 

Với cách này, các bạn nên duy trì liên tục trong vòng 7 ngày, sau đó ngừng lại khoảng 2 - 3 tuần rồi lại sử dụng tiếp 7 ngày tiếp theo. Kiên trì như vậy, các bạn có thể cảm nhận được những thay đổi cực kỳ rõ rệt về sức khỏe của mình. 

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm mật ong trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường. Các bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm mật ong để an toàn, hiệu quả khi sử dụng, đảm bảo cho sức khỏe của mình và cho cả gia đình. 

Lưu ý: 

Sau khi ngâm tỏi với mật ong, đậy kín nắp lọ (hũ) và đặt ở nhiệt độ phòng ít nhất 14 - 20 ngày là có thể dùng. Muốn bảo quản lâu thì nên cho bình tỏi ngâm vào ngăn mát tủ lạnh rồi dùng dần. "Vì là thực phẩm bổ sung nên có thể sử dụng hằng ngày liên tục trong 7 ngày đến khi bạn cảm thấy cơ thể mình khỏe hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về tỏi ngâm mật ong. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn đừng quên theo dõi chuyên mục Bác sĩ gia đình của Tiếp thị &Gia đình nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục