Thứ tư, 10/01/2024, 15:18 (GMT+7)

6 phụ kiện nhỏ xinh giúp hội chị em hoàn thiện bản phối áo dài

Những phụ kiện nhỏ xinh sẽ là mảnh ghép hoàn hảo giúp bạn gây ấn tượng cho người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tham khảo 6 gợi ý phối kết dưới đây để hoàn thiện bản phối áo dài du xuân dịp Tết này.

Vòng cổ ngọc trai

Trong trang phục áo dài, những chiếc vòng cổ ngọc trai sẽ là điểm nhấn đẹp mắt, tôn lên vẻ đẹp quý phái của người phụ nữ. Không những thế, màu trắng tinh khôi của những viên ngọc trai cũng khiến bộ trang phục có hồn và sành điệu hơn. Hiện nay, không khó để hội chị em tìm mua những vòng cổ ngọc trai khi có nhiều kiểu dáng và nhiều phân khúc giá phù hợp với sở thích và khả năng tài chính của cá nhân.

Mặc áo dài Tết phải có món phụ kiện này, các mỹ nhân Việt mê như điếu đổ - 5
(Ảnh: Bảo Anh)

Hoa tai lấp lánh

Là phụ kiện quan trọng giúp khuôn mặt trở nên thu hút và quyến rũ hơn, những chiếc hoa tai lấp lánh là món đồ không thể thiếu để chị em hoàn thiện bản phối áo dài. Theo đó, những chiếc hoa tai được làm từ chất liệu vàng, ngọc trai hay đá quý thường được ưa chuộng, tạo nên vẻ đẹp quý phái, sang trọng cho người mặc. Tuy nhiên, khi diện cùng áo dài bạn nên lựa chọn những thiết kế đơn giản, hài hòa với màu sắc của trang phục để có một tổng thể ăn khớp.

417149952_777003971135651_5412358109923514789_n
(Ảnh: Xéo Xọ)

Mấn đội đầu

Mấn đội đầu là phụ kiện quen thuộc thường được hội chị em lựa chọn để hoàn thiện bản phối áo dài của mình. Một chiếc phụ kiện xinh xắn cùng màu, cùng họa tiết với trang phục sẽ là những lựa chọn hoàn hảo để tạo nên sự hài hòa, nhã nhặn cho bộ áo dài. Ngoài ra, việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cũng sẽ góp phần quyết định đến tổng thể trang phục. Theo đó, bạn có thể xõa tóc, tết tóc hoặc buộc thấp để tạo sự duyên dáng, thướt tha. 

.
(Ảnh: Kuchi Machic)

Quạt xếp cầm tay

Là phụ kiện không thế thiếu của những tiểu thư khuê các ngày xưa, quạt xếp cầm tay đến nay vẫn được nhiều người ưa chuộng khi phối cùng áo dài. Khi lựa chọn quạt cầm tay, bạn nên lựa chọn quạt cầm tay màu tương phản, khác sắc độ, không nên lựa chọn các thiết kế cầu kỳ để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

.
(Ảnh: Xéo xọ)

Túi gấm, túi đan cói

Không phải những mẫu túi da sành điệu "trendy", túi gấm, túi đan cói mới thực sự là "bộ đôi hoàn hảo" dành cho những cô nàng yêu mến sự mộc mạc của trang phục truyền thống. Với bản màu và và họa tiết đa dạng, món đồ nhỏ xinh này sẽ là món phụ kiện độc đáo giúp bạn hô biến diện mạo và tránh tình trạng đụng hàng.

image (1)
(Ảnh: Tiệm Ảnh Hẻm 05)

Guốc mộc

Góp phần làm nên vẻ đẹp mộc mạc, duyên dáng của người phụ nữ không thể không kể đến những đôi guốc mộc. Bền bỉ qua thời gian, guốc mộc vẫn đầy kiêu hãnh khi là một item được nhiều chị em lựa chọn khi diện cùng áo dài Tết. Với guốc mộc, người phụ nữ vốn dịu dàng nay lại thêm phần kiêu kỳ, thướt tha trong từng chuyển động, giúp bạn ghi điểm trong mắt người đối diện.

.
(Ảnh: Xéo Xọ)
Từ khóa:
Cùng chuyên mục