Thứ hai, 15/05/2023, 14:30 (GMT+7)

Hòn Gầm Ghì chốn thiên đường không thể bỏ lỡ tại Phú Quốc

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hòn Gầm Ghì được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Đây chắc chắn là địa điểm tuyệt đẹp để bạn tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng thảnh thơi, đáng nhớ. Hãy cùng chúng tôi khám phá chốn thiên đường không thể bỏ lỡ tại Phú Quốc này.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hòn Gầm Ghì ở đâu?

Hòn Gầm Ghì gồm 16 đảo nhỏ thuộc quần đảo An Thới, tỉnh Kiên Giang. Cách trung tâm Phú Quốc khoảng 35km. Hòn Gầm Ghì mang vẻ đẹp hoang sơ với vô vàn ghềnh đá to nhỏ với nhiều hình thù đẹp mắt, cát trắng mịn dưới bóng dừa xanh mát, cùng nước biển trong vắt có thể nhìn thấy những rạn san hô đủ sắc màu đẹp lung linh,... Với hệ sinh thái phòng phú, vẻ đẹp nên thơ, nơi đây đang là địa điểm du lịch “hót hòn họt” thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá.  

hon-gam-ghi-1-1659089048
Vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng tại Hòn Gầm Ghì

Nên đi Hòn Gầm Ghì vào thời điểm nào?

Du lịch Phú Quốc nói chung và hòn Gầm Ghì nói riêng du khách có thể đi quanh năm. Nhưng thời điểm du lịch hòn Gầm Ghì đẹp nhất là vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Lúc này thời tiết ở đây nắng đẹp, hầu như không mưa, biển êm rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, tắm biển, chụp hình,... trên đảo.

hon-gam-ghi-2
Hòn Gầm Ghì, điểm đến lý tưởng mùa hè này

Hướng dẫn cách di chuyển đến Hòn Gầm Ghì

Để di chuyển đến Hòn Gầm Ghì, bạn phải trải qua 2 chặng đường bao gồm: di chuyển từ đất liền ra đảo Phú Quốc, và từ Phú Quốc đến cảng An Thới đi hòn Gầm Ghì. 

  • Di chuyển đến Phú Quốc: 

Từ đất liền ra đảo Phú Quốc, du khách có thể di chuyển bằng máy bay hoặc tàu cao tốc. 

  • Di chuyển đến cảng An Thới để ra đảo: 

Di chuyển từ phường Dương Đông ra cảng An Thới: từ trung tâm phường Dương Đông hoặc khách sạn mà bạn lưu trú, bạn có thể di chuyển đến cảng An Thới bằng xe máy hoặc taxi.

  • Từ cảng An Thới đi hòn Gầm Ghì: Bạn có thể chọn đi tàu hoặc cano.

Đi bằng tàu: du khách có thể thuê tàu riêng khi nếu đi cùng gia đình, nhóm nhiều người hoặc có thể đi ghép với các đoàn khác. Thời gian di chuyển bằng tàu từ cảng ra đảo mất tầm 60 phút.

Đi ca nô: thời gian di chuyển bằng cano ra đảo chỉ mất 20 phút với giá thuê dao động từ 2 – 2,5 triệu đồng.

Những trải nghiệm thú vị tại Hòn Gầm Ghì

Đến tham quan thiên đường biển tại Hòn Gầm Ghì, Phú Quốc bạn đừng quên trải nghiệm những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị tại nơi đây. 

Tắm biển 

Đến với Hòn Gầm Ghì bạn sẽ đắm chìm trong sắc xanh mướt của rừng dừa, xanh ngọc bích của làn nước biển mát lạnh và màu xanh ngắt của bầu trời cao vời vợi. Tất cả như hòa quyện vào nhau tạo nên không gian bao la, thoáng đãng.Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong làn nước trong xanh có thể nhìn rõ đến tận đáy biển, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên bao la, rộng lớn. 

hon-gam-ghi-3
Trải nghiệm thú vị tại Hòn Gầm Ghì

Lặn ngắm san hô tại “thiên đường san hô” – Hòn Gầm Ghì 

Đến “Thiên đường san hô” mà không lặn ngắm san hô thì thật đáng tiếc! Hòn Gầm Ghì được xem như là nơi bảo tồn san hô của Phú Quốc, bởi nơi đây sở hữu rất nhiều rạn san hô với mật độ dày đặc từ sát bờ biển ra ngoài khơi. 

San hô ở đây rất nhiều màu sắc với nhiều hình dạng khác nhau, thu hút các loài sứa, cá, và nhiều sinh vật biển khác. Với làn nước trong veo, từ trên cao, bạn đã có thể nhìn thấy bóng san hô; và khi lặn sâu xuống, vẻ đẹp rực rỡ của những rạn san hô sẽ vô cùng rõ nét. 

hon-gam-ghi-4
Thiên đường san hô tại Hòn Gầm Ghì

Trải nghiệm đánh bắt hải sản trên Hòn Gầm Ghì

Một trong những hoạt động vô cùng thú vị khi đến hòn Gầm Ghì mà bạn không nên bỏ lỡ chính là đánh bắt hải sản. Khi đến đây bạn có thể tự tay câu cá,… sau đó đem về chế biến thành các món ăn theo sở thích của bạn.

Không chỉ giúp bạn tự tay đánh bắt hải sản tươi ngon, hoạt động này còn giúp bạn được thư giãn, nghỉ ngơi, tận hưởng không khí của biển cả.

hon-gam-ghi-5
Tự tay câu cá, đánh bắt hải sản tại Hòn Gầm Ghì

Check-in độc đáo với hòn đảo hoang sơ, tuyệt mĩ 

Nước biển xanh ngọc bích, những rặng dừa xanh mát hòa cùng cát biển trắng xóa chắc chắn là bức phông nền thiên nhiên tuyệt đẹp để bạn thỏa sức tạo dáng.

Bên cạnh đó, nhờ những ưu ái mà thiên nhiên ban tặng, hòn Gầm Ghì còn sở hữu những mỏm đá lạ mắt, tạo nên khung cảnh nên thơ để bạn thoải mái “sống ảo”.

hon-gam-ghi-6
Tha hồ check in tại Hòn Gầm Ghì

Cắm trại trên hòn Gầm Ghì

Với ưu điểm có thể hòa mình vào thiên nhiên, ngắm mây trời đầy sao trên biển Phú Quốc, cắm trại là một trong những hoạt động rất thú vị khi đến thăm hòn Gầm Ghì.

Bạn có thể chuẩn bị những vật dụng cần thiết để tổ chức cắm trại nguyên ngày ở trên đảo. Tuy nhiên, nên xem dự báo thời tiết để tránh ở ngoài trời quá lâu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nhé. 

Ăn gì tại Hòn Gầm Ghì? 

Ngoài việc tận hưởng biển xanh nắng vàng cát trắng, cùng không gian hoang sơ yên bình của những rạn san hô đẹp hút hồn, bạn có thể tham gia hoạt động câu cá, bắt nhum hay tắm nắng thư giãn... Và lẽ dĩ nhiên không thể bỏ qua bữa tiệc BBQ đặc sắc với hải sản "cây nhà lá vườn" do chính tay mình bắt. Điểm tên một số món hải sản mà bạn nhất định phải thử như:

  • Gỏi cá trích
  • Còi biển
  • Tôm sú biển nướng
  • Cá sòng nướng
  • Còi biên mai nướng sa tế

Tham quan một số hòn đảo khác khi đến Hòn Gầm Ghì, Phú Quốc 

Du lịch Phú Quốc, ngoài Hòn Gầm Ghì, bạn có thể khám phá nhiều hòn đảo tuyệt vời khác như: Hòn Xưởng (hòn An Tây) cũng thuộc quần đảo An Thới,  – nơi có tuyến cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới cùng khu du lịch danh tiếng, Hòn Móng Tay nằm ở phía Tây đảo ngọc, Hòn Mây Rút Trong và Ngoài – điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc, hay Hòn Một ở phía Đông Bắc – một “miền đất cổ tích” bị lãng quên phủ đầy cây muống biển.

hon-gam-ghi-7
Một góc thiên đường Hòn Xưởng, Phú Quốc

Hòn Gầm Ghì được mệnh danh là “Bali thu nhỏ” của Việt Nam với thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, thơ mộng. Đây là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm Phú Quốc. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục