Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 13/08/2024, 08:10 (GMT+7)

7 chiến thuật giúp thương hiệu gia tăng sức hút và độ nổi bật cho các chương trình khuyến mãi trên Google Ads

Biết cách đưa các chương trình khuyến mãi vào chiến dịch quảng cáo với sự gián đoạn tối thiểu và tác động tối đa giúp thương hiệu nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Dưới đây là 7 cách giúp thương hiệu lồng ghép, đưa chương trình khuyến mãi vào chiến dịch Google Ads.

Đưa các chương trình khuyến mãi vào trong phần tiêu đề và mô tả

Cách đơn giản nhất để đưa các chương trình khuyến mãi vào bản quảng cáo của bạn là sử dụng chúng như một phần của tiêu đề và mô tả. Tất cả những gì cần làm là soạn thảo thông điệp khuyến mãi trong giới hạn ký tự cho phép và nhấp vào áp dụng. 

Mặc dù đây chắc chắn là lựa chọn dễ nhất, song cần lưu ý rằng, thay vì chỉnh sửa quảng cáo hiện tại thì việc tạo một bản sao mới tương tự, kết hợp khuyến mãi của bạn vào tiêu đề và mô tả sẽ là cách làm hợp lý hơn. Đồng thời, hãy đảm bảo chú ý đến tất cả nội dung được ghim trong quảng cáo đó. 

Sử dụng tiêu đề và nội dung mô tả

Có một chiến thuật thay thế để đưa thông điệp khuyến mãi vào tiêu đề và mô tả quảng cáo tuyệt vời hơn là thêm trực tiếp vào quảng cáo của bạn, tức sử dụng các tiêu đề và thông tin mô tả mà Google mới triển khai gần đây. Bạn có thể truy cập mục "Thông tin" của giao diện để viết tiêu đề và mô tả nằm ngoài nội dung quảng cáo, sau đó thay thế vào quảng cáo cho bất kỳ nội dung nào trong chiến dịch mà thông tin đó được áp dụng.

gg 1
Bạn có thể áp dụng các thủ thuật để tạo sức hút cho các chương trình khuyến mãi trên Google Ads (Ảnh: Sưu tầm)

Giống như các nội dung khác, bạn có thể xem hiệu suất của từng mục cho các tiêu đề và mô tả này trong tab “Nội dung” để xem số liệu khi các thông điệp được hiển thị.

Cài đặt các thông tin quảng cáo

Đầu tiên, thương hiệu hoặc doanh nghiệp có thể thêm các thông tin quảng cáo vào tài khoản, chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo, giúp kiểm soát tốt hơn so với thêm vào tiêu đề và mô tả.

Sau đó, tiến hành chọn thời điểm chạy quảng cáo. Có một danh sách khá dài các tùy chọn để lựa chọn. Nếu bạn không thấy thời điểm mà bạn cần, có một tùy chọn "Không có" mà bạn có thể chọn.

Sau khi bạn thiết lập ngôn ngữ và tiền tệ, bạn có thể chọn loại khuyến mãi từ danh sách ở trên.

Sau đó đến phần nội dung thực tế của chương trình khuyến mại. Ở đây, bạn sẽ viết nội dung và cung cấp liên kết đến trang. Nội dung này chỉ có giới hạn 20 ký tự, vì vậy bạn cần phải ngắn gọn.

Tiếp theo là phần yêu cầu. Bạn có quy định về kích thước đơn hàng tối thiểu hay mã khuyến mãi nào đó mà người dùng cần có để được giảm giá này không? Nếu có, thông tin đó cần được thêm vào.

Cuối cùng, giống như các thông tin tiêu đề và mô tả, các thông tin quảng cáo này có thể được lên lịch để chạy vào những ngày nhất định.

Thông tin giá có lợi

Khi tạo một thông tin về giá mới, bạn sẽ dễ dàng áp dụng nó cho tài khoản, chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Đồng thời, có thể thêm một số thông tin quản lý bao gồm loại tiền tệ, ngôn ngữ và một số nội dung mới. 

Đối với mỗi thông tin về giá, bạn sẽ phải nhập các trường thông tin tương tự như khi thêm các thông tin trang web liên kết như ký tự tiêu đề, thông tin về giá, đơn vị giá, mô tả nội dung liên quan và cuối cùng là URL của trang web.

Những tiêu đề và mô tả này có thể là nơi bạn nên thêm các nội dung khuyến mãi áp dụng cho ưu đãi của mình, sau đó sử dụng các trường khác để thể hiện mức giảm giá mà mình đang cung cấp.

Thêm liên kết trang web cho các trang đích chuyên dụng

Một số công ty có một mục trên trang web dành riêng cho các ưu đãi, khuyến mãi hiện có của họ. Nếu bạn liên tục có các đợt bán hàng khác nhau thì những trang này có thể là một tài nguyên tuyệt vời để liên kết trang web. 

Trường hợp thương hiệu có chương trình khuyến mãi hàng tháng hoặc hai tuần một lần, việc cung cấp thông tin riêng sẽ giúp khách hàng dễ dàng theo dõi các chương trình đó một cách riêng biệt mà không lo bỏ sót.

gg 2
Việc cung cấp thông tin riêng sẽ giúp khách hàng dễ dàng theo dõi các chương trình đó một cách riêng biệt mà không lo bỏ sót (Ảnh: Sưu tầm)

Tạo nhóm thông tin mới trong Performance Max với nội dung khuyến mãi

Tương tự như Quảng cáo tìm kiếm thích ứng trong các chiến dịch tìm kiếm, với chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất, bạn có thể tạo các nhóm nội dung hoàn toàn mới bao gồm nội dung quảng cáo (gồm: văn bản, hình ảnh hay video) để thu hút sự chú ý thay vì điều chỉnh nhóm nội dung hiện có. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến hiệu suất của quảng cáo đang chạy.

Tận dụng quảng cáo hiển thị biểu ngữ và quảng cáo video khi có thể

Đừng quên rằng, các chiến dịch xây dựng nhận diện thương hiệu và khách hàng thân thiết như bảng biển quảng cáo hay YouTube… là nơi bạn có thể tận dụng quảng cáo biểu ngữ và video để thu hút khách hàng mới đến trang web của mình. 

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này chính là việc thương hiệu luôn tạo một mục hàng mới tách biệt với nội dung quảng cáo hiện có. Bạn chỉ cần thêm vào các nội dung bao gồm thông điệp quảng cáo dưới dạng biểu ngữ hoặc video cho một phần lượt hiển thị. Từ đây sẽ giúp nâng cao hiệu suất, tăng khả năng thu hút và bấm vào lựa chọn xem hoặc mua hàng của người dùng.

Cùng chuyên mục