Thứ tư, 05/04/2023, 10:03 (GMT+7)

Vì sao người giàu cũng chưa chắc mua được đồng hồ Patek Philippe?

Minh Hằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Để mua được đồng hồ Patek Philippe, loại đồng hồ đắt nhất thế giới, khách hàng không phải cứ có tiền là mua được.

Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ xa xỉ bậc nhất thế giới xuất xứ tại Thụy Sỹ. Trụ sở chính của Patek Philippe nằm ở Geneva – thành phố lớn nhất chuyên sản xuất và kinh doanh đồng hồ tại Thụy Sĩ. Ra đời năm 1851, với loại đồng hồ bỏ túi hình dáng quả quýt dành cho Nữ hoàng Anh, tác phẩm được gắn bằng những viên kim cương cắt hoa hồng độc nhất vô nhị. Từ đó, hãng đồng hồ này trở nên nổi tiếng và ghi dấu ấn trong việc chế tác những chiếc đồng hồ dành cho giới quý tộc trên khắp thế giới.

Patek Philippe 1
Ông Thierry Stern – Chủ tịch Patek Philippe (Ảnh: ĐẸP)

Với lịch sử hàng trăm năm, Patek Philippe không chỉ nổi tiếng bởi việc sử dụng những chất liệu siêu cao cấp, hiếm và đắt đỏ cho những tác phẩm giới hạn của mình như kim cương, đá quý, vàng trắng, kim loại hiếm, được chế tác bởi những nghệ nhân kim khí hàng đầu thế giới với 150 công đoạn thủ công, vì thế, không chỉ đắt đỏ về chất liệu, chất lượng hoạt động của những chiếc đồng hồ này được xếp vào hàng “mãi mãi với thời gian”.

Ngoài việc sản xuất kì công, Patek Philippe thuộc dòng sản phẩm cao cấp chỉ dành cho giới thượng lưu nên các sản phẩm ra đời cũng rất ít. Mỗi năm hãng này chỉ sản xuất khoảng trên dưới 50.000 chiếc đồng hồ trong khi nhu cầu săn lùng cực kỳ lớn. Việc giới hạn số lượng giúp đảm bảo mỗi một chiếc đồng hồ đều mang giá trị.

Để mua một chiếc đồng hồ Patek Philippe, khách hàng phải chứng minh được mình là nhóm doanh nhân thế giới, chính khách quyền lực, nghệ sĩ nổi tiếng hoặc người có tiền và có địa vị trong xã hội. Theo đó, việc đăng ký để mua một chiếc đồng hồ Patek Philippe cũng sẽ được thương hiệu này thực hiện theo tiêu chuẩn nhóm khách ưu tiên trước chính là nhóm doanh nhân thế giới và nhóm chính khách quyền lực, sau đó với đến nhóm nghệ sĩ nổi tiếng.

Patek Philippe 4
Warren Buffett cũng đeo 1 chiếc Rolex President Day-Date trị giá 75.000 USD (khoảng 1,7 tỷ VNĐ)

Vì sao người có tiền lại là ưu tiên cuối cùng trong chuỗi chăm sóc khách hàng cao cấp của Patek Philippe?

Trước hết, nhóm khách VVIP mà thương hiệu Patek Philippe chăm sóc từ khi ra đời đã là Nữ hoàng Anh và các công tước, bá tước, thuộc giai tầng thượng lưu, nổi tiếng trong việc hưởng thụ các vật phẩm cao cấp và đủ khả năng tài chính để sở hữu, sưu tập.

 Việc những doanh nhân nổi tiếng, chính khách quyền lực sử dụng đồng hồ Patek Philippe và bảo chứng danh giá và uy tín nhất với tất cả nhóm khách hàng còn lại, làm tăng giá trị thương hiệu của hãng đồng hồ này, với nhóm nghệ sĩ nổi tiếng thì việc sở hữu Patek Philippe làm tăng độ nhận diện thương hiệu của hãng với toàn thế giới, giúp danh tiếng của Patek Philippe vang xa.

Vì thế, Patek Philippe sẽ ưu tiên hai nhóm khách hàng VVIP trên để phục vụ, người có tiền được phục vụ ở cuối chuỗi bởi nhóm khách này mang lại doanh thu cho công ty nhưng không mang lại nhiều giá trị đỉnh cao, chuẩn mực và lan tỏa lớn đến toàn bộ công chúng như hai nhóm khách đầu tiên.

Cùng chuyên mục