10 xu hướng thiết kế bếp hiện đại trong năm 2024

Các xu hướng thiết kế bếp trong năm 2024 được lấy cảm hứng từ việc kế thừa những nét đặc trưng truyền thống và cách tân hơn sao cho hiện đại, mang tính ứng dụng cao.

Nhà bếp là không gian không thể thiếu, cần được chú trọng trong mỗi căn nhà. Cùng tham khảo các xu hướng thiết kế bếp trong năm 2024 ngay dưới đây!

Sự sang trọng, tối giản

Phong cách thiết kế bếp sang trọng, tối giản vốn là xu hướng trong một thời gian dài trước đó, song năm 2024, nó vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ. Cụm từ “minimaluxe" vẫn luôn thuộc "hot search" khi người dùng muốn tìm cảm hứng cho những căn bếp gia đình. 

bep 2

Lối thiết kế bếp này được đặc trưng bởi sự tối giản, không cầu kỳ với màu sắc trầm hoặc trung tính. Đồng thời, để nổi bật lên sự sang trọng, một số món nội thất nhỏ bằng bạc, vàng cùng mặt bàn bằng đá cẩm thạch thường được áp dụng.

toi-gian 4

Sự sang trọng tối thiểu không hề phô trương mà tập trung vào những chi tiết hoàn thiện rất thanh lịch, bóng bẩy và tinh tế.

Phá cách và tươi sáng

Theo nhiều chuyên gia sáng tạo và thiết kế, 2024 có thể là năm mà mọi người dũng cảm với cách phối màu độc đáo, ấn tượng trong căn nhà của mình. Hiệu ứng trang trí dopamine hứa hẹn sẽ mang thổi vào không gian căn bếp gia đình một làn gió mới mẻ, tươi sáng.

toi-gian 5

Phong cách thiết kế bếp tươi sáng có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn, mang đến sự phong phú hơn. Màu đỏ tía, xanh mòng két sắc nét hay xanh ngọc lục bảo đều được dự đoán sẽ phổ biến trong thiết kế nhà bếp vào năm 2024. Những tông màu này có thể tạo nên chiều sâu, nhưng vẫn đảm sự cổ điển vượt thời gian.

tuoi-sang

Tuy vậy, để đảm bảo sự mềm mại, dễ chịu, cần đảm bảo không có sự xung đột giữa những màu sơn đậm. Hãy học cách phối màu sao cho hài hòa, ấn tượng nhưng nhẹ nhàng.

Trở lại với màu đen

Trong năm 2024, việc tận dụng độ sâu mượt của các màu tối – xanh đậm, xám đậm và đen sẽ ngày càng được nhiều lựa chọn cho việc thiết kế bếp gia đình. 

ban-dao 2

Những thiết kế có màu đen như mặt bàn, bếp, ngăn tủ… mang đến cảm giác thông minh, tinh tế và đầy quyền lực. Khi kết hợp với các yếu tố nhẹ nhàng hơn như sàn gỗ, nó sẽ không còn sự u ám, ngột ngạt mà lại trở nên rộng rãi, thoáng mát.

bep-den 1

Tủ bếp màu đen nhánh luôn tạo vẻ ngoài đầy cao cấp. Nếu đây là một kiểu dáng phong cách, tối giản thì sẽ không bao giờ lỗi mốt. Đồng thời, nếu nó kết hợp với các loại gỗ như gỗ sồi, gỗ óc chó và được xếp lớp bằng các chi tiết bằng đồng hoặc đồng thau thì càng tôn lên sự ấm áp, sang trọng. 

bep-den 2

Ván ép bền

Được làm từ các lớp veneer (những tấm gỗ rất mỏng dán lại với nhau), ván ép là một sự thay thế phù hợp cho gỗ nguyên khối. Đây cũng là một lựa chọn tốt cho những ai đang muốn thiết kế căn bếp của riêng mình.

bep go 1_11zon

Những tấm ván ép với sắc màu nhạt đặc biệt hoàn hảo khi bạn muốn xây dựng phong cách Scandinavian cho không gian. Các thớ gỗ vẫn có thể nhìn thấy được trong ván ép, tạo ra hiệu ứng hình ảnh thú vị, bắt mắt.

bep 5

Thép không gỉ

Bắt nguồn từ những căn bếp chuyên nghiệp, vẻ ngoài bằng thép không gỉ đã trở nên phổ biến hơn trong thời gian gần đây. Xuất phát từ các chương trình truyền hình, những đặc tính đẹp mắt và thiết thực của nhà bếp bằng thép không gỉ đã được lan truyền rộng rãi.  

thep 3

Nhà bếp bằng thép vốn không được nhiều người yêu thích trước đó bởi nó được xem là đối lập với phong cách ấm áp của một căn bếp. Tuy nhiên, xu hướng nội thất công nghiệp này mang đến sự hiện đại và tối giản. 

thep 1_11zon

Thép không gỉ có độ bền cao, đặc tính dễ vệ sinh và bảo trì. Đồng thời, nguyên liệu này cũng mang tính thẩm mỹ cao, thể hiện sự sang trọng, quyền lực. 

thep 2

Sự tương phản thú vị có thể được tạo ra khi kết hợp thép không gỉ với các vật liệu tự nhiên như gỗ và đá tự nhiên. Chúng mang đến cảm giác mềm mại cho tổng thể, nhẹ nhàng và ấm áp.

Vật liệu tự nhiên

Trong những năm gần đây, phong cách thiết kế tận dụng hiệu ứng hình ảnh của vật liệu tự nhiên được nhiều người ưa chuộng. Ngoài việc sử dụng nội thất bằng gỗ, các lớp đá cẩm thạch, gạch tone màu ấm, nóng cũng xuất hiện nhiều trong các căn bếp gia đình. 

tu-nhien

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, các gam màu đất, trầm sẽ tăng sự ấm cúng và sự kết nối giữa các thành viên với nhau. 

1

Những tấm ốp tường

Những tấm ốp lát tường, sàn đá đang chiếm vị trí cao trong danh sách các xu hướng nhà bếp dự kiến ​​​​sẽ thống trị trong năm nay. Không giống như những tấm ốp tường truyền thống chỉ che phủ khu vực phía trên mặt bếp, ốp tường bằng đá hình chữ nhật lớn sẽ chạy ngang qua bức tường phía sau. Sự kết hợp này vừa sang trọng vừa là cách để tạo ra cái nhìn liền mạch, nhất quán hơn.

op 4

Lời khuyên của các chuyên gia là gia chủ có thể chọn đá cẩm thạch để thay thế cho đồ sứ hoặc thạch anh. Điều này mang lại giá trị kinh tế cao, tiết kiệm hơn.

op 3

Thiết kế bếp với nhiều đường cong

Tựa như nội thất trong phòng khách, các đường cong sẽ tiếp tục chiếm vị trí trung tâm trong thiết kế bếp của năm 2024. Thiết kế này đem lại bầu không khí hài hòa với sự hối hả và nhộn nhịp của ngôi nhà hiện đại.

bep-cong 1

Các đường cong luôn đạt sự mềm mại, hài hòa nhất định. Thay vì một khối vuông vắn, thô cứng, đường cong sẽ mang đến sự thoải mái nhưng cũng đầy ấn tượng cho căn bếp của bạn.

Thiết kế chưa có tên (15)

Đèn nền tinh tế

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nội thất. Đặc biệt, đối với không gian nhà bếp, nó không chỉ cải thiện chức năng mà còn về tính thẩm mỹ tổng thể. 

den 2

Đối với năm 2024, bạn có thể lựa chọn đèn treo, đèn chân tường hoặc đèn âm trần... Ánh sáng nhiều lớp mang lại chiều sâu và nét đặc trưng cho nhà bếp, tập trung vào các đèn treo nổi bật trên đảo hoặc khu vực ăn uống, trong khi ánh sáng tủ quanh tường sẽ tinh tế hơn nhiều.

den 1

Đảo bếp trên cao

Bàn đảo bếp đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Nó được ví như một “món trang sức” cho căn bếp, là điểm nhấn đặc sắc cho không gian. 

ban-dao 1

Thiết kế khối truyền thống đã là quá khứ và ở hiện tại, các mẫu bàn kiểu quầy bar với phần mặt lệch tầng cùng ghế ngồi bổ sung là tiêu chuẩn. Điều này cho phép các thành viên trong gia đình, bạn bè có thể cùng nhau ăn uống, trò chuyện vui vẻ. Song song với đó, nó thiết lập rào cản thị giác giữa nhà bếp và không gian sống.

ban-dao 5