Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 12/07/2023, 14:01 (GMT+7)

Thuê đồ chơi - xu hướng tiêu dùng thông minh của gia đình trẻ

Thuê đồ chơi theo thời gian định kỳ đang là xu hướng phổ biến. Đây được xem là một trong những giải pháp tiêu dùng thông minh của các bậc phụ huynh.

Đồ chơi là một trong những món không thể thiếu đối với các gia đình có trẻ nhỏ. Đồ chơi ngày càng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, công dụng,.. khiến bé càng bị thu hút, hấp dẫn nhưng cũng nhanh chán. Điều này gây khó khăn không nhỏ cho những bậc phụ huynh, đặc biệt là khi nguồn kinh tế eo hẹp. 

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ, song song với khả năng kinh tế của gia đình, nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn dịch vụ thuê đồ chơi theo định kỳ. Đây là một giải pháp thông minh, tránh lãng phí và tiết kiệm hiệu quả.

thue-do-choi 1
Thuê đồ chơi cho trẻ là một giải pháp thông minh, tiết kiệm chi phí hiệu quả (Ảnh: Freepik)

Chỉ tốn vài trăm nghìn đồng/tháng cho một món đồ tiền triệu

Chị Bích Diệp (Hà Nội) hiện có hai bé gái 3 tuổi cho biết, dịch vụ thuê đồ chơi cho trẻ không còn quá mới lạ đối với các bậc phụ huynh. Nhu cầu thuê hiện nay giữa các gia đình có con nhỏ là rất lớn.

Chị Diệp cũng thường xuyên sử dụng các dịch vụ thuê đồ chơi cho con. Thay vì phải bỏ ra số tiền từ vài triệu đến vài chục triệu đồng để mua thì chị chỉ cần chi từ 500 - 700 nghìn đồng/tháng là đã có những món đồ mới lạ cho con chơi. 

"Trẻ con chỉ chơi một món đồ nhất định trong một khoảng thời gian ngắn. Để giải quyết sự "cả thèm chóng chán" của trẻ mà vẫn rủng rỉnh túi tiền cho bố mẹ thì đây là một lựa chọn đúng đắn" - chị Diệp chia sẻ.

Nắm bắt được nhu cầu trên của các gia đình, nhiều cơ sở, dịch vụ cho thuê đồ chơi cũng ra đời từ đây. Đặc biệt, vào mỗi dịp hè, thị trường thuê và cho thuê này lại càng hoạt động sôi nổi hơn.

thue-do-choi 2
Vào mỗi dịp hè, thị trường thuê và cho thuê đồ chơi càng hoạt động sôi nổi (Ảnh: Facebook)

Các loại đồ chơi từ mẫu mã, kích thước, giá thành,.. đều đáp ứng được đa số nhu cầu của trẻ. Từ những món đồ cho lứa tuổi đang tập đi như xe đẩy, nhà bóng,.. đến những món vận động cho trẻ lớn hơn như cầu trượt, nhà nhún, xe mô hình,.. cũng rất đa dạng. 

Giá thuê các món đồ chơi sẽ dao động trong khoảng từ 10 - 20% so với giá mua mới. Phụ huynh có thể chọn gói thuê theo tuần hoặc theo tháng và được gia hạn tùy nhu cầu. Điều kiện được đưa ra theo chủ cửa hàng là phải cọc tiền, nếu phát sinh hư hỏng thì cần bồi thường theo tình trạng của món đồ.

Một số lưu ý để thuê đồ chơi an toàn cho trẻ

Giữa vô vàn các cửa hàng, làm sao để lựa chọn được địa chỉ uy tín có đồ chơi an toàn cho trẻ là mối quan tâm của nhiều gia đình. Dưới đây là một số lưu ý mà phụ huynh có thể tham khảo trước khi quyết định chọn thuê:

  • Lựa chọn địa điểm đã có nhiều lượt khách thuê và được đánh giá tích cực từ trước đó

Tham khảo thông qua fanpage, hội nhóm hoặc các thông tin có liên quan để có những đánh giá, lựa chọn phù hợp.

  • Nên đến trực tiếp cửa hàng để tham khảo, kiểm tra món đồ

Kiểm tra kỹ các bộ phận của đồ chơi, đặc biệt là các món liên quan đến vận động, cần test kỹ để đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng.

  • Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ về đồ chơi

Nhiều món đồ làm giả, nhái các thương hiệu uy tín sẽ có chất lượng không đảm bảo, dễ gây mất an toàn cho trẻ.

  • Nên hỏi kỹ về chính sách cho thuê của cửa hàng

Phụ huynh cần hỏi kỹ về chính sách và yêu cầu của bên cho thuê. Đặc biệt là trong trường hợp đồ bị hỏng hoặc các vấn đề phát sinh khác để biết cách xử lý phù hợp.

  • Trước khi thuê bất kỳ món đồ nào, phụ huynh nên yêu cầu chủ cửa hàng kiểm tra và xác nhận tình trạng hàng khi giao nhận
  • Ưu tiên những món đồ mới, không có nhiều dấu hiệu hư hỏng

Các món đồ còn mới sẽ có độ bền và an toàn hơn so với những món cũ kĩ, có dấu hiệu hư hỏng, trầy xước.

  • Sau khi thuê ở cửa hàng về cần vệ sinh, kháng khuẩn sạch sẽ 

Cần đặc biệt lưu ý về vấn đề vệ sinh cho các món đồ trước khi cho trẻ chơi. Bởi những món này đã qua nhiều người sử dụng nên cần làm sạch, kháng khuẩn để đảm bảo an toàn.

Cùng chuyên mục