Thứ tư, 04/10/2023, 10:06 (GMT+7)

Đóng cửa cơ sở mầm non có giáo viên bạo hành trẻ 15 tháng tuổi

UBND thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) đã dừng hoạt động đón nhận trẻ đối với cơ sở hoạt động không phép Ngôi Sao Nhỏ, giáo viên bạo hành trẻ đã bị buộc thôi việc.

bao hanh Tiepthigiadinh H1
Cơ sở Mầm non tư thục Ngôi Sao Nhỏ đã bị đóng cửa

Tối 3/10, ông Hoàng Việt Cường - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm cho biết, Phòng đã đề nghị UBND thị trấn Trâu Quỳ ra văn bản đóng cửa Cơ sở Mầm non tư thục Ngôi Sao Nhỏ có địa chỉ tại một khu đô thị ở thị trấn Trâu Quỳ. UBND thị trấn Trâu Quỳ cũng đã có thông báo về việc dừng hoạt động đón nhận trẻ đối với cơ sở hoạt động không phép Ngôi Sao Nhỏ. Mầm non tư thục Ngôi Sao Nhỏ là nơi có giáo viên bạo hành, dúi đầu, bóp miệng trẻ 15 tháng tuổi gây phẫn nộ trong clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo VTC, clip ghi lại hình ảnh bé gái khóc lớn bên cạnh hai cô giáo ngồi trông nom. Bé gái khóc nhưng nữ giáo viên không dỗ dành mà quát mắng, đồng thời lấy tay dúi vào trán khiến bé suýt ngã. Tiếp đó, cô giáo này tiếp tục bóp miệng rồi nói "gào cái mồm ra này, các cô sợ này, gào to lên". Trong khi đó, một giáo viên ngồi ngay cạnh, chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản.

Chị Đ.T.H - mẹ của bé gái trong đoạn clip cho biết sự việc xảy ra khoảng 1 tháng trước. Thời điểm đó, bé chỉ mới 14 tháng tuổi. Chị H. gửi con tại cơ sở mầm non này từ tháng 3/2023.

bao hanh Tiepthigiadinh H2
Hình ảnh cắt từ clip

Báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm cho thấy, sau khi nhận được thông tin phản ánh đăng trên mạng xã hội vào đêm 2/10 về việc người trông trẻ có hành vi không chuẩn mực, bạo hành trẻ tại cơ sở Ngôi Sao Nhỏ, ngày 3/10, Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm đã phối hợp với UBND thị trấn Trâu Quỳ tiến hành kiểm tra xác minh.

Theo kết quả xác minh, cơ sở này hoạt động không phép, trông giữ 8 trẻ từ 16 tháng đến 4 tuổi. Bà Lê Thu Quỳnh - Quản lý cơ sở đã xác nhận hành vi không chuẩn mực của cô N.H.K.T với cháu C.G.H. theo đúng những hình ảnh video đã ghi lại vào ngày 28/8. Khi nhận được phản hồi từ phụ huynh học sinh, ngày 19/9, bà đã xin lỗi gia đình và làm việc với 3 cô trông trẻ tại lớp của cháu C.G.H, buộc thôi việc cô N.H.K.T.

Sau khi cơ sở này bị đóng cửa, trẻ đang học tại đây sẽ được chuyển sang học tại trường mầm non trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ, hoặc theo nguyện vọng của phụ huynh.

Cùng chuyên mục