Thứ năm, 23/03/2023, 05:30 (GMT+7)

Dầu gội trị gàu Nizoral: Có là lựa chọn đáng tin cho người bị gàu?

Trần Thu Phương (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Gàu là nỗi ám ảnh với nhiều người vì sự ngứa ngáy đến khó chịu trên da đầu. Vì thế để gàu không còn xuất hiện trên tóc và vai bạn, hãy sử dụng dầu gội trị gàu Nizoral. Tuy nhiên, Nizoral có giúp bạn hết gàu chỉ bằng vài bước gội đầu đơn giản hay không?

Bài viết này thuộc series Dầu gội đầu

Dầu gội đầu có những thành phần gì? lưu ý để sử dụng dầu gội đầu

Xem thêm
daugoitrigau Tiepthivagiadinh
Dầu gội trị gàu Nizoral (Nguồn: Internet)

Gàu là nỗi ám ảnh với nhiều người vì sự ngứa ngáy đến khó chịu trên da đầu. Vì thế để gàu không còn xuất hiện trên tóc và vai bạn, hãy sử dụng dầu gội trị gàu Nizoral. Tuy nhiên, Nizoral có giúp bạn hết gàu chỉ bằng vài bước gội đầu đơn giản hay không? Hãy cùng Tiếp thị và Gia đình tìm hiểu nhé!

Giới thiệu chung về dầu gội trị gàu Nizoral

Dầu gội trị gàu Nizoral có xuất xứ từ Thái Lan. Sản phẩm được nhiều người tin dùng nhờ có khả năng trị gàu, lang ben và viêm da tiết bã. 

Quy cách đóng gói: Chai 50ml - 100ml hoặc hộp 50 gói x 6ml/gói

Dạng bào chế: Dầu gội, thể chất sệt, màu hồng.

HSD: 36 tháng kể từ ngày sản xuất

Bảo quản: Nên để ở nhiệt độ dưới 25 độ C

Thành phần của dầu gội trị gàu Nizoral

  • Dầu gội trị gàu Nizoral chứa Ketoconazol

Ketoconazol là thành phần quan trọng nhất của dầu gội trị gàu Nizoral. Trong Nizoral có chứa Ketoconazol với hàm lượng 2% (tức mỗi gam dầu chứa 20mg hoạt chất Ketoconazol). 

daugoitrigau Tiepthivagiadinh
Dầu gội trị gàu Nizoral (Nguồn: Internet)

Các thành phần khác

Natri lauryl ete sulfat, dinatri mono lauryl ete sulphosuccinate, axit béo từ dừa diethanolamide, collagen động vật đã được thủy phân laurdimonium, macrogol 120 methyl glucose dioleate, chất làm thơm imidurea, acid hydrocloric đậm đặc, natri hydroxyd, natri erythrosin, natri clorid, nước tinh khiết là dung môi để hòa toàn các thành phần trên.

Công dụng của dầu gội trị gàu Nizoral

  • Dầu gội trị gàu Nizoral chống nhiễm trùng nấm da đầu

Ketoconazol giúp đảm bảo được tác dụng diệt nấm khá hiệu quả. Nấm da đầu nhẹ có thể chỉ tạo những mảng nấm trắng ngứa ngáy, bứt rứt cho người bệnh. Ở mức độ nghiêm trọng hơn, nấm da đầu gây rụng tóc nhiều, thậm chí hói vĩnh viễn do làm tổn thương các nang tóc. Nizoral cho tác dụng trên nấm da đầu nhờ khả năng diệt nấm men Malassezia của Ketoconazole. Tuy vậy, hàm lượng hoạt chất kháng nấm trong Nizoral khá nhỏ, chỉ thích hợp trong điều trị hỗ trợ. Người bệnh nấm da đầu chỉ nên coi Nizoral là giải pháp phụ để phối hợp cùng các thuốc kháng nấm đường uống.

daugoitrigau Tiepthivagiadinh
Nhiễm trùng nấm da đầu (Nguồn: Internet)
  • Dầu gội trị gàu Nizoral điều trị vảy nến

Vảy nến là bệnh do cơ địa dị ứng, gây bởi sự bất thường gen và rối loạn miễn dịch trong cơ thể. Vảy nến xuất hiện dưới dạng các mảng da đỏ, khô ngứa, bong vảy màu trắng hoặc trắng đục. Vảy nến da đầu rất dễ bị nhầm với nấm da đầu. Tuy nhiên, nấm da đầu là bệnh do nấm và có thể khỏi hoàn; còn vảy nến thì không. Mục tiêu điều trị vảy nến là cải thiện triệu chứng khô ngứa, chống bội nhiễm trên da. Nizoral mang lại hiệu quả nhờ khả năng làm sạch da đầu, loại bỏ vảy khô ngứa, giảm kích ứng. Nghiên cứu tại Tạp chí Da liễu Anh chỉ ra rằng việc dùng dầu gội ở dạng kết hợp giữa ketoconazole clobetasol propionate sẽ giúp kiểm soát bệnh vẩy nến hiệu quả hơn. Nizoral là dầu gội ở dạng ketoconazol đơn độc nên hiệu quả giảm ngứa, giảm kích ứng sẽ không nhanh như dạng kết hợp.

daugoitrigau Tiepthivagiadinh
Tình trạng vảy nến (Nguồn: Internet)
  • Dầu gội trị gàu giúp xử lý gàu và viêm da tiết bã

Viêm da tiết bã là rối loạn da liễu gây phát ban dạng vảy, tiết dầu nhiều, đặc biệt ở các vị trí nếp gấp da. Phát ban do viêm da tiết bã thường ngứa và khi gãi có thể khiến da bị bong tróc, nhiều gàu.Nizoral là một trong những giải pháp phổ biến nhất trong điều trị gàu và viêm da tiết bã. Nizoral giúp giảm ngứa, loại bỏ gàu và bã nhờn. Nhờ vậy, các triệu chứng của viêm da tiết bã được cải thiện khá nhanh chóng.

daugoitrigau Tiepthivagiadinh
Tình trạng gàu và viêm da tiết bã (Nguồn: Internet)
  • Hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc

Một số nghiên cứu đã chỉ ra thành phần ketoconazole có thể kích thích mọc tóc, làm chậm tình tình trạng hói đầu ở nam giới.Dầu gội chứa ketoconazole 2% làm tăng kích thước và tỷ lệ tóc anagen. Nhờ đó, nhiều nghiên cứu vẫn đang được tiến hành để đánh giá tiềm năng điều trị chứng hói đầu, rụng tóc, đặc biệt là ở nam giới.

daugoitrigau Tiepthivagiadinh
Tình trạng hói đầu ở nam giới (Nguồn: Internet)

Cách sử dụng và liều dùng dầu gội Nizoral

  • Cách sử dụng

Bước 1: Làm ướt tóc bằng nước sạch.

Bước 2: Lấy một lượng dầu gội vừa đủ, cho một ít nước tạo bọt sau đó thoa lên da đầu.

Bước 3: Thoa sát dầu gội kín đầu, massage tập trung tại những vùng có gàu. Massage trong khoảng 5 phút sau đó rửa sạch với nước.

Bước 4: Lau tóc bằng khăn bông, để khô tự nhiên.

daugoitrigau Tiepthivagiadinh
Cách sử dụng dầu gội trị gàu Nizoral (Nguồn: Internet)

Những lưu ý khi sử dụng dầu gội trị gàu Nizoral

  • Sử dụng dầu gội trị gàu đúng cách

Không nên lạm dụng sử dụng sản phẩm để thay thế cho những loại dầu gội thông thường khác.

  • Các tác dụng phụ của dầu gội trị gàu Nizoral 

Ketoconazol khi dùng tại chỗ sẽ ít gây tác dụng phụ hơn khi dùng đường toàn thân. Một số tác dụng không mong muốn tại chỗ điển hình như:

- Kích ứng da đầu, xuất hiện mẩn đỏ, ngứa và rụng tóc.

- Kích ứng mắt, cay mắt, chảy nước mắt.

- Ketoconazol có thể hấp thu một phần nhỏ vào vòng tuần hoàn chung và gây ra các tác dụng toàn thân như:

  • Nội tiết: rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới, giảm nồng độ hormon sinh dục ở nam giới.

  • Máu: thiếu máu, giảm hồng cầu và tiểu cầu

  • Thần kinh: chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi.

  • Phản ứng phản vệ, quá mẫn

  • Tương tác thuốc

Ketoconazol khi dùng cùng với các thuốc corticoid sẽ làm tăng nhạy cảm da với steroid. Do đó không nên dùng kết hợp dầu gội Nizoral với các thuốc thuộc nhóm này như: Betamethason, Dexamethason,…. Trong trường hợp bệnh nhân có điều trị bằng corticoid thì cần ngừng thuốc ít nhất 2 tuần trước khi sử dụng Nizoral.

Trong quá trình sử dụng Nizoral, mọi người cần chú ý theo dõi tình trạng bệnh của mình. Nếu có bất cứ biểu hiện bất thường nào hoặc sau khi sử dụng không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên ngừng dùng sản phẩm và đến các cơ sở y tế để thăm khám lại.

Một số câu hỏi liên quan đến dầu gội trị gàu Nizoral

  • Dầu gội trị gàu Nizoral có sử dụng thường xuyên được không?

Khác với các sản phẩm gội đầu thông thường, trong Nizoral chứa hoạt chất chống gàu, nấm Ketoconazol. Vì vậy, chỉ khi da đầu của bạn gặp vấn đề về nấm thì mới sử dụng sản phẩm Nizoral. Sau khi bệnh da đầu đã được xử lý triệt để, hãy quay lại sử dụng các dầu gội thông thường để tránh tác dụng không mong muốn xảy ra.

daugoitrigau Tiepthivagiadinh
Trước và sau khi sử dụng dầu gội trị gàu Nizoral (Nguồn: Internet)
  • Dầu gội trị gàu Nizoral có dùng cho phụ nữ mang thai hay phụ nữ đang cho con bú được không?

Ketoconazol qua được nhau thai và bài tiết được vào sữa mẹ. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, các mẹ không nên sử dụng dầu gội Nizoral khi đang mang thai hay đang cho con bú. Khi gặp các bệnh về da đầu, các mẹ nên đến các cơ sở da liễu để bác sĩ thăm khám và được đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Dầu gội trị gàu Nizoral có thể mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Với loại dầu gội phổ biến này, các bạn hoàn toàn có thể tìm thấy ở các nhà thuốc trên toàn quốc. Ngoài ra bạn có thể mua chúng trên các trang thương mại điện tử như: lazada, shopee, sendo,…. 

Với mỗi dạng bào chế cũng như dung tích khác nhau mà giá của sản phẩm Nizoral cũng sẽ khác nhau. Mọi người có thể tham khảo:

Dầu gội Nizoral 100ml có giá khoảng: 100.000VNĐ/lọ.

Dầu gội Nizoral hộp 50 gói, 7.000 VNĐ/gói 6ml.

daugoitrigau Tiepthivagiadinh
Dầu gội trị gàu Nizoral dạng chai và gói (Nguồn: Internet)

Với tất cả thông tin mà Tiếp thị và Gia đình đem lại cho bạn ở trên. Hy vọng bạn đã có thêm cách trị gàu tốt nhất cho bản thân. Đây là sản phẩm được dùng như một loại thuốc điều trị nên bạn cần thận trọng. Tốt nhất hãy tham khảo bác sĩ để nhận lời khuyên và hướng dẫn cách sử dụng hợp lý.

Cùng chuyên mục