Thứ hai, 03/07/2023, 10:30 (GMT+7)

Có cần che nắng che mưa cho cục nóng điều hòa không?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đặt cục nóng điều hòa đúng cách giúp sản phẩm lạnh sâu hơn, tiết kiệm điện hơn và đảm bảo vận hành ổn đinh lâu dài.

Cục nóng điều hòa để ngoài trời nắng, trời mưa có được không?

Điều hòa có hai bộ phận chính là cục nóng và cục lạnh. Cục lạnh chính là máy điều hòa được lắp đặt trong phòng cần sử dụng còn cục nóng bắt buộc phải lắm đặt ngoài trời. Lý do là bởi cục nóng là bộ phận có chức năng giải phóng nhiệt được hấp thụ trong phòng ra môi trường ngoài.

Nhiều người thắc mắc rằng, khi lấp đặt điều hòa có cần làm tấm mái che nắng che mưa cho cục nóng không? Hiện các nhà sản xuất tạo ra cục nóng với chất lượng và hiệu suất làm việc cao, giúp chống chọi với các điều kiện bên ngoài. Cục nóng điều hòa được chế tạo để chịu mưa và thậm chí là lượng mưa lớn nên sẽ không dễ hư hỏng trong những điều kiện thời tiết như hiện nay. Bên cạnh đó, việc che chắn cục nóng điều hòa quá kín sẽ làm khả năng làm lạnh của cục lạnh bên trong giảm đi và khiến thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

cuc nong dieu hoa Tiepthigiadinh H1
Không nên che chắn quá kĩ cho điều hòa

Do đó câu trả lời là không cần bảo vệ cục nóng điều hòa quá cẩn thận mà cần tạo một không gian thông thoáng xung quanh cục nóng. Việc này giúp không khí lưu thông tốt hơn, tránh đọng hơi nước và không làm hư hỏng các bộ phận bên trong cục nóng.

Trong điều kiện thời tiết mưa gió, bạn vẫn có thể sử dụng điều hòa giúp hạn chế không khí ẩm trong nhà, tạo cảm giác thoải mái hơn. Nếu độ ẩm trong nhà giảm đi thì các thiết bị điện tử cũng không bị hư hại do ẩm mốc.

Một số lưu ý khi lắp cục nóng điều hòa

Khi lắp đặt điều hòa, cần lưu ý một số điều sau:

Không lắp cục nóng ở những nơi có gió thổi thẳng trực tiếp vào phần quạt vì sẽ gây ra sức cản lớn cho quạt và làm lãng phí điện năng.

Không lắp cục nóng đối diện cục nóng của điều hòa của nhà khác và không để ở nơi có nhiều rác, lá rụng vì khi hoạt động lá cây rất dễ bị hút vào bên trong làm hỏng thiết bị.

cuc nong dieu hoa Tiepthigiadinh H2
Nên lắp đặt cục nóng ở nơi thoáng mát, đảm bảo treo chắc chắn trên tường

Nên lắp cục nóng thấp hơn cục lạnh. Nếu đặt cao hơn thì nhân viên kỹ thuật phải thiết kế bẫy dầu cho tốt, khoảng cách cao hơn không quá 8m. Ngoài ra, khoảng cách đường ống giữa cục nóng và cục lạnh nên từ 3-7m.

Nên đặt cục nóng cách tường ít nhất là 5cm, khoảng cách 2 bên hông máy tối thiểu là 25cm/bên; khoảng cách tối thiểu với tường đối diện là 60cm. Đảm bảo treo chắc chắn cục nóng vào tường bởi khi hoạt động, cục nóng có máy nén và quạt công suất cao có thể gây ra tiếng ồn và rung động.

Cùng chuyên mục