Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 27/07/2024, 08:02 (GMT+7)

4 chiến dịch quảng cáo bùng nổ tuần qua: Người hợp tác ra mắt BST giới hạn, kẻ ứng dụng video CGI…

Trong tuần qua, các thương hiệu gồm Caudalie, Decathlon, Lacoste x One Piece và Surreal đã ra mắt 4 chiến dịch quảng cáo "bắt trend" đầy ấn tượng.

Caudalie: Chiến dịch quảng cáo ngoài trời CGI 

Thương hiệu mỹ phẩm Caudalie đến từ Pháp mới đây đã được sự quan tâm mạnh mẽ từ công chúng thông qua đoạn video quảng cáo đầy sáng tạo. Xuất phát từ kế hoạch cải tạo dòng sông Seine để chuẩn bị cho Olympic 2024, video CGI đã tạo nên một viễn cảnh tuyệt đẹp: Dòng sông Seine ô nhiễm trước kia đã được làm sạch chỉ với một chai serum Vinoperfect.

qc 1
Dòng sông Seine ô nhiễm trước kia đã được làm sạch chỉ với một chai serum Vinoperfect (Ảnh: Sưu tầm)

Trong video, lọ serum Vinoperfect trôi dọc theo dòng sông và dần biến đổi màu nước từ xanh đục sang màu xanh lam trong vắt. Đồng thời,  hình ảnh những quả bóng nổi lên trên mặt nước càng nhấn mạnh thêm khả năng làm sạch ấn tượng của sản phẩm.

Thông qua thông điệp "Làm sạch những vết đen trên sông Seine, mỗi lần chỉ cần một chai serum Vinoperfect", video quảng cáo được đăng trên Instagram đã nhanh chóng thu hút hơn 4,2 triệu lượt xem. Qua đó cho thấy, Caudalie đã thành công giới thiệu về công dụng của sản phẩm cũng như khơi gợi ý thức bảo vệ môi trường đầy mạnh mẽ của mình.

Decathlon remake giao diện lỗi màn hình xanh của Windows

Trong ngày 19/07 vừa qua, CrowdStrike đã vô tình tung ra bản cập nhật phần mềm lỗi đến với nhiều khách hàng. Hệ quả, hàng loạt hệ thống Windows tại các sân bay, bệnh viện và nhiều doanh nghiệp gặp lỗi màn hình xanh (BSOD), gián đoạn hoạt động trên quy mô diện rộng.

Chớp lấy thời cơ từ sự cố trên, thương hiệu Decathlon đã ra mắt chiến dịch quảng cáo thú vị, biến "màn hình xanh" thành cơ hội để quảng bá chương trình giảm giá của mình.

Tấm biển quảng cáo mà Decathlon tạo nên được lấy cảm hứng từ giao diện BSOD, đi cùng thông điệp “Outage? Get outside. Enjoy up to 50%off on our outdoor goods”. Đây chính như lời kêu gọi mọi người hãy thoát khỏi chiếc màn hình và ra ngoài vận động, sẽ có ưu đãi giảm 50% giá cho các sản phẩm thể thao ngoài trời. 

qc 2
Tấm biển quảng cáo mà Decathlon tạo nên được lấy cảm hứng từ giao diện BSOD (Ảnh: Sưu tầm)

Chiến dịch quảng cáo sáng tạo của Decathlon đã nhanh chóng nhận được sự tán dương từ giới chuyên môn. Thương hiệu này đã khéo léo tận dụng cơ hội để truyền tải thông điệp ý nghĩa về tính quan trọng của vận động cơ thể, đồng thời ghi điểm đối với khách hàng bởi những chương trình ưu đãi “khủng” của mình.

Lacoste bắt tay One Piece ra mắt bộ sưu tập giới hạn 

Những câu chuyện hợp tác trong quảng cáo thường xuyên được nhiều thương hiệu áp dụng và mới đây nhất là Lacoste và One Piece.

Thương hiệu thời trang đã bắt tay với bộ truyện tranh manga nổi tiếng, ra mắt bộ sưu tập giới hạn mang tên Capsule. Đây là sự kết hợp ấn tượng giữa biểu tượng cá sấu huyền thoại với thế giới phiêu lưu của những nhân vật và câu chuyện hấp dẫn.

Capsule tận dụng nét vẽ đặc trưng trong One Piece để tạo nên một diện mạo cá tính hơn cho logo Lacoste. Hình ảnh con cá sấu "hải tặc hóa" đầy ấn tượng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý nhiều tín đồ thời trang lẫn fan hâm mộ One Piece.

qc 3
Lacoste bắt tay One Piece ra mắt bộ sưu tập giới hạn (Ảnh: Sưu tầm)

Bộ sưu tập có các sản phẩm gồm áo thun cotton in họa tiết và logo đặc biệt, áo thun và áo hoodie in hình nhân vật… Trong đó, Nico Robin trở thành biểu tượng thời trang mới của Lacoste.

Theo thông tin, bộ sưu tập này sẽ bắt đầu ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 02/08 với số lượng giới hạn là 1.106 chiếc, bao gồm áo hoodie, tất và mũ có đánh số thứ tự.

Surreal: "Nếu bạn làm Marketing. Hãy mua ngũ cốc của chúng tôi"

Thương hiệu ngũ cốc Surreal gần đây cũng tạo nên một bất ngờ thú vị trong lĩnh vực quảng cáo. Lần này, thương hiệu đã táo bạo loại bỏ hình ảnh truyền thống để lựa chọn kiểu thiết kế đặc trưng của ngành marketing như email brief, flowchart hay font chữ Comic Sans.

Surreal đã tạo ra một cuộc đối thoại hài hước với chính đối tượng mục tiêu của mình trên những tấm biển quảng cáo. Thông điệp “Do you work in marketing? Please buy our cereal” (Nếu bạn làm Marketing. Hãy mua ngũ cốc của chúng tôi) tuy đơn giản nhưng lại hết sức hiệu quả. Điều này không chỉ thể hiện sự thấu hiểu trong ngành marketing mà còn giúp thương hiệu khơi gợi tinh thần đồng đội đầy mạnh mẽ.

qc 4
Surreal đã tạo nên một bất ngờ thú vị trong lĩnh vực quảng cáo (Ảnh; Sưu tầm)

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, chiến dịch quảng cáo của Surreal đã trở thành chủ đề nóng được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn và mạng xã hội. Từ sự thành công này, chúng ta có thể thấy rằng, một chiến dịch quảng cáo thông minh và sáng tạo chắc chắn sẽ mang lại những kết quả đột phá.

Cùng chuyên mục