Thứ ba, 03/10/2023, 15:07 (GMT+7)

Huế: Học sinh “học tạm” ở trụ sở phường do trường mầm non bị đình chỉ

Một trường mầm non ở Huế đã bị đình chỉ hoạt động do vi phạm xây dựng và an toàn phòng cháy chữa cháy.

dinh chi Tiepthigiadinh H1
Trường Mầm non Hương Sen đang khắc phục vi phạm về phòng cháy chữa cháy

Ngày 3/10, ông Nguyễn Thuận - Trưởng Phòng GD&ĐT TP Huế cho biết, Trường Mầm non Hương Sen (địa chỉ 62 Thạch Hãn, phường Thuận Hòa, TP Huế) đã bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động do vi phạm quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy và xây dựng vượt quy mô cho phép.

Vào ngày 20/9/2023, đoàn công tác liên ngành Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ TP Huế tiến hành kiểm tra Trường Mầm non Hương Sen và phát hiện vi phạm trên. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 120 học sinh, 26 giáo viên, 3 nhân viên cấp dưỡng, 2 thành viên ban giám hiệu, 1 nhân y tế và 1 kế toán

Ông Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND TP Huế thông tin, Trường Mầm non Hương Sen bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/9 để khắc phục những vi phạm và bổ sung các điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định. Khi nào trường bảo đảm các yêu cầu mà đoàn kiểm tra liên ngành đặt ra, nơi đây sẽ được xem xét cho nhận trẻ vào học trở lại.

Trường Mầm non Hương Sen chuyển sang hoạt động tạm thời tại địa chỉ 248 Lê Duẩn. Đây vốn là khu hành chính của phường Phú Thuận cũ. Sau khi sáp nhập phường, cơ sở này trở thành trụ sở của Hội Nông dân TP Huế và là nơi làm việc của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể phường Thuận Hòa.

dinh chi Tiepthigiadinh H2
Học sinh Trường Mầm non Hương Sen "học tạm" tại khu nhà trước đây là văn phòng của UBND phường Phú Thuận (cũ)

Theo bà Lê Thị Diệu Hồng - Chủ tịch UBND phường Thuận Hòa, để đảm bảo cho các cháu mầm non Trường Hương Sen có nơi học sau khi cơ sở cũ ngưng hoạt động, tạo điều kiện cho phụ huynh duy trì việc học bình thường của con em, chính quyền phường “bất đắc dĩ” cho trưng dụng một phần trụ sở phường Thuận Hòa (cơ sở 2) là nhà làm việc của đoàn thể địa phương (khu tầng trệt) làm nơi dạy trẻ tạm thời.

Trụ sở phường Thuận Hòa (cơ sở 2) là nơi có phòng ốc tốt nhưng nhà vệ sinh không phù hợp với trẻ mầm non, vệ sinh an toàn thực phẩm khó đảm bảo. Do vậy, phường chỉ bố trí cho dạy học tạm thời để giải quyết tình huống trước mắt.

Bà Phạm Thị Cúc - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Sen chia sẻ, trước đây trường nhận dạy khoảng 200 cháu. Hiện số học sinh chỉ còn gần một nửa sau khi trường bị đình chỉ. Việc dạy học ở trụ sở phường Thuận Hòa (cơ sở 2) chỉ là giải pháp tạm thời, trường đang tiến hành khắc phục vi phạm về phòng cháy chữa cháy để được cấp phép hoạt động trở lại. Kinh phí khắc phục về phòng cháy chữa cháy ước khoảng 1,8 tỷ đồng.

Nhiều phụ huynh có con đang học tạm tại trụ sở phường bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm giải pháp hỗ trợ để họ có nơi gửi con em an toàn, ổn định, lâu dài. Một số phụ huynh đã tự tìm trường khác gửi con.

Cùng chuyên mục