Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 24/07/2023, 09:01 (GMT+7)

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện của ngành thực phẩm bán lẻ

Ngành bán lẻ thực phẩm cần thay đổi nhanh chóng và nhạy bén, nhất là bộ nhận diện để thích ứng kịp với các xu hướng mới, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Công thương, quy mô của ngành thực phẩm bán lẻ đã lên tới 142 tỷ USD, dự đoán tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025, đóng góp 59% GDP. Tính đến đầu tháng 5/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đạt 2.527 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước (Báo cáo từ Tổng cục Thống kê).

Những con số trên minh chứng cho khả năng phát triển mạnh mẽ của thị trường, đồng thời thể hiện sức cạnh tranh gay gắt. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp của ngành bán lẻ thực phẩm cần có những thay đổi nhạy bén để bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới. Một trong những yếu tố để làm mới thương hiệu chính là bộ nhận diện. Hãy xem các thay đổi gần đây của những thương hiệu nổi tiếng để bắt kịp xu hướng thiết kế dành cho ngành bán lẻ thực phẩm, đồ uống.

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện mới 2023

Các màn “lột xác” cùng bộ nhận diện mới không những định hình lại hướng đi của thương hiệu mà còn là một kiểu chiến dịch marketing xu hướng mới.

Xu hướng thiết kế tối giản

Thời gian gần đây, có rất nhiều cái tên nổi tiếng đã “lột xác”, thay hoàn toàn lớp vỏ cũ kỹ, lỗi thời bằng bộ nhận diện ấn tượng và sáng tạo hơn. Vinamilk đã “thay lớp áo mới” tạo nên làn sóng thảo luận sôi sục trên khắp các trang mạng xã hội. Đặc biệt, thương hiệu còn ra mắt website riêng để người dùng tự tạo logo cho chính mình, biến cuộc thay đổi trở thành một cuộc chơi của người tiêu dùng, tạo trend mới trên mạng xã hội.

Điểm chung của Vinamilk hay Pepsi khi thay đổi bộ nhận diện là tập trung vào tính giản. Phong cách thiết kế loại bỏ hoàn toàn sự rườm rà và các chi tiết nhỏ, sử dụng gam màu trung tính, tạo không gian gọn gàng.

Xu hướng thiết kế đồ họa

Ngành công nghiệp bán lẻ thực phẩm, đồ uống sử dụng đồ họa trong thiết kế nhằm làm nổi bật giao diện. Để làm được điều này, các nhà thiết kế cần chú ý tới những chi tiết sau:

  • Sử dụng màu sắc tươi sáng và nổi bật, phối hợp hài hòa để tạo nên thiết kế sinh động. Hình minh họa tuy đơn giản nhưng phải có tính nhận dạng cao. Đặc biệt cần làm nổi bật hình ảnh của nhãn hàng, câu chuyện của sản phẩm và tạo liên kết cảm xúc với người mua hàng.

  • Phông chữ độc đáo, sáng tạo, phù hợp với ngữ cảnh

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện “xanh hóa”

Bên cạnh việc chăm chút cho bộ nhận diện thì rất nhiều thương hiệu chú ý tới việc ưu tiên đến bảo vệ môi trường. Với nhận thức sâu sắc, Orion đã thiết kế mẫu “bao bì hiền lành” nhằm giảm thiểu lượng mực in trên bao bì của hai dòng bánh chủ lực là Custas và Goute. Hành động nhỏ bé nhưng chứng tỏ được sự gần gũi với tự nhiên của sản phẩm, đồng thời lan truyền cảm hứng về lối sống xanh tới người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục