Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 12/07/2023, 14:34 (GMT+7)

Công dụng bất ngờ gói hút ẩm mà bạn nên tận dụng

Chúng ta thường vứt gói hút ẩm đi mà không hề biết rằng ngoài công dụng hút ẩm đồ ăn và một số đồ dùng thì gói hút ẩm còn có nhiều công dụng khác.

Gói hút ẩm là gì?

Gói hút ẩm hay gói chống ẩm, hạt hút ẩm, túi chống ẩm, túi hút ẩm... được đóng thành những gói nhỏ như trà túi lọc nhưng khoang rỗng bên trong hạt chống ẩm rất lớn. Một hạt chống ẩm có đường kính 1-5mm. Thành phần phổ biến là Silica Gel hay Gel Silica. Silica Gel hấp thụ nước để chống ẩm mốc cho sản phẩm. Mỗi hạt Silica Gel có thể hấp thụ nước tới 40% trọng lượng của nó.

goi hut am Tiepthigiadinh H1
Đừng vứt gói hút ẩm đi vì chúng có rất nhiều công dụng hữu ích

Hạt Silica Gel là chất không độc hại, tuy nhiên nó là chất hút ẩm nên khi sử dụng bạn nhớ tránh tiếp xúc nhiều và để xa tầm tay trẻ em. Khi chưa sử dụng đến gói hút ẩm, bạn nên bọc kín lại và tránh gió để bảo vệ hạt chống ẩm khỏi hơi ẩm ở môi trường xung quanh.

Một số công dụng của gói hút ẩm

Bảo quản bánh kẹo

Các loại bánh kẹo dạng khô như bánh quy, bánh gạo, thực phẩm sấy khô… đều được nhà sản xuất trang bị thêm một gói hút ẩm nhỏ nằm bên trong. Những hạt chống ẩm sẽ giúp hút ẩm trong không khí tránh ẩm mốc, mất đi độ giòn của thực phẩm.

Tận dụng cách này, bạn có thể đặt gói hút ẩm trong các túi đựng thực phẩm để bảo quản các loại thực phẩm khác như bánh ăn chưa hết, đồ sấy như cá, mực khô, hoa quả sấy… Lưu ý đảm bảo vỏ túi hút ẩm không bị rách hay quá cũ vì như thế các hạt chống ẩm có thể rơi ra lẫn vào thức ăn cực kỳ nguy hiểm.

Bảo quản thuốc

Một trong những cách sử dụng Silica Gel thông minh là để chúng trong lọ đựng thuốc, đặc biệt là những lọ bạn bảo quản trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm. Những viên thuốc của bạn sẽ không bị ẩm quá mức hoặc tan và hỏng sớm.

Làm khô điện thoại

goi hut am Tiepthigiadinh H2
Gói hút ẩm sẽ làm điện thoại khô nếu chẳng may bị ướt

Nếu điện thoại của bạn không may bị ướt hay bị rơi xuống nước, hãy nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi nước và tháo pin cũng như thẻ nhớ ra khỏi thiết bị càng nhanh càng tốt. Sau đó, bạn lấy một chiếc tô thật lớn đặt điện thoại vào trong và lấy gói hút ẩm phủ lên hết chiếc điện thoại để qua 1 đêm rồi lấy ra bật nguồn.

Khử mùi hôi

Trên thị trường cung cấp khá nhiều loại túi chống ẩm, khử mùi tự nhiên và đảm bảo an toàn. Bạn chỉ cần lựa chọn loại mình thích rồi lấy chúng đặt vào bên trong vật dụng cần khử mùi như tủ quần áo, giày dép... Cách làm này sẽ hút hết ẩm mốc và loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Bảo vệ ảnh cũ và sách báo

Sách báo khi bị ẩm ướt thường xuất hiện mùi mốc cũ đặc trưng, gây khó chịu đối với nhiều người. Vì vậy, để tránh xảy ra hiện tượng ẩm ướt, bạn hãy cho các cuốn sách vào cùng một túi và thêm vào đó vài gói hút ẩm là có thể đánh bay mùi mốc cũ.

Những bức ảnh sẽ không tránh khỏi việc bị phai màu và hư hỏng do chịu phải tác động hóa học. Độ ẩm trong không khí cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng này. Tương tự như khi bảo quản sách báo, bạn hãy lấy vài gói hút ẩm đặt phía trong các bức ảnh để giữ cho ảnh bền đẹp trong suốt một thời gian dài.

Bảo vệ đồ bạc không bị xỉn 

Đồ dùng bằng bạc nếu để lâu ngày bên trên bề mặt sẽ bị xỉn màu. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do có lớp ăn mòn hình thành trên bạc, gây ô xy hóa. Đồng thời, sự ẩm ướt cũng sẽ thúc đẩy quá trình này diễn ra nhanh hơn, khiến đồ dùng mất dần độ sáng bóng và chuyển qua màu đen. Bạn có thể khắc phục được hiện tượng bằng cách cho những đồ dùng bằng bạc vào một túi nhựa kèm vài gói hút ẩm để giúp chúng cách ly được sự ẩm ướt trong không khí.

Kéo dài tuổi thọ của dao cạo râu

goi hut am Tiepthigiadinh H3
Gói hút ẩm giúp lưỡi dao cạo không bị rỉ

Một lưỡi cạo râu có tuổi thọ trung bình ở điều kiện bình thường là khoảng 5 tuần. Nhưng nếu bạn cho lưỡi cao râu vào một túi kín không khí có chứa gói hút ẩm thì bạn sẽ tăng tuổi thọ của chúng lên đến vài tháng.

Lưu giữ hoa

Vào những dịp lễ việc lưu giữ hoa lâu là điều mà các chủ tiệm cần. Người bán hoa thường sử dụng Silica Gel như một cách làm khô hoa nhanh chóng. Bạn có thể tận dụng cách này với với những bó hoa được tặng. Chúng có thể làm chậm quá trình phân hủy của hoa và bảo quản hoa được lâu hơn khi đã rút hết nước của hoa.​

Cùng chuyên mục