Thứ ba, 25/07/2023, 16:34 (GMT+7)

Cách vắt chanh không cần cắt đôi quả chanh

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chanh thực phẩm quen thuộc đối với mọi gia đình nhưng không phải ai cũng biết vắt chanh đúng cách, để tránh lãng phí và tiết kiệm thời gian.

Bạn đang nấu ăn và cần một chút nước chanh nhưng không muốn cắt đôi quả chanh ra. Đơn giản thôi, cách làm sau đây sẽ giúp bạn không phải cắt chanh, không để quên chanh trong tủ lạnh rồi lâu ngày hỏng héo gây lãng phí, cũng không mất thời gian nhặt bỏ hạt chanh…

Chuẩn bị:

  • 1 quả chanh 
  • 1 chiếc tăm tre cứng cáp hoặc que nhọn, xiên nhọn

Cách thực hiện:

Bước 1: Đặt quả chanh lên một mặt phẳng sau đó đặt lòng bàn tay lên quả quanh và lăn đi lăn lại quả chanh trên mặt phẳng đó đến khi quả chanh mềm là được. Thao tác này nhằm phá vỡ lớp màng cứng ở quả chanh, giúp nước ép dễ dàng hơn.

How-to-Juice-Lemons-Without-Cutting-Them-TOHcom23_PU6007_DR_03_07_6b

Bước 2: Dùng tay bóp thử quả chanh nếu thấy chanh đã mềm thì bạn dùng chiếc xiên nhọn đâm sâu vào phần cuống của quả chanh để tạo ra một lỗ nhỏ. Bạn đâm vào sâu khoảng 5cm là được.

How-to-Juice-Lemons-Without-Cutting-Them-TOHcom23_PU6007_DR_03_07_7b

Bước 3: Rút xiên ra khỏi quả chanh sau đó dùng tay bóp mạnh bạn sẽ thấy nước cốt chanh chảy ra từ phần cuống của quả chanh.

vat chanh

Nếu quả chanh vẫn còn nước thì bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng cho lần tiếp theo mà không cần bọc gói, không lo héo úa hay bị ruồi muỗi đậu bám vào. Khi bạn chỉ cần một chút nước chanh thì đây là một bí quyết hay để áp dụng. Bạn sẽ chỉ mất một vài phút để thực hiện. Cách làm này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc dọn dẹp, vừa tránh được việc lãng phí.​

Cùng chuyên mục