Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 08/11/2023, 16:04 (GMT+7)

Chanh và mật ong có những tác dụng khiến bạn phải ngỡ ngàng

Từ lâu, chanh và mật ong được biết là một trong những phương thuốc phổ biến, được mọi người sử dụng rất nhiều để chăm sóc sức khỏe. Uống chanh với mật ong vào mỗi buổi sáng là một phương pháp hỗ trợ giúp làm đẹp và tăng cường sức khỏe được phái đẹp truyền tai nhau.

Ngoài ra, chanh và mật ong còn rất nhiều công dụng hữu ích khác nữa khiến bạn sẽ phải ngậm ngùi vì không đọc được bài viết này sớm hơn.

Chanh và mật ong có tác dụng gì? 

chanh-va-mat-ong-1
Chanh và mật ong có tác dụng gì? (Ảnh: sưu tầm)

Chanh và mật ong là thức uống lành mạnh cho cơ thể chứa ít calo

Pha một ly nước chanh với mật ong uống vào mỗi buổi sáng là cách làm đẹp được cánh chị em truyền tai nhau đã lâu. Chanh là một loại quả có chứa hàm lượng chất rất tốt cho sức khỏe con người. Khi chanh kết hợp với mật ong sẽ cho ra một loại nước không chỉ giải khát mà còn mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể và giúp cho quá trình giảm cân trở nên hiệu quả.

Chanh và mật ong giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nước chanh pha với mật ong là một trong những phương pháp hữu hiệu, tốt nhất nếu bạn đang bị khó tiêu và nóng trong ruột. Uống dung dịch này làm tăng tiết axit dạ dày, hỗ trợ phân hủy thức ăn. Điều này giúp cải thiện chuyển động ruột.

Chanh và mật ong giúp lợi tiểu 

Khi uống nước ấm pha với mật ong thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các độc tố tích tụ và gây bệnh trong cơ thể. Ngoài ra, thêm chanh vào hỗn hợp sẽ làm tăng thêm lợi ích vì chanh giúp lợi tiểu, phá bỏ những độc tố thường xuyên hơn và giữ đường tiết niệu của bạn khỏe mạnh.

Chanh và mật ong giúp giải độc cho cơ thể

Chanh chứa nhiều hàm lượng vitamin C. Bên cạnh đó mật ong chứa nhiều năng lượng và khoáng chất. Khi kết hợp với hai hỗn hợp này với nhau, chúng tạo thành thức uống hàng ngày với những công dụng giải độc cơ thể tuyệt vời ít ai ngờ tới.

chanh-va-mat-ong-2
Chanh và mật ong giúp giải độc cho cơ thể (Ảnh: sưu tầm)

Chanh và mật ong giúp giảm cân hiệu quả

Nước ấm mật ong pha với chanh uống vào mỗi buổi sáng không chỉ tăng sự trao đổi chất trong cơ thể ngoài ra nó còn loại bỏ các chất độc hại cho cơ thể có thể được lưu trữ trong các mô mỡ.

Chanh và mật ong giúp làm da trở lên sáng hơn

Chanh kết hợp với mật ong là một phương pháp chăm sóc sức khỏe và làn da hiệu quả tại nhà. Đặc tính kiểm soát dầu trong chanh sẽ loại bỏ tốt lượng dầu dừa không cần thiết trên bề mặt da.

Ngoài ra, các hóa chất độc hại khác và các gốc tự do có trong hệ tiêu hóa được đào thải ra ngoài nhờ sự hiện diện của axit citric, do đó cải thiện tông màu da và cũng làm cho da sáng hơn.

Chanh và mật ong giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Mật ong chứa nhiều loại enzim, vitamin và khoáng chất bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn có hại.

Nước mật ong ấm kết hợp với chanh có tác dụng sát khuẩn hiệu quả, đặc biệt là mật ong hữu cơ chứa đầy đủ các chất enzyme giúp tăng cường tiêu hóa, vitamin và khoáng chất có khả năng chống lại các vi khuẩn trong cơ thể. Ngoài ra, nước mật ong với chanh là liệu pháp chống oxy hóa hiệu quả, giúp chống lại các hóa chất có tác động xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể hoặc gây dị ứng da.

Chanh và mật ong giúp làm sạch khoang miệng, giúp hơi thở trở nên thơm tho

Nước chanh pha với mật ong sẽ đánh bay mùi khó chịu của khoang miệng sau một đêm dài. Hỗn hợp nước này sẽ tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, giúp hơi thở của bạn luôn được thơm tho.

chanh-va-mat-ong-3
Chanh và mật ong giúp làm sạch khoang miệng, giúp hơi thở trở nên thơm tho (Ảnh: sưu tầm)

Công thức pha nước chanh và mật ong  

Nguyên liệu: 1 quả chanh tươi, 2 muỗng mật ong nguyên chất, 300 ml nước ấm.

Cách pha chế:

  • Vắt nước cốt 1/2 quả chanh vào một chiếc cốc thuỷ tinh

  • Cho vào khoảng 300ml nước ấm

  • 2 muỗng mật ong cho vào rồi khuấy đều lên là đã có thể uống được.

Tần suất: Mỗi ngày

Thời điểm: uống tốt nhất vào sáng sớm, lúc bụng đói

Lưu ý: Người mắc bệnh dạ dày không nên uống nước chanh vào buổi sáng khi bụng đói. Bởi vì, axit trong chanh khi vào dạ dày sẽ gây kích thích dạ dày khiến dịch axit tiết ra nhiều hơn, gây nên chứng ợ chua.

Mật ong và chanh kết hợp với nhau có rất nhiều công dụng hữu ích cho cơ thể là một phương thuốc chữa bệnh tự nhiên mang lại tính hiệu quả cao. Với những nguyên liệu dễ kiếm, dễ tìm trong căn bếp nhà mình mọi người có thể dễ dàng tạo ra những phương thuốc vô hình bảo vệ bản thân và sức khỏe.

chanh-va-mat-ong-4
Công thức pha nước chanh và mật ong (Ảnh: sưu tầm) 

Bài viết trên, Tạp chí Tiếp Thị & Gia Đình đã chia sẻ với bạn những công dụng tuyệt vời không thể ngờ tới của chanh và mật ong. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bản thân và gia đình của bạn. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn đừng quên theo dõi chuyên mục Bác sĩ gia đình của Tiếp thị & Gia đình nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục