Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 04/07/2023, 09:47 (GMT+7)

Hôm nay (4/7), Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non

Ngày 4/7, các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu tổ chức cho cha mẹ học sinh đăng ký tuyển sinh vào các lớp mẫu giáo 5 tuổi năm học 2023-2024.

Từ 0h ngày 4/7, Cổng thông tin tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/ chính thức mở để phục vụ cha mẹ học sinh đăng ký tuyển sinh.

Phụ huynh đăng nhập vào địa chỉ này và làm theo các bước theo hướng dẫn. Trong trường hợp cần thiết, phụ huynh học sinh có thể đến trường để được hỗ trợ.

Thông tin từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã cho biết, tại các trường mầm non đều bố trí phòng máy tính và giáo viên trực để hỗ trợ, hướng dẫn phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến kéo dài đến 24h ngày 6/7. Sau thời gian này, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ tự động đóng lại.

Sau khi hết hạn đăng ký tuyển sinh trực tuyến trên hệ thống, cha mẹ học sinh có thể trực tiếp đến trường làm thủ tục tuyển sinh.

mam non
Phụ huynh có thể vào Cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/ đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Từ ngày 1/7, Hà Nội bắt đầu tuyển sinh mầm non, lớp 1 và lớp 6 bằng cả hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Phụ huynh đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1 từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7. Đăng ký trực tuyến cho trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7. Đăng ký trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7.

Thời gian tuyển sinh mầm non 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6 của các trường được thực hiện thống nhất trong khoảng thời gian từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7.

Trong trường hợp cần hỗ trợ, phụ huynh có thể liên hệ qua email tuyensinh-daucap@hanoiedu.vn hoặc qua đường dây nóng hiển thị sẵn trên hệ thống.

Năm học 2023-2024, theo thống kê của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội, số lượng học sinh trong độ tuổi tuyển sinh vào lớp mầm non 5 tuổi và lớp 1, lớp 6 tăng hơn 50.000 em, trong đó tăng mạnh nhất là ở lớp 6 khoảng 38.800 em so với năm học trước.

Hà Nội đã có nhiều giải pháp để đảm bảo chỗ học cho học sinh đầu cấp nhưng dự báo sẽ vẫn có những địa bàn trường học bị quá tải do nhiều yếu tố.

Cùng chuyên mục