Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 04/09/2024, 12:30 (GMT+7)

Điểm danh 10 chiến dịch quảng cáo ‘đỉnh’ nhất từ các thương hiệu mỹ phẩm & làm đẹp nổi tiếng

Sự cạnh tranh gay gắt khiến các thương hiệu mỹ phẩm & làm đẹp không ngừng triển khai các chiến dịch quảng cáo sáng tạo nhằm khẳng định vị thế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Cùng Tiếp thị & Gia đình điểm tên 10 chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhất đến từ các thương hiệu mỹ phẩm & làm đẹp nổi tiếng trên thế giới ngay dưới đây!

Vaseline – The Cracked Paintings

Để quảng bá cho tính năng cấp ẩm phục hồi của dòng kem dưỡng Vaseline, một chiến dịch sáng tạo mang tên The Cracked Paintings (tạm dịch: Những bức tranh nứt nẻ) đã được triển khai. Chiến dịch bao gồm 3 tấm áp phích lấy cảm hứng từ các bức tranh nổi tiếng thời Phục Hưng như Sự ra đời của Thần Vệ nữ hay Chân dung cô gái trẻ. Nhóm tác giả đã tái khắc họa bàn tay của 3 nhân vật trong phiên bản gốc thành hành động bôi kem dưỡng ẩm nhằm “điều trị” những vết nứt trên bức tranh. 

Giá tiêu hôm nay ngày 1605 (10)
Chiến dịch sáng tạo The Cracked Paintings (Ảnh: Sưu tầm)

Thông qua cách thể hiện sáng tạo, chiến dịch quảng cáo nhấn mạnh khả năng trẻ hoá làn da của Vaseline. Chỉ cần thoa một lớp dưỡng ẩm, người dùng có thể phục hồi làn da khô, nứt nẻ nhất và thậm chí là… các vết nứt trên những bức tranh hàng trăm năm tuổi.

L’Oréal – This is an ad for men

Một quảng cáo tinh tế với thông điệp mạnh mẽ luôn có sức hút lớn. L’Oréal đã khai thác sức mạnh thương hiệu của mình để thực hiện chiến dịch This is an ad for men (Tạm dịch: Đây là quảng cáo dành cho nam giới), nhằm tạo ra ảnh hưởng về vấn đề bất bình đẳng giới. 

L’Oréal Đức đã hợp tác cùng McCann và tiến hành nghiên cứu một dự án nói về bất bình đẳng giới. Qua đó chứng minh rằng phụ nữ có khả năng lãnh đạo ngang bằng hoặc thậm chí vượt trội hơn nam giới. 

1
Chiến dịch quảng cáo This is an ad for men (Ảnh: Sưu tầm)

Tại dự án, sản phẩm của L’Oréal chính là công cụ truyền thông trực quan, các số liệu được trình bày dưới dạng thiết kế infographic. Chiến dịch đã minh chứng rằng phụ nữ hoàn toàn xứng đáng với các vị trí lãnh đạo, đánh dấu một bước tiến quan trọng của L’Oréal.

Chanel – Mother’s Day campaign

Vào Ngày của mẹ (12/5/2019) tại Mỹ, Chanel đã triển khai một chiến dịch quảng cáo đầy cảm xúc. Không gửi tặng các sản phẩm xa xỉ, Chanel đã dành tặng những người mẹ một món quà đặc biệt hơn: sản phẩm Chanel do chính tay những người con vẽ nên. 

Chanel đã triển khai hoạt động vẽ lại những sản phẩm nổi bật dành cho trẻ em. Những đứa trẻ dựa trên hình ảnh thật của các sản phẩm Chanel rồi vẽ lại bằng trí tưởng tượng và sở thích. Những nét vẽ tuy nguệch ngoạc nhưng đáng yêu này đã mang đến diện mạo mới cho các sản phẩm sang trọng từ nhà mood. 

2
Chanel triển khai hoạt động vẽ lại những sản phẩm nổi bật dành cho trẻ em (Ảnh: Sưu tầm)

Chiến dịch trên của Chanel hướng đến tôn vinh người phụ nữ và khuyến khích các bà mẹ yêu thương bản thân mình hơn. Ý tưởng này mang đầy cảm xúc và tạo được tiếng vang lớn trong giới thời trang.

Dove – Real Beauty

Dove vốn là thương hiệu tạo dựng sự nổi tiếng với thông điệp mạnh mẽ ẩn sau các sản phẩm làm đẹp của mình. Trong chuỗi chiến dịch Real Beauty, thương hiệu mang đến dấu ấn sâu sắc với các hoạt động OOH đặc biệt. 

Không sử dụng người mẫu chuyên nghiệp, Dove hợp tác cùng một nhiếp ảnh gia chân dung để ghi lại những hình ảnh đời thường của bao người phụ nữ. Mỗi tấm quảng cáo sẽ là hình ảnh về người phụ nữ có những điểm chưa hoàn hảo trên khuôn mặt và cơ thể. 

3
Chuỗi chiến dịch Real Beauty mang đến dấu ấn sâu sắc cho Dove (Ảnh: Sưu tầm)

Những câu hỏi mà Dove đặt ra về vẻ đẹp đích thực cũng là điều khiến nhiều phụ nữ băn khoăn. Thương hiệu đã khởi động chiến dịch giàu ý nghĩa, giúp phụ nữ trân trọng bản thân, nhìn thấy những điều tích cực và vẻ đẹp ở chính mình.

Nivea – Let’s Nivea It

Việc chỉnh sửa hình ảnh trên Instagram ngày càng phổ biến, các thương hiệu từ đó cũng tập trung đến cảm nhận ngoại hình tích cực của khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu và phản ánh xu hướng này, Nivea đã triển khai chiến dịch marketing sáng tạo mang thông điệp “Nivea it”.

Chiến dịch của Nivea đã khéo léo làm nổi bật các khuyết điểm trên làn da và chứng minh rằng chúng có thể được giải quyết hiệu quả thông qua các sản phẩm Nivea chứ không cần đến công nghệ chỉnh sửa.

4
Chiến dịch của Nivea đã khéo léo làm nổi bật công dụng của sản phẩm (Ảnh: Sưu tầm)

Maybelline – Mascara Sky High Express

Với sự phát triển của hình ảnh CGI, Maybelline đã triển khai một chiến dịch quảng cáo đột phá. Thương hiệu giới thiệu một loạt video sáng tạo, nổi bật với các phương tiện giao thông được “makeup” bởi mascara.

Ấn tượng hơn, những hình ảnh xuất hiện đầy chân thực này đã khiến không ít công chúng lầm tưởng là thật. Từ đây, “cơn sốt” truyền thông dành cho thương hiệu đã được lan tỏa đầy mạnh mẽ.

5
Quảng cáo CGI đầy chân thực của Maybelline (Ảnh: Sưu tầm)

Chanel – Le Film

Chanel lại một lần nữa khẳng định đẳng cấp của mình bằng chiến dịch quảng cáo nước hoa – Le Film. 

Chanel đã nâng tầm chuẩn mực của những câu chuyện cổ tích quen thuộc với hình ảnh người đẹp giữa cảnh quan tuyệt mỹ. Chiến dịch đã tái hiện một bộ phim ngắn lãng mạn, đầy mê hoặc với sự góp mặt của Nicole Kidman và Rodrigo Santoro. 

6
Bộ phim ngắn lãng mạn, đầy mê hoặc của Chanel (Ảnh: Sưu tầm)

Sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp, sự quyến rũ và tình yêu đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo đáng nhớ. Từ đây, Chanel tiếp tục chinh phục trái tim công chúng và định hình lại tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Aesop – Aesop x Adrian & Gidi

Aesop, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Úc đã hợp tác với Adrian & Gidi để tạo nên một chiến dịch quảng cáo tối giản nhưng tuyệt đẹp cho dòng sản phẩm mới. 

Những hình ảnh trong chiến dịch này gần như gợi cảm giác của một dự án thiết kế nội thất hơn là những sản phẩm như kem tay và xà phòng, minh chứng cho sức mạnh của sự sáng tạo và cách tiếp cận độc đáo trong việc làm nổi bật một thương hiệu.

7_11zon
Quảng cáo tối giản nhưng tuyệt đẹp của Aesop (Ảnh: Sưu tầm)

Yves Saint Laurent – NU lip and cheek tint balm

Trong hành trình chinh phục khách hàng thuộc thế hệ trẻ, Yves Saint Laurent (YSL) đã gây bất ngờ khi có một bước đi táo bạo. Với chiến dịch rực rỡ và đầy màu sắc, YSL đã làm mới hình ảnh của mình bằng những bức ảnh người mẫu thể hiện các biểu cảm vui nhộn, tôn vinh sự phá cách của bộ sưu tập NU mới cùng son dưỡng môi và phấn má.

f442249133ad94f3cdbc
Chiến dịch rực rỡ và đầy màu sắc của YSL (Ảnh: Sưu tầm)

Chiến dịch còn được khuấy động mạnh mẽ qua các hợp tác với những influencer nổi bật trên TikTok và Instagram, tạo ra một cú hích ấn tượng, thu hút sự chú ý mạnh mẽ của giới trẻ. Có thể thấy rằng, YSL đã thành công trong việc nắm bắt xu hướng marketing làm đẹp hiện đại mà vẫn giữ vững bản sắc thương hiệu.

Covergirl – I am what I make up

Năm 2017, một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu -  Covergirl đã triển khai chiến dịch I am what I make up. Mục tiêu của lần trở lại này là định vị sản phẩm trang điểm như một hình thức thể hiện bản thân, thay vì chỉ là công cụ để che giấu khuyết điểm. 

9
Covergirl đã triển khai chiến dịch I am what I make up (Ảnh: Sưu tầm)

Covergirl đã mang vẻ đẹp ra khỏi studio và vào thế giới thực, với hình ảnh những người phụ nữ phong cách và lộng lẫy. Chiến dịch đã thu hút hơn 5,5 tỷ lượt tiếp cận và đạt giá trị truyền thông lên tới 97,3%, tạo nên một thành công vang dội trên toàn cầu.

Cùng chuyên mục