Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 21/07/2023, 09:20 (GMT+7)

Hãng bia nổi tiếng này đã dùng thước đo không giống ai để đo mức độ thành công

Mức độ thành công của thương hiệu Heineken không chỉ được đo đếm bằng lượng bia bán ra, mà còn được đánh giá bằng những khoảnh khắc tuyệt vời.

Heineken là một trong những thương hiệu bia thành công nhất tại Châu Âu nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Nhìn lại chặng đường phát triển suốt 150 năm qua, Heineken đã tạo nên một chiến dịch độc đáo nhằm tri ân sự ủng hộ của khách hàng. 

Ý tưởng cho chiến dịch lần này xuất phát từ thực tế Heineken từng bị gọi sai theo những cách khá thú vị, và được thưởng thức theo những cách khác lạ ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, những khoảnh khắc thú vị và khác biệt này đều có điểm chung là những giây phút tuyệt vời được tạo ra bên ly bia Heineken.

Không chỉ là bia, đó là những khoảnh khắc tuyệt vời

Cùng với sự phát triển của Heineken, định nghĩa về những khoảnh khắc tuyệt vời có thể thay đổi, nhưng tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống là không thể thay đổi. Chính những cảm xúc tuyệt vời đã thôi thúc Heineken tiếp tục nghiên cứu để hiểu rõ hơn về những “thành phần” cần thiết tạo nên gezelligheid – cảm giác tuyệt vời cho người dùng (Trong tiếng Hà Lan, “Gezelligheid” có nghĩa là “khoảnh khắc tuyệt vời”).

Trước đó, Freddy Heineken - người đứng đầu hãng bia nổi tiếng thế giới từng khẳng định sứ mệnh mà dòng sản phẩm đã và đang theo đuổi trên hành trình định vị thương hiệu: “Chúng tôi không bán bia, chúng tôi bán gezelligheid, hay những khoảnh khắc tuyệt vời”. 

Heineken
Heineken kỷ niệm 150 năm mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người tiêu dùng toàn cầu

Tiếp tục sứ mệnh mà nhãn hàng theo đuổi, kỷ niệm 150 năm tồn tại và phát triển, Heineken đã quyết định phát triển một cách mới để đo lường sự thành công. Theo đó, mức độ thành công của thương hiệu Heineken không chỉ được đo đếm bằng lượng bia bán ra, mà còn được đánh giá bằng những khoảnh khắc tuyệt vời mà nhãn hàng mang lại cho người tiêu dùng tại hơn 190 quốc gia.

Được biết, “chỉ số khoảnh khắc tuyệt vời” theo nghiên cứu mới giữa Heineken nhà khoa học hành vi – Tiến sĩ Chris Brauer, Goldsmiths, Đại học London, Vương quốc Anh bao gồm sự cởi mở, hòa nhập và kết nối con người. Thông qua việc đo lường “chỉ số khoảnh khắc tuyệt vời”, Heineken mong muốn trở thành là thương hiệu bia đầu tiên đo lường mức độ thành công với chỉ số này. Như vậy, bên cạnh việc tập trung phát triển chất lượng, việc mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách hàng luôn được Heineken chú trọng. 

“Khi hiểu rõ hơn những yếu tố tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra trải nghiệm không thể quên cho người tiêu dùng. Theo đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh cảm giác gezelligheid thông qua những chiến dịch quảng cáo, hoạt động tài trợ, sự kiện và các sản phẩm đa dạng, tiêu biểu là Heineken 0.0 không cồn hoặc Heineken Silver. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người dùng, trong 150 năm tới và xa hơn nữa”, ông Bram Westenbrink - Giám đốc Toàn cầu, Nhãn hàng Heineken cho biết.

Tiến sĩ Chris Brauer – Giám đốc Đổi mới tại Goldsmiths, Đại học London – cho biết: “Khi tham gia dự án tìm những yếu tố tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời, chúng tôi nhận thấy vấn đề này đòi hỏi một góc nhìn mới mẻ, khác biệt hơn nữa. Cùng với Heineken, chúng tôi đã tìm ra cảm giác này là sự tổng hòa của những trải nghiệm, mong ước và khao khát cá nhân. Trước đây, chưa từng có ai đo lường vai trò và mức độ phổ biến của những khoảnh khắc tuyệt vời này. Vì vậy, tôi rất vui khi thấy một thương hiệu như Heineken thực hiện các bước nghiêm túc để đảm bảo rằng họ hiểu rõ hơn và tạo điều kiện thúc đẩy cảm giác gezelligheid”.

Điểm lại những khoảnh khắc tuyệt vời qua chiến dịch truyền thông mới

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập, Heineken đã thực hiện chiến dịch truyền thông điểm lại những khoảnh khắc tuyệt vời của công chúng trên toàn thế giới với thương hiệu. Chẳng hạn như một hình xăm logo sai chính tả, hay một chai Heineken uống cùng với chanh, ống hút và đá. Các video do công ty sáng tạo Le Pub Milan phát triển cho thấy, Heineken luôn trân trọng những khoảnh khắc tuyệt vời mà nhãn hàng mang đến cho người tiêu dùng – ngay cả khi tên Heineken bị gọi sai, hay cách thưởng thức bia khiến cho người tạo ra sản phẩm cảm thấy bất ngờ.

Heineken cũng sẽ thay logo của mình bằng một số cách viết không chuẩn xác mà hãng đã thấy trong nhiều năm. Những hình ảnh này sẽ xuất hiện trên tất cả các tài khoản mạng xã hội và trang web của Heineken, cũng như trên một số xe tải chạy bằng điện mới tại một số địa phương.

Heineken
Heineken luôn trân trọng những khoảnh khắc tuyệt vời mà nhãn hàng mang đến cho người tiêu dùng – ngay cả khi tên Heineken bị gọi sai

Cùng các hoạt động kỷ niệm 150 năm bia Heineken trên toàn thế giới, Heineken Việt Nam cũng sẽ giới thiệu chương trình “150 năm tưng bừng - Đại tiệc của thế giới” cùng một loạt các hoạt động cho người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh đó, Heineken cũng sẽ tổ chức chuỗi hoạt động (dành cho người tiêu dùng đủ tuổi uống rượu bia), bao gồm:

  • Trải nghiệm độc đáo cùng công nghệ AI: Heineken sử dụng công nghệ AI để cùng khách hàng biến những khoảnh khắc đời thường trở thành khoảnh khắc ấn tượng và tạo nên kỷ niệm khó quên. Những khoảnh khắc nổi bật sẽ được trình chiếu tại sự kiện chào mừng 150 năm Heineken diễn ra vào tháng 10/2023.

  • “Vũ trụ Thực tế ảo” Starverse: Heineken sẽ mang đến phiên bản“Vũ trụ Thực tế ảo” Starverse mới để khách hàng khám phá, trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời bên bạn bè.

  • “Gezelligheid” tại đại tiệc âm nhạc: Từ “Vũ trụ Thực tế ảo” Starverse cho đến thế giới thật, Heineken sẽ mang đến một sự kiện đặc biệt để khách hàng Việt Nam có thể hòa cùng không khí kỷ niệm 150 năm thương hiệu Heineken với những “khoảnh khắc tuyệt vời”.

Cùng chuyên mục