Thứ hai, 12/02/2024, 07:35 (GMT+7)

Điểm danh 5 sản phẩm quảng cáo Tết “chạm cảm xúc” công chúng

Tết về nhà, sum họp cùng gia đình, kính lễ với ông bà, cha mẹ… là những ý tưởng quảng cáo Tết dễ lay động, đánh mạnh vào tâm lý của công chúng.

Cùng Tiếp thị & Gia đình điểm danh top 5 sản phẩm quảng cáo Tết được đánh giá ấn tượng và ý nghĩa, được chỉnh chu từ nội dung đến âm thanh, hình ảnh, màu sắc.. ngay dưới đây!

Về nhà đón Tết, gia đình trên hết - Neptune

Neptune là thương hiệu mở đầu cho trào lưu quảng cáo Tết về chủ đề gia đình với ‘Về nhà đón Tết, gia đình trên hết’ vào năm 2013. Chỉ trong thời gian ngắn khi vừa phát sóng, đoạn TVC đã lấy đi không ít nước mắt của nhiều người. 

‘Về nhà đón Tết, gia đình trên hết’ của Neptune gặt hái thành công lớn bởi khả năng nắm bắt cảm xúc của công chúng thông qua nội dung, hình ảnh cũng như thông điệp ý nghĩa. Nội dung của đoạn TVC xoanh quanh một cô bé khiếm thính luôn mong ngóng người bố đi làm xa trở về cùng đón Tết với gia đình.

neptune 1
Quảng cáo Tết ‘Về nhà đón Tết, gia đình trên hết’ năm 2013 của Neptune gây nhiều xúc động

Hình ảnh ánh mắt chờ đợi, mong mỏi của cô bé cùng câu nói hồn nhiên “Bố ơi con nhận được nhiều quà lắm, nhưng con chỉ muốn bố về nhà đón Tết thôi, Con để dành được nhiều lì xì lắm, bố không cần làm việc vất vả đâu…” khiến không chỉ nhân vật người bố mà cả nhiều người xem đều cảm thấy day dứt, nghẹn lòng.  

Tính nhân văn trong mẫu quảng cáo Tết của Neptune được thể hiện ở khoảnh khắc người cha bất ngờ trở về vào đêm giao thừa. Khung cảnh này khiến cảm xúc người xem như vỡ òa hạnh phúc. Nhờ chính sản phẩm TVC này, thương hiệu dầu ăn Neptune sau đó đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích và tin tưởng của công chúng. 

Không dừng lại ở đó, “Tết đoàn viên” tiếp tục là chủ đề được Neptune lựa chọn cho những sản phẩm TVC Tết trong nhiều năm liền. 

neptune 3
“Tết đoàn viên” là chủ đề được Neptune lựa chọn cho những sản phẩm TVC Tết trong nhiều năm liền

Năm 2015, đoạn quảng cáo Tết với câu chuyện đơn giản nhưng rất “đời” được thương hiệu xây dựng đầy cảm động. Gia đình con trai sau nhiều năm bận rộn với cuộc sống riêng mà không về nhà ăn Tết cùng bố mẹ. Song, khi nghe câu hỏi hồn nhiên của con gái nhỏ “Mình còn được mừng tuổi ông bà bao nhiêu lần nữa hả ba?” thì đã phải thay đổi quyết định.

Hay như Tết năm 2016, Neptune cũng mang đến cho khán giả câu chuyện chân thực nhưng sâu sắc về việc người trẻ về nhà ăn Tết cùng gia đình. 

neptune 2 (1)
Neptune luôn mang đến cho khán giả nhiều câu chuyện chân thực nhưng sâu sắc về việc người trẻ về nhà ăn Tết cùng gia đình

Điều làm nên sức hút cho những clip quảng cáo của Neptune là ý nghĩa sâu sắc mà nó mang lại. Mỗi người trong chúng ta, ai cũng mong Tết đến được ở bên gia đình, ăn bữa cơm nhà, dành cho nhau những lời chúc năm mới… Tuy vậy, lối sống hiện đại ngày nay lại khiến không ít người quên đi hay đánh mất điều đó. 

Một năm an lành - Vinasoy

Trong Tết 2016, Vinasoy đã gửi đến công chúng một sản phẩm quảng cáo dưới dạng phim ngắn đầy ấn tượng. Đoạn phim thể hiện câu chuyện cảm động với góc nhìn chính từ cuộc sống của những người dân sống ở vùng ven biển, giản dị nhưng sâu sắc. 

vinasoy 1 (1)
"Một năm an lành" thể hiện câu chuyện cảm động với góc nhìn chính từ cuộc sống của những người dân sống ở vùng ven biển

Cuộc sống hiện đại vội vã, cuốn trôi con người chạy theo tiền tài, danh vọng…mà dần quên đi những điều an lành, giản dị. Ngày Tết, mọi người đều hướng đến gia đình, sum vầy… Đây là lúc ta tìm đến “an lành” cũng như niềm hạnh phúc cho chính bản thân và cả những người thân yêu.

“Chừng nào hạt đậu nành này lên hai cái lá, là ba về” - Câu nói luôn hiện hữu trong tâm trí của đứa trẻ, nó ra sức chăm sóc hạt đậu nhỏ để mong đợi ngày ba nhanh chóng trở về. Hình ảnh nhẹ nhàng nhưng sâu sắc này được Vinasoy lồng ghép một cách tinh tế, khiến người xem phải chiêm nghiệm nhiều điều. Tết chẳng cần gì nhiều, chỉ cần sự an lành, sum họp cùng gia đình cũng đủ cảm thấy hạnh phúc.

vinasoy 3 (1)
Hình ảnh hạt đậu nành nảy mầm được Vinasoy lồng ghép một cách tinh tế, nhẹ nhàng

Mang Tết về nhà - Pepsi

Tiếp tục hành trình “Mang Tết về nhà” của 2 năm trước đó, dịp Tết 2023, Pepsi đã ra mắt 2 sản phẩm TVC khai thác khía cạnh về những người con xa quê. Cụ thể, lần này thương hiệu mang đến câu chuyện của những lao động Việt Nam tại Nhật Bản, nhiều năm liền chưa có dịp về thăm quê. Tết đối với họ chỉ là những cuộc gọi video cùng gia đình và “nỗi nhớ nhà” luôn nặng trĩu trong lòng.

pesi 1

Cuối đoạn phim ngắn, thông điệp “Để mọi gia đình Việt Nam có cái Tết trọn vẹn, hãy cùng chúng tôi mang những người con trở về” được Pepsi nhẹ nhàng gửi gắm. Từ đây, TVC của thương hiệu một lần nữa dành được nhiều thiện cảm từ công chúng.

pepsi 2

Không dừng lại ở đó, trong khuôn khổ chiến dịch “Mang Tết về nhà 2023”, Pepsi còn hợp tác với Đoàn TNCS TP. Hồ Chí Minh dành tặng 556 vé máy bay khứ hồi, 3.600 vé tàu xe khứ hồi cùng các phần quà ý nghĩa cho hơn 4.000 sinh viên, công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn để về quê đón Tết. Trong tổng 556 vé máy bay khứ hồi có 360 vé dành cho người dân trong nước, 196 vé máy bay dành cho đồng bào đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. 

pepsi 3 (1)

Đi để trở về - Biti’s Hunter

Chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s Hunter kết hợp cùng ca sĩ Soobin Hoàng Sơn cũng là một trong những sản phẩm quảng cáo Tết đầy ý nghĩa, gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng. Ngay từ thời gian đầu phát sóng, TVC âm nhạc này nhanh chóng trở nên “viral” vì có giai điệu hay, ca từ ý nghĩa và hình ảnh chất lượng.

bitis 1 (1)

Thành công của “Đi để trở về” được đánh giá là đến từ việc nắm bắt tốt tâm lý những người trẻ của Biti’s. Chiến dịch này đã góp phần khiến doanh số của công ty tăng đến 250%.

Sau lần đầu tiên vào năm 2026, Biti’s tiếp tục tận dụng triệt để ý tưởng này và vẫn dành được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng. Tết năm 2022, “Đi để trở về” trở lại với bộ phim ngắn “Về”. Câu chuyện về nhà lúc này được mô tả với bao khó khăn hơn do tác động của đại dịch, khiến nhiều người cạn kiệt về kinh tế.

bitis 2

Với cách miêu tả chân thực về cuộc sống, sự nặng lòng của những người con miền Trung vì mưu sinh mà chưa thể thực hiện lời hứa về nhà sum vầy cùng gia đình. Biti’s đã thành công truyền tải đầy ý nghĩa về thông điệp “Dù một năm trải qua có nhiều vất vả, có trắng tay trở về đi chăng nữa, người nhà vẫn luôn ngóng trông sự hiện diện của chúng ta. Nhà mãi mãi là điểm tựa vững chắc để ta trở về”.

bitis 3

Tuy ý tưởng nội dung không mới, song TVC Tết của Biti’s vẫn luôn được công chúng đón nhận và có phản hồi tích cực. Phiên bản “Đi để trở về 2022” kết hợp cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh hiện đạt hơn 6 triệu view (trên kênh Youtube cá nhân ca sĩ) và hơn 3 triệu view từ kênh Youtube của Bitis Hunter.

Trao áo Xuân cho vạn trẻ hân hoan đón Tết - Omo

Năm 2017, Omo cho ra mắt đoạn TVC “Trao áo Xuân cho vạn trẻ hân hoan đón Tết” trong chiến dịch quảng cáo Tết của mình. Câu chuyện khắc họa hình ảnh về một gia đình nhỏ chỉ có hai mẹ con. 

Khi Tết đến, hai người vẫn còn lấm lem trong những chiếc áo cũ, tất bật mưu sinh với cuộc sống. Niềm vui ngày Tết của họ chỉ vỏn vẹn là chậu mai, chiếc bánh tét và bộ quần áo mới trong tưởng tượng. 

omo 2
TVC “Trao áo Xuân cho vạn trẻ hân hoan đón Tết” của Omo Tết năm 2017

Đặc biệt, khoảnh khắc cô bé thốt lên điều “Ước gì mình có áo mới thật” khiến người xem vô cùng cảm động. Điều hạnh phúc đã đến với gia đình hai mẹ con khi cô bé nhận được một món quà bất ngờ từ cô bạn hàng xóm - một chiếc áo dài đỏ mới. 

Trong chiến dịch quảng cáo Tết 2017, Omo còn tung thêm một đoạn phim ngắn mang tên “Góp tình trao Tết” đầy ý nghĩa. Đây là thông điệp mà OMO muốn gửi đến mọi người, rằng chỉ cần một sự quan tâm, cử chỉ đẹp tuy nhỏ bé nhưng cũng sẽ mang đến nhiều niềm vui lớn cho người khác.

omo 3
OMO gửi đến thông điệp rằng chỉ cần một sự quan tâm, cử chỉ đẹp tuy nhỏ bé nhưng cũng sẽ mang đến nhiều niềm vui lớn cho mọi người

Cùng với những TVC trên, OMO còn tổ chức một quỹ 5 tỷ đồng “Góp tình trao Tết” để trao tặng 10.000 phần quà Tết cho những gia đình khó khăn. Đây được đánh giá là một hình thức marketing đầy tính nhân văn.

Cùng chuyên mục