Thứ tư, 31/01/2024, 09:53 (GMT+7)

Bí quyết viết quảng cáo Facebook hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Muốn có quảng cáo Facebook ấn tượng, dễ dàng thu hút sự chú ý và yêu thích của người dùng, bạn cần biết phương pháp triển khai nội dung phù hợp và hiệu quả.

Nếu quảng cáo Facebook của bạn chưa được nhiều người dùng quan tâm, yêu thích, cùng tham khảo ngay những cách viết quảng cáo hiệu quả dưới đây!

Thu hẹp đối tượng

Hãy bắt đầu với việc sử dụng tính năng nhắm mục tiêu của Facebook để thu hẹp đối tượng, sau đó bắt đầu viết. Nếu muốn nội dung của bạn trở nên ấn tượng và thuyết phục, hãy viết như thể chỉ viết cho một người.

qcfb 2
Sử dụng tính năng nhắm mục tiêu của Facebook để thu hẹp đối tượng (Ảnh: Freepik)

Trên Fanpage, hãy viết nội dung hướng tới một nhóm khách hàng tiềm năng nhất định. Ví dụ, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến những phụ nữ trên 30 tuổi sống ở Hà Nội có mối quan tâm đến thể dục và sức khỏe. Sau đó, tiến hành viết nội dung quảng cáo hướng đến mục tiêu đối tượng này.

Nội dung quảng cáo Facebook phù hợp với hình ảnh 

Việc nội dung quảng cáo Facebook không đi kèm hình ảnh phù hợp có thể mang lại hiệu quả trái ngược với điều bạn mong muốn.

Nếu nội dung và hình ảnh không khớp nhau, người dùng sẽ tự hỏi quảng cáo đó thực sự đang nói về điều gì. Họ sẽ khó có thể nhấp vào quảng cáo hoặc cảm thấy khó chịu với điều bạn mang tới.

Nếu đang gặp khó khăn trong việc tạo hình ảnh cho quảng cáo Facebook, bạn có thể sử dụng các công cụ hình ảnh như Canva, Bannersnack, PicMonkey, Pablo by Buffer… để ra những bức ảnh ấn tượng cho thương hiệu.

Viết nội dung khác nhau cho các đối tượng khác nhau

Việc nghiên cứu về các đối tượng khách hàng là rất cần thiết. Từ đây, bạn cần phân loại và tìm kiếm những thông tin phù hợp với họ. Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những sở thích, nhu cầu khác nhau, bởi vậy, bạn không thể sử dụng chung một mẫu quảng cáo.

Ngắn gọn, súc tích nhưng có giá trị

Bạn đang trả phí để quảng cáo được hiển thị và tiếp cận nhiều người trên Facebook. Nếu nội dung của bạn quá dài dòng, không rõ ràng sẽ gây sự chán nản, kém hấp dẫn. Để thực sự có cạnh tranh mạnh mẽ, hãy ưu tiên những bài viết ngắn gọn, súc tích.

qcfb 1
Viết nội dung quảng cáo ngắn gọn, súc tích (Ảnh: Freepik)

Điều mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn là gì? Hãy tập trung làm rõ điều này một cách ngắn gọn, sao cho ai cũng có thể hiểu được.

Ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu

Đi cùng với việc trình bày nội dung ngắn gọn thì lựa chọn ngôn ngữ cô đọng, dễ hiểu là điều bạn nên chú tâm. Ngôn từ hoa mỹ, nhiều nghĩa và hàm ý mang tính nghệ thuật song lại không phù hợp với phần đông công chúng. Hơn nữa, nó có thể xáo trộn thông điệp mà thương hiệu hướng đến.

Khi viết quảng cáo Facebook, hãy nghĩ rằng nó phải dễ hiểu để dành cho bất kỳ ai. Đảm bảo rằng, khi người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ nhận ra điều mà thương hiệu cung cấp; lợi ích mà nó mang lại và nên làm gì ngay sau đó.

Tập trung vào một lời kêu gọi hành động cụ thể

Quảng cáo Facebook tốt nhất là quảng cáo có mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Việc bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng hay bán sản phẩm đều cần xây dựng thông điệp cùng lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Việc tập trung vào một thông điệp nhất định có thể mang đến ấn tượng, giúp khách hàng nhớ rõ và sâu đậm về thương hiệu.

Trung thực về những con số

Nếu bạn đang bán một sản phẩm vật chất, khách hàng sẽ muốn biết mức giá của nó là bao nhiêu. Hoặc nếu bạn đang triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá, khách hàng sẽ muốn biết họ được giảm cụ thể là bao nhiêu phần trăm… Từ điều này, bạn có thể rút ra kết luận rằng người mua luôn muốn thông tin giá cả sản phẩm trở nên cụ thể, rõ ràng.

Chạy quảng cáo Facebook thử nghiệm

Cách thông minh để bạn có thể cải thiện quảng cáo Facebook của mình là tiến hành chạy thử nghiệm. Nền tảng này cung cấp tính năng giúp doanh nghiệp, thương hiệu dễ dàng chi một khoản tiền nhỏ để thử nghiệm mọi thứ. 

qcfb 3
Chạy quảng cáo Facebook thử nghiệm để tìm ra cách triển khai thích hợp nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Hãy thử chạy từ 2 quảng cáo trở lên với những nội dung và hình ảnh khai thác khác nhau để xem cái nào là ấn tượng nhất với người xem. Từ đây, bạn có thể nhận ra phiên bản nào nhận được nhiều lượt thích, bình luận và tỷ lệ chuyển đổi nhất để áp dụng nó.

Cùng chuyên mục