Thứ sáu, 07/04/2023, 05:30 (GMT+7)

10 lý do khiến bạn phải bôi kem chống nắng ngay hôm nay

Nhiều chị em có thói quen bôi kem chống nắng hằng ngày ngay cả khi ngồi làm việc trong nhà. Nhưng số khác lại không sử dụng kem chống nắng dù da phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV. Nếu không muốn gặp phải các vấn đề về da, hãy đọc ngay bài viết này để biết 10 lý do thật sự khiến bạn nên sử dụng kem chống nắng ngay từ bây giờ.

1. Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là sản phẩm kem dưỡng có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Cụ thể, kem chống nắng có khả năng hấp thụ hoặc phản xạ các bức xạ tử ngoại (tia UV) từ ánh nắng mặt trời, bao gồm tia UVA và UVB. Tiếp xúc với các loại tia này trong thời gian dài sẽ khiến da bị phá hủy và biến đổi cấu trúc. Hậu quả là da bị đen hơn, nhăn nheo, chảy xệ hoặc thậm chí là ung thư.

2. Công dụng tuyệt vời của kem chống nắng

1. Bảo vệ da khỏi tia UV gây hại

Tầng ôzôn liên tục suy giảm khiến  làn da của chúng ta có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi các tia UV từ mặt trời. Tia UVA được coi là kẻ “giết người thầm lặng” bởi khác với tia UVB, bạn không hề cảm thấy những ảnh hưởng của nó, nhưng thực ra nó đang thâm nhập sâu vào da, tàn phá mọi tầng của da một cách âm thầm. Tác hại của tia UV được gây ra chủ yếu bởi tia UVA. Chính vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày cho da được ví như “hàng rào vững chắc” bảo vệ làn da tối ưu trước tác động của tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời.

Vậy nên, hãy dùng chúng cho làn da hàng ngày để bảo vệ tối ưu cũng như giữ gìn làn da khỏe mạnh, tươi tắn và trẻ trung dài lâu.

Tia UV gây nguy hiểm cho da
Tia UV gây nguy hiểm cho da (Nguồn: Internet)

Lưu ý: Dựa trên tình trạng da và nhu cầu chống nắng để lựa chọn loại kem chống nắng vật lý hay hóa học để bảo vệ làn da mỗi ngày một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

2. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Không ai trong chúng ta là không muốn có làn da trẻ trung, rạng rỡ và khỏe mạnh. Đây là một trong những lý do thuyết phục nhất để bạn bắt đầu bôi kem chống nắng từ bây giờ. Kem bảo vệ làn da của bạn khỏi các dấu hiệu lão hóa đang phát triển, chẳng hạn như nếp nhăn, vết nám đen, tàn nhang, da mất đàn hồi. Các nghiên cứu cho thấy rằng những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa này thấp hơn 24% so với những người không sử dụng kem chống nắng và không thường xuyên sử dụng kem chống nắng.

Kem chống ngắn kéo dài tuổi thọ cho da
Kem chống ngắn kéo dài tuổi thọ cho da (Nguồn: Internet)

3. Giảm khả năng ung thư da

Ngoài công dụng làm đẹp, sử dụng kem chống nắng đúng cách còn mang lại lợi ích sức khỏe vô cùng to lớn. Cụ thể, nó có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro mắc các chứng ung thư về da, đặc biệt là u hắc tố – đây chính là căn bệnh tồi tệ nhất, có thể đe dọa tính mạnh phụ nữ đặc biệt là những người đang trong độ tuổi 20.

4. Giảm bớt các bệnh về da

Một phần công dụng khác của kem chống nắng khi sử dụng hằng ngày chính là bảo vệ da, ngăn ngừa sự xuất hiện mụn trứng cá, vỡ các mạch máu nhỏ dưới da và giảm thiểu tình trạng khét nắng trên da.

Bôi kem chống nắng giảm bớt bệnh về da
Bôi kem chống nắng giảm bớt bệnh về da (Nguồn:Internet)

5. Ngăn cản tình trạng cháy nắng da

Cháy nắng (hay còn gọi là hiện tượng Sunburn) có thể làm da bạn trở nên suy yếu hơn cả việc xuất hiện các vết bầm tím. Với các cuộc tấn công lặp đi lặp lại không ngừng của các tia UVB, da bạn sẽ hết sưng đỏ, lột, phát ban đến ngứa ngáy.

Một nghiên cứu được công bố trên NCBI – Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia vào tháng 8 năm 2008 cho thấy rằng các làn da cháy nắng trong thời gian dài có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc khối u ác tính trên da cao hơn. Vì vậy, thoa kem chống nắng thường xuyên chính là biện pháp để bảo vệ làn da hoàn hảo. Dựa trên khía cạnh y học, các chuyên gia vẫn khuyên bạn nên thoa kem chống nắng và bảo vệ da khỏi ánh nắng trong định mức an toàn.

6. Ngừa sạm da

Nếu bạn không muốn làn da ngày càng đen sạm vì tác hại của tia cực tím thì ngay từ bây giờ, hãy hình thành thói quen sử dụng mỗi ngày và nên nhớ là thoa đều đặn sau mỗi 2-3 giờ để ngăn ngừa tình trạng da thâm sạm nhé.

7. Giúp da khỏe mạnh, rạng rỡ

Kem chống nắng chứa các protein cần thiết để giữ cho da luôn mịn màng và khỏe mạnh như collagen, keratin và elastin. Da sẽ được bảo vệ tuyệt đối nếu bên trên nó được bao bọc bởi một lớp kem chống nắng phù hợp.

Kem chống nắng hoạt động như “tấm lá chắn” vững chắc chống lại tia UV có hại và giữ gìn làn da khỏe mạnh mỗi ngày. Tuy rằng bạn có thể không nhận thấy lợi ích ngay lập tức nhưng việc sử dụng kem chống nắng lâu dài bạn sẽ nhận thấy rõ, do đó, bạn nên dùng hàng ngày để bảo vệ tối an toàn cho làn da.

Sở hữu làn da khỏe nhờ bôi kem chống nắng
Sở hữu làn da khỏe nhờ bôi kem chống nắng ( Nguồn: Internet)

8. Dùng kem chống nắng thay thế kem nền

Hiện nay trên thị trường nhiều loại kem chống nắng có chức năng giống với kem nền. Sản phẩm này vừa giúp bảo vệ da khỏi tia UV cùng các tác nhân xấu từ môi trường, vừa giúp tạo lớp nền trang điểm mỏng nhẹ.

Bên cạnh đó, việc sử dụng kem chống nắng 2 trong 1 còn giúp tiết kiệm chi phí mua mỹ phẩm, hạn chế việc bôi nhiều lớp mỹ phẩm lên da, tiết kiệm thời gian chăm sóc da mặt mỗi ngày, nền trang điểm mỏng nhẹ mà còn có tác dụng chống nắng.

9. Thoả sức bơi lội mà không lo các vấn đề về da

Hiện nay, nhà sản xuất cho ra các loại kem chống nắng chống nước, trên bao bì sản phẩm thường có dòng chữ “ water-proof”. Do đó, bạn thỏa sức tận hưởng mùa hè ở bể bơi, bãi biển mà không cần lo việc sẽ mất đi làn da trắng trẻo, khỏe mạnh.

Thỏa sức bơi lội sau khi thoa kem chống nắng
Thỏa sức bơi lội sau khi thoa kem chống nắng (Nguồn: Internet)

10. Ngăn ngừa nguy cơ phá hủy DNA

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài mà không có biện pháp bảo vệ gây tổn thương DNA. Những tổn thương này có thể dẫn đến các quá trình viêm và ức chế miễn dịch trong mô biểu mô cũng như tăng tốc độ lão hóa và phát triển khối u. Việc sử dụng sản phẩm chống nắng thường xuyên còn có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ hư hại DNA hiệu quả.

 

Cùng chuyên mục