Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 03/07/2023, 14:37 (GMT+7)

Thí sinh cần làm thủ tục gì sau khi trúng tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội?

Những thí sinh đã trúng tuyển trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm học 2023-2024 hệ không chuyên và chuyên cần làm gì tiếp theo?

trung tuyen Tiepthigiadinh H1
Thí sinh cần làm thủ tục gì sau khi trúng tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội?

Theo kế hoạch mới ban hành của Sở GDĐT Hà Nội, sau khi trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên và chuyên, thí sinh cần đến cơ sở giáo dục - nơi từng học lớp 9 để nhận các giấy tờ sau:

  • Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024
  • Hồ sơ, học bạ cấp 2

Sau đó, các em sẽ nộp những giấy tờ trên cho trường THPT nơi trúng tuyển lớp 10. Đây là thủ tục quan trọng đối với học sinh trúng tuyển. Thời gian làm thủ tục này diễn ra từ 13h30 ngày 5/7 đến 7/7. Học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến. Học sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống thì cần in giấy xác nhập nhập học. 

trung tuyen Tiepthigiadinh H2
Công tác nhập học tại một trường THPT ở Hà Nội năm 2022

Hồ sơ nhập học bao gồm:

  • Giấy xác nhận nhập học
  • Đơn xin nhập học vào lớp 10 của trường
  • Học bạ THCS (bản chính)
  • Giấy khai sinh (bản sao hợp lệ), trường hợp thiếu tuổi phải có xác nhận của Sở GDĐT
  • Giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 do Sở GDĐT Hà Nội cấp
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời (trường THCS cấp)
  • Thẻ căn cước của công dân của học sinh hoặc của cha mẹ học sinh
  • Các giấy tờ xác nhận chế độ ưu tiên do các cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có)

Sau khi nộp hồ sơ, cha mẹ học sinh sẽ nhận lại giấy biên nhận từ các bộ thu hồ sơ của các trường. Cha mẹ học sinh cần giữ cẩn thận giấy biên nhận này cho đến khi con tốt nghiệp ra trường hoặc chuyển trường. 

Các học sinh cần lưu ý, nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 thì được xét tuyển nguyện vọng 3.

Trong trường hợp các trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu, ngày 10/7, Sở GD&ĐT sẽ cùng các trường THPT chuyên, công lập họp xét duyệt điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 công lập.

Đối với trường hợp thí sinh phúc khảo, chậm nhất ngày 25/7, Phòng GD-ĐT sẽ trả Giấy báo kết quả sau phúc khảo. Từ ngày 25/7-27/7, các trường xử lý hồ sơ học sinh sau phúc khảo (nếu có). Ngày 28/7, các trường hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển sau phúc khảo/trúng tuyển bổ sung (nếu có) vào trường.

Cùng chuyên mục