Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 09/07/2024, 09:40 (GMT+7)

Coca-Cola tận dụng ‘cái ôm’ thương hiệu ra mắt chiến dịch mới đồng hành cùng Olympic Paris 2024

Trước thềm Olympic Paris 2024 sắp diễn ra, Coca-Cola công bố chiến dịch quảng cáo đầy hấp dẫn mang tên “It's Magic When The World Comes Together”.

Chiến dịch mới của Coca-Cola chuyển trọng tâm từ những chiến công thể thao đơn thuần sang tôn vinh sức mạnh đoàn kết, sự kết nối giữa con người và tinh thần đồng nghiệp vượt qua cả sự cạnh tranh. Đây cũng chính như điều tượng trưng cho tình cảm tốt đẹp, gắn bó lâu dài giữa Coca-Cola với Thế vận hội.

Sức mạnh của một cử chỉ đơn giản: “cái ôm”

Chiến dịch “It's Magic When The World Comes Together” xoay quanh một biểu tượng mạnh mẽ, mang tính thương hiệu - “cái ôm”. 

Lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc đoàn kết giữa các vận động viên Olympic, quảng cáo khai thác niềm tin rằng những cái ôm kết nối giữa các vận động viên có thể mang lại sức mạnh to lớn. Điều này được phản ánh một cách rõ nét trong những câu chuyện lịch sử tại các kỳ Olympic và Paralympic trước đây, chẳng hạn như cái ôm đầy ý nghĩa giữa 12 vận động viên bơi lội tại Tokyo 2020 cũng như sự ủng hộ của John Wing cho sự đoàn kết của các vận động viên tại Melbourne 1956.

Coca-Cola 1_11zon
Những cái ôm đoàn kết giữa các vận động viên thể thao (Ảnh: Sưu tầm)

Hiệu ứng gợn sóng của kết nối

Hình ảnh cái ôm đã được nhấn mạnh trong TVC mới của Coca-Cola, gợi nhắc thông qua cảnh nhà vô địch bơi lội Tatjana Schoenmaker ôm các vận động viên Lilly King, Kaylene Corbett và Annie Lazor để chào mừng Thế vận hội Tokyo 2020, sau khi họ cùng phá kỷ lục thế giới nội dung bơi ếch 200m.

Khi các vận động viên ôm nhau trước một đấu trường đông đúc, cảm xúc đã cộng hưởng với hình ảnh một người phụ nữ đang nhấp một ngụm Coca-Cola. Khi được truyền cảm hứng từ những cử chỉ này, cô ấy đã làm điều tương tự, đưa tay ra ôm một người khác trên khán đài. Chính hành động tưởng chừng nhỏ bé này lại khơi dậy một phản ứng dây chuyền ấm áp giữa mọi khán giả xung quanh sân vận động, đường phố Paris và có thể là toàn thế giới: cùng dành cho nhau một cái ôm thật chặt.

Chia sẻ về ý nghĩa kết nối trong Olympic, các vận động viên đã bày tỏ trong video: "TVC của Coca-Cola đã xuất sắc truyền tải được tinh thần Olympic. Không chỉ là những cuộc tranh tài, chiến thắng hay thất bại, đây còn là sợi dây gắn kết mọi người lại với nhau. Thế vận hội có thể khiến thế giới nhận ra rằng dù xuất thân từ đâu, chúng ta đều là một. Đây là hiện thân thực sự của tinh thần yêu thương dành cho tất cả mọi người trên khắp hành tinh này". 

Coca-Cola 3_11zon
TVC của Coca-Cola đã xuất sắc truyền tải được tinh thần Olympic (Ảnh: Sưu tầm)

Chiến dịch “It's Magic When The World Comes Together” mang ý nghĩa tôn vinh phép màu thực sự của Olympic: khả năng đoàn kết mọi người từ mọi tầng lớp xã hội. Mỗi câu chuyện của các vận động viên đều mang đến nguồn cảm hứng, nhắc nhở mọi người rằng bất chấp sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa hoặc xuất thân, chúng ta vẫn có thể kết nối, tôn trọng và chia sẻ yêu thương với nhau. vẫn chia sẻ một nhân tính chung.

Lan truyền “phép thuật” vượt ra ngoài màn hình

Chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola không chỉ được thể hiện bởi TVC mà còn bao gồm cả quảng cáo ngoài trời (OOH), nội dung kỹ thuật số sáng tạo trên mạng xã hội, các trải nghiệm tương tác và hình ảnh minh họa trên các lon Coca-Cola mới đặc biệt.

Một phiên bản giới hạn “Embrace Can” sẽ được phát hành trong thời gian sắp tới. Coca-Cola sẽ cho ra mắt thiết kế 2 lon, khi đặt cạnh nhau, chúng tạo thành hình ảnh như một cái ôm. Yếu tố tương tác này cho phép người tiêu dùng thể hiện thông điệp của chiến dịch và chia sẻ tình yêu, sự cảm thông đối với những người khác.

Coca-Cola 2_11zon
Phiên bản giới hạn lon “Embrace Can” sẽ được phát hành trong thời gian sắp tới (Ảnh: Sưu tầm)

Coca-Cola đã hợp tác cùng 3 nghệ sĩ tài năng người Pháp là Laura Normand, Aurelia Durand và Bruno Mangyoku để sáng tạo mẫu thiết kế lon độc đáo trên. Câu chuyện đằng sau mỗi thiết kế cũng sẽ được Coca-Cola truyền tải rộng rãi thông qua các kênh quảng cáo ngoài trời (OOH), phương tiện truyền thông xã hội và điểm bán hàng trên toàn quốc trong thời gian sắp tới.

Cùng chuyên mục