Thứ ba, 30/05/2023, 19:30 (GMT+7)

Review tất tần tật về khu du lịch sinh thái Ông Đề Cần Thơ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch sinh thái Ông Đề là một trong các địa điểm lý tưởng để tổ chức các buổi dã ngoại ngoài trời cuối tuần, vui chơi và nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nhắc đến những khu du lịch sinh thái miền Tây nổi tiếng không thể không nhắc đến khu du lịch sinh thái Ông Đề. Đây chính là một trong các địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động dã ngoại cuối tuần hay team building. Thời gian gần đây, khu du lịch đang trở nên nổi tiếng và thu hút được đông đảo du khách bởi trò chơi đi xe qua cầu khỉ vô cùng thú vị. Cùng Tiếp Thị Gia Đình tìm hiểu rõ hơn về khu du lịch sinh thái này nhé.

1. Tổng quan về khu du lịch sinh thái Ông Đề

Dưới đây sẽ là những thông tin cơ bản về tổng quan nhất liên quan đến khu du lịch Ông Đề Cần Thơ 

1.1. Khu du lịch sinh thái Ông Đề ở đâu? 

Làng du lịch sinh thái Ông Đề là một trong những làng du lịch nổi tiếng tọa lạc tại địa chỉ tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Nếu bạn đang có mong muốn tìm kiếm một địa chỉ vui chơi gần gũi với thiên nhiên, có nhiều trò chơi thú vị đậm chất miệt vườn thì khu du lịch sinh thái Ông Đề chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Khu du lịch sinh thái Ông Đề ở đâu
Khu du lịch sinh thái Ông Đề ở đâu

1.2. Cách di chuyển đến khu vui chơi Ông Đề Cần Thơ 

Dưới đây là những cách di chuyển mà bạn có thể tham khảo để đến được khu du lịch Ông Đề:

  • Đi từ trung tâm thành phố Cần Thơ: Khu du lịch sinh thái Ông Đề chỉ cách trung tâm thành phố Cần Thơ Khoảng 11km về phía Tây Nam nên bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đều được. Bạn có thể lựa chọn đi con đường Nguyễn Văn Cừ nối dài hoặc đi qua chợ An Bình và chợ nổi Cái Răng đều có thể dẫn đến địa điểm này.

  • Đi từ Hà Nội hoặc những tỉnh phía Bắc: Cách di chuyển nhanh nhất từ miền Bắc đến Cần Thơ chính là đi bằng máy bay. Sau đó, bạn sẽ di chuyển từ trung tâm thành phố đến khu du lịch Ông Đề dựa theo cách chúng tôi đã hướng dẫn bên trên.

  • Đi từ TP. Hồ Chí Minh hoặc những tỉnh phía Nam: Những du khách đang sinh sống tại miền Nam, bên cạnh máy bay có thể lựa chọn di chuyển đến đây bằng xe khách. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 3 giờ đồng hồ để có thể đặt chân đến trung tâm của thành phố Cần Thơ.

Cách di chuyển đến khu vui chơi Ông Đề Cần Thơ 
Cách di chuyển đến khu vui chơi Ông Đề Cần Thơ 

2. Khu du lịch sinh thái Ông Đề Cần Thơ có gì hấp dẫn?

Sau đây là những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị mà nhất bạn nhất định không được bỏ lỡ tại khu du lịch Ông Đề:

2.1. Trải nghiệm chèo xuồng trong khuôn viên vườn sinh thái Ông Đề

Chẳng còn gì thư giãn bằng việc có thể tự tay cầm máy chèo đưa xuôi xuồng ba lá và len lỏi vào từng con mương, rạch với sóng nước nhẹ nhàng, êm đềm. Trong suốt hành trình lênh đênh trên sông nước này, bạn sẽ cảm nhận được không gian vô cùng thoáng đãng, mát mẻ cũng như có thể tranh thủ ngắm nhìn vườn cây trĩu quả đang rủ bóng xuống mặt nước trong veo tại đây.

Trải nghiệm chèo xuồng trong khuôn viên vườn sinh thái Ông Đề
Trải nghiệm chèo xuồng trong khuôn viên vườn sinh thái Ông Đề

2.2. Khám phá khu vườn trái cây

Khu du lịch sinh thái Ông Đề là nơi được bao phủ bởi một hệ sinh thái đa dạng, phủ lên mình một màu xanh tươi tốt vô cùng thích mắt của cây cối và những hồ nước. Nổi bật nhất có thể kể đến là khu vườn trái cây sai trĩu quả. Tất cả loại hoa trái tại đây đều là đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long như chôm chôm, vú sữa, sầu riêng, bưởi, măng cụt,... Du khách khi đến đây có thể tự do tham quan và thưởng thức những loại trái cây ngay tại vườn theo sở thích của mình.

Khám phá khu vườn trái cây
Khám phá khu vườn trái cây

2.3. Tham gia vào các trò chơi vui nhộn đậm chất miệt vườn

Dưới đây là tổng hợp các trò chơi thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ tại khu du lịch sinh thái Ông Đề:

  • Đi xe đạp qua cầu ván: Nếu có đủ khéo léo và can đảm, bạn chắc chắn sẽ chinh phục được cây cầu ván chòng chành trong cả trò chơi này. 

  • Nhảy bao bố: Đây có lẽ là một trò chơi dân gian quá đỗi quen thuộc đối với mọi người, điều quan trọng nhất trong trò chơi này là bạn cần giữ tâm lý vững vàng cùng sức bật mạnh mẽ. 

  • Tát mương bắt cá: Đây là một trò chơi vui nhộn khác mà bạn không thể bỏ qua tại khu du lịch này, nếu như may mắn bắt trúng cá, bạn có thể đem vào bếp để chế biến ngay luôn đó.

  • Trượt thác bùn: Trò chơi này chắc chắn sẽ đưa bạn về tuổi thơ theo đúng nghĩa đen khi có thể tha hồ đắm mình trong bùn lầy mà không sợ phụ huynh la mắng.

Và còn rất nhiều trò chơi dân gian vui nhộn và thú vị khác mà bạn phải đích thân trải nghiệm để có thể tận hưởng được trọn vẹn từng khoảnh khắc.

Tham gia vào các trò chơi vui nhộn đậm chất miệt vườn
Tham gia vào các trò chơi vui nhộn đậm chất miệt vườn

2.4. Check in sống ảo cùng nhiều cảnh đẹp tại làng du lịch Ông Đề Cần Thơ

Tại khu du lịch sinh thái Ông Đề có rất nhiều khu vực với những tiểu cảnh độc đáo để du khách thỏa sức check in sống ảo. Tại đây còn có cho thuê áo bà ba để giúp bạn có thể hóa thân thành những con người miền Tây thực sự. Mặc đồ bà ba thêm chiếc nón lá là bạn đã có thể cho ra những bức ảnh sống ảo cực đẹp bên ao sen, ao súng hay lối đi ngập tràn hoa,...

Check in sống ảo cùng nhiều cảnh đẹp tại làng du lịch Ông Đề Cần Thơ
Check in sống ảo cùng nhiều cảnh đẹp tại làng du lịch Ông Đề Cần Thơ

3. Ăn gì tại làng du lịch Ông Đề?

Không chỉ được tham quan, ngắm nhìn khung cảnh và trải nghiệm các trò chơi của làng quê Nam Bộ mà đến đây, du khách còn được đắm mình trong không gian ẩm thực vô cùng đặc sắc với những món ăn trứ danh như:

  • Cá kho tộ: Đây là một món ăn quá đỗi bình dị và quen thuộc đối với người dân Nam Bộ khi sở hữu màu vàng nâu hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được thịt cá chắc thơm ngon và không hề tanh.

Cá kho tộ
Cá kho tộ
  • Ếch chiên nước mắm: Những chú ếch đồng chắc thịt, không béo được chiên giòn sau đó ướp thêm nước mắm cho đậm vị chắc chắn sẽ trở thành một trong các món ăn hấp dẫn bậc nhất mà bạn không thể bỏ lỡ tại đây.

Ếch chiên nước mắm
Ếch chiên nước mắm
  • Cá lóc nướng trui: Đây là món ăn tiếp thêm mà bạn không thể bỏ lỡ tại khu du lịch sinh thái Ông Đề. Cá lóc nướng trui thường được dùng cùng nước mắm chua ngọt, ít chuối xanh, bún khô, khế chua, rau thơm và dưa leo. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chắc ngọt từ cá, chua chua chát chát từ chuối và khế vô cùng bắt miệng.

Cá lóc nướng trui
Cá lóc nướng trui
  • Lẩu bần chua: Một trong các món ăn đặc sản của mảnh đất Cần Thơ chính là lẩu bần chua. Khi thưởng thức món ăn này bạn có thể cảm nhận được vị chua nhẹ từ quả bần, rau ăn kèm cũng hết sức độc đáo với bông súng, so đũa, bông bí, hoa điên điển cùng các loại cá đặc trưng của miền Tây như cá lóc, cá linh,...  

Lẩu bần chua
Lẩu bần chua

Trên đây là tổng hợp đầy đủ những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ tại khu du lịch sinh thái Ông Đề. Hãy nhớ đến làng du lịch này ít nhất một lần nếu như có dịp đến với miền Tây nhé. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục